TOP 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BÌA SÁCH CỰC LẠ NĂM 2021

24-06-2021 20:05

Thiết kế bìa sách, một lĩnh vực thiết kế đầy độc đáo và bứt phá khi được biến đổi liên tục và đầy sáng tạo. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus tìm hiểu về top 7 xu hướng thiết kế bìa sách cực mới lạ trong năm 2021 nhé.

  1. Tiêu đề nhiễu và bị che khuất 1 phần

Một tiêu đề nhiễu loạn ở bìa sách dường như là một cách khiêu khích và khơi gợi sự tò mò của độc giả vì họ không thể biết được phía sau bìa sách đó là nội dung gì. Những thiết kế mang phong cách này thường mang đến ấn tượng mạnh cho người nhìn và kích thích sự tò mò của họ với cuốn sách.

  1. Sử dụng toàn bộ patterns

Chủ nghĩa tối giản, một xu hướng thiết kế bìa sách hoàn toàn mới nhưng mang lại hiệu quả không thể phủ nhận. Một thiết kế chỉ gồm các họa tiết, đơn giản nhưng lại khiến người đọc thích thú và tò mò.

  1. Hiệu ứng mờ ảo

Bên cạnh việc che khuất 1 phần tiêu đề, sử dụng những hình ảnh mờ ảo cho tiêu đề cũng là một cách hay ho trong việc khơi gợi sự tò mò của người nhìn. Khi nhìn vào những thiết kế này, người đọc dường như cảm thấy mình đang nhìn vào những thực tại đan xen nhau.

  1. Tiêu đề cùng hình ảnh tượng trưng

Làm thế nào để gợi lên sự tưởng tượng của người nhìn? Một cách khá đơn giản mà hữu hiệu là thêm những hình ảnh mang tính tượng trưng được lồng ghép trong tiêu đề một cách khéo léo, có thể là thay một chữ cái bất kỳ bằng một hình ảnh, hoặc biến chữ cái đó trở nên tượng hình.

  1. Hiệu ứng chiều sâu

Hiệu ứng này được các designers tái hiện trên trang bìa của cuốn sách. Cầm cuốn sách trên tay, người đọc như bị hút vào bên trong những trang sách. Đây quả là một cách thiết kế tuyệt vời cho những cuốn sách có chiều sâu.

  1. Trường phái siêu thực

Phong cách thiết kế này khá phổ biến ở nhiều những ấn phẩm khác như bìa album, áo phông hay các loại bao bì. Năm 2021, những nhà thiết kế bìa sách đưa phong cách này đến gần hơn với đọc giả, những thiết kế mang tới cảm giác như chúng ta đang ở trong một thế giới siêu thực.

  1. Những nét vẽ thô ở bìa

Trái ngược với những xu hướng phức tạp và lấy cảm hứng từ công nghệ, nhiều nhà thiết kế đã đưa thiết kế của mình theo một hướng hoàn toàn trái ngược. Đó là những nét vẽ thô, mộc mạc và trông giống như nó là bản vẽ nháp của một nghệ sĩ vậy.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề