TOP 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HỨA HẸN BÙNG NỔ TRONG NĂM 2021

24-05-2021 11:24

Ngành thiết kế đồ họa luôn biến chuyển và sự sáng tạo của các designer là vô biên. Hơi thở của thời đại và những biến động trong năm qua dường như là nguồn cảm hứng rất lớn cho những xu hướng thiết kế độc đáo trong năm 2021. Hãy cùng ITPlus điểm qua 8 xu hướng đồ họa độc đáo và sẵn sàng bùng nổ trong năm 2021 nhé.

  1. Responsive Clutter (Xếp chồng hình ảnh lên văn bản)

Cái tên đã phản ánh chính xác những gì phong cách design này tái hiện. Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng tất cả những gì bạn cần làm là tạo điểm nhấn ở chính giữa và xếp text một cách ngẫu hứng ở phía sau, đồng thời nhấn mạnh nội dung cần truyền tải.

Người dùng có thể click vào những khối nội dung này để xem thêm những nội dung khác. Rất đơn giản và bạn đã có một thiết kế vừa mắt và thu hút người nhìn.

  1. Surrealist Still Life (Tĩnh vật siêu thực)

Trí tưởng tượng siêu thực tạo nên một kết cấu hoàn hảo khi những tĩnh vật tưởng chừng chẳng liên quan đến nhau, giờ đây lại được kết hợp hài hòa. Bạn có thể để trí tưởng tượng của mình tung bay trong cách kết hợp, sao cho tổng thể cuối cùng hài hòa. Phong cách thiết kế này dường như đang phá vỡ những quy chuẩn truyền thống trong quảng cáo và tạo ra những dấu ấn khó quên trong tâm trí khách hàng.

  1. Maximalism (Chủ nghĩa tối đa)

Trái với chủ nghĩa tối giản, chủ nghĩa đối đa lại là sự thỏa sức kết hợp của nhiều yếu tố. Bản thiết kế của bạn sẽ trở thành bức tranh bùng nổ của họa tiết, màu sắc, hơi hướng thời đại. Bạn thậm chí có thể lấy cảm hứng từ retro hay các họa tiết tương lai và kết hợp chúng.

  1. Outsized Typography (văn bản “quá cỡ”)

Xu hướng này được thừa kế một phần từ những thiết kế chữ to, đậm và dày của 2020, thậm chí bứt phá hơn thế. Cách xếp chữ lớn dường như chiếm trọn sự chú ý của người nhìn và là nỗ lực bứt phá và “thoát li” không gian 2 chiều của các designer.

  1. In-text Photography (Ảnh trong văn bản)

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các emoji đáng yêu trong đoạn văn bản thì phong cách thiết kế này dường như là 1 phiên bản nâng cấp hơn, tạo ra những thiết kế vô cùng lạ mắt và hay ho. Đặc biệt hơn, phong cách này cũng được gợi ý là sẽ rất hoàn hảo khi kết hợp cùng Outsized Typography.

  1. Technodystopia (Công nghệ x Phản địa đàng)

Sau những biến cố lớn trong năm 2020, các designer dường như lấy đó làm cảm hứng và biến hóa chúng trong các thiết kế của mình. Các yếu tố được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến như mặt nạ phòng độc, địa đàng, mặt trời đỏ, người máy,… tất cả kết hợp tạo nên những thiết kế “có 1 không 2”.

  1. Disharmonious Color Combos

Những màu sắc tương đồng hài hòa giờ đây dường như đã quá lỗi thời, nhường chỗ cho những màu sắc tương phản gay gắt. Sự kết hợp gay gắt này vô hình chung lại tạo ra những thiết kế ấn tượng và có ảnh hưởng sâu sắc đến người nhìn.

Lời kết

Thời đại, đột phá và màu sắc có lẽ là những từ đúng nhất để miêu tả xu hướng thiết kế của năm 2021 này. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các bạn có thêm những cảm hứng và sự tham khảo để có được những thiết kế bùng nổ trong năm nay.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề