TOP 8 TRÒ CHƠI CỰC THÚ VỊ DÀNH CHO CÁC DESIGNERS

02-06-2019 17:19

Có thể bạn sẽ không tưởng tượng rằng các designers cũng có những trò chơi thú vị. Chúng dựa trên công việc mà các designers làm hàng ngày. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu top 8 trò chơi cực thú vị dành cho các designers để có các phút giây thoải mái trong giờ làm nhé.

Trò chơi Colors

Với một cái tên đơn giản nhưng khi chơi chúng không hề khiến bạn nhàm chán đâu đấy nhé. Với trò chơi này thì người chơi có thể thỏa sức sáng tạo khi test các màu sắc với nhau. Dù là các cách phối màu đơn sắc, tương phản hay bổ sung thì đều khiến bạn cảm thấy hứng thú đây.

Trò chơi Colors với giao diện đơn giản dễ nhìn

Trò chơi Kern Type

Nếu như bạn chọn cho mình một trò chơi đơn giản để bắt đầu thì Kern Type chính là một gợi ý hay ho.Khi chơi trò này, bạn sẽ làm nhiệm vụ di chuyển các chữ cái về 2 bên trái phải sao cho bố cục trở nên hợp lý

Trò chơi Helvetica VS Arial

Như cái tên, đây là cuộc chiến giữa các bảng chữ Helvetica và bảng chữ Arial. Nếu như tham gia thì mặc định, người chơi sẽ là người của đội Helvetica. Điều mà người chơi cần làm là sử dụng con trỏ để điều khiển các chữ cái để đè bẹp, đánh thắng con chữ còn lại. Phân thắng bại phụ thuộc vào số lượng con chữ còn lại của mỗi đội.

Thế nhưng một số người lại không thích trò chơi này vì chúng không thực sự minh bạch và kết thuốc không rõ ràng.

Giao diện trò chơi Trò chơi Helvetica VS Arial

Trò chơi Ragtime

Với Ragtime bạn sẽ chơi cùng các layout. Nhiệm vụ là điều chỉnh những layout của đoạn text sao cho vừa với layout có sẵn. Không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé vì chỉ được sử dụng bàn phím để chơi chúng mà không được chạm tới chuột.

Trò chơi The X-Rite Color Challenge and Hue Test

Tuy không phải là trò chơi mới nhưng The X-Rite Color Challenge and Hue Test cũng rất khó để đạt điểm cao. Đây là trò chơi để bạn nhận diện các cung bậc của màu sắc. Việc người chơi phải làm đó là sắp xếp màu sắc liền mạch từ đầu đến cuối.

Trò chơi The X-Rite Color Challenge and Hue Test

Trò chơi Shape Type

Đây không phải là một trò chơi dành cho ai đó thuần thục Pentool. Shape Type đòi hỏi người chơi nhận dạng font chữ. Nếu muốn trò chơi không khó khăn thì phải nhớ là phải nhận diện font chữ trước khi làm chúng trở nên khác đi.

Trò chơi Shape Type đầy hứng thú

Trò chơi Pixactly

Đây là trò chơi được xây dựng dành cho những người chơi muốn luyện tập kỹ năng xác định kích thước. Ví dụ như người chơi phải vẽ các chiều trong một không gian trống với thông số cố định.

Giao diện trò chơi Pixactly

Trò chơi Kill Comic Sans

Đây là trò chơi có vẻ sẽ gây rất nhiều hứng thú cho người chơi, khi chúng giống như một trò chơi bắn súng. Con trỏ sẽ là một khẩu súng để nhắm vào Comic Sans. Đây được xem là một trò chơi để giải tỏa tâm lý dành cho người chơi. Nhưng chúng không thể tắt âm, thế nên nếu chơi trên điện thoại hay máy tính thì bạn đừng quên sử dụng headphone nhé.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề