- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Blog
- Tin THPT
- Liên hệ
Làm cho người nhìn nhận biết và ghi nhớ thương hiệu chính là một thành công mà mỗi nhãn hàng đều hướng đến. Do đó, với vai trò truyền tải thông điệp và hình ảnh, các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò cực kì quan trọng. Và để làm cho thương hiệu của bạn khác biệt với thương hiệu khác đồng thời đi sâu vào tiềm thức của khách hàng, chúng cần đảm bảo tính nhất quán. Điều này có thực sự khó không, chúng ta hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Nói về ông lớn trong làng truyền thông hình ảnh, chúng ta sẽ phải nghĩ ngay đến Coca Cola. Đây có thể nói là biểu tượng của một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới, đạt được vị trí hàng đầu nhờ vào cách làm tiếp thị khôn ngoan và sử dụng nhiều kênh truyền thông đa dạng. Và chìa khoá thành công của Coca-Cola nằm ở tính nhất quán của họ: kiên định với một logo được thiết kế từ những năm 1885, kiểu chữ ấn tượng, màu sắc quen thuộc, nổi bật và phù hợp với tất cả mọi người.
Duy trì sự nhất quán của thương hiệu là cách thể hiện sự chuyên nghiệp, thể hiện nỗ lực nhằm đạt được những mục tiêu và gìn giữ các chuẩn mực của một công ty. Khi bám chắc vào các giá trị thương hiệu và duy trì một hình ảnh nhất quán, doanh nghiệp sẽ tạo nên cách nhìn tích cực về thương hiệu, cả trong những lúc thuận lợi hay khó khăn.
Nhất quán không có nghĩa là nhàm chán
Nhất quán không có nghĩa là lặp đi lặp lại một cách rập khuôn và máy móc, nhất quán là không ngừng sáng tại, cải tiến và phát triển nhưng luôn dựa trên những giá trị cốt lõi, những tiêu chuẩn cố định
Bạn có cảm thấy Coke, Apple hay Virgin Records là nhàm chán? Chắc chắn câu trả lời là không, bởi nhất quán là một tiêu chí phát triển công ty toàn diện và lâu dài của họ
Cần có sự đồng lòng trong xây dựng tính nhất quán của thương hiệu
Tính nhất quán của thương hiệu không thể được xây dựng chỉ với một cá nhân hay một nhóm cán bộ lòng cốt. Một thương hiệu nhất quán thì tất cả mọi người trong công ty cần hiểu được cách sử dụng đúng câu khẩu hiệu, logo, các thiết kế đồ họa, sự hiện diện trên mạng xã hội hay bất cứ điều gì có ảnh hưởng trực tiếp đến sự nhất quán của thương hiệu
Xây dựng nguyên tắc nhất quán cho thương hiệu
Không có một quy chuẩn bắt buộc nào được áp dụng cho đồng thời tất cả các công ty. Tuy nhiên, những thông tin cơ bản cần đưa vào bộ hướng dẫn gồm có:
Nâng cao vai trò của người giám sát
Vấn đề thiếu nhất quán thường xảy ra ở các doanh nghiệp nhỏ, khi mà các chủ doanh nghiệp quá bận để có thể giám sát được cách mà nhân viên của mình sử dụng tên cũng như những yếu tố thuộc bộ nhận diện thương hiệu. Một người giám sát là cần thiết trong trường hợp này.
Để thương hiệu không ngừng phát triền, hãy khuyến khích được bày tỏ quan điểm, tự phê bình và phê bình. Bộ quy định hoàn toàn có thể thay đổi theo hướng ngày một hoàn thiện và phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.
Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:
Ban Truyền thông ITPlus Academy