Ý NGHĨA ẨN SÂU TRONG CÁC LOGO NỔI TIẾNG

28-10-2018 20:24

Mỗi sản phẩm đều có một câu truyện đứng đằng sau nó và chắc chắn với các designer, việc truyền tải được câu chuyện đó vào logo là một thử thách dù khó khăn nhưng cực kỳ thú vị. Các thương hiệu nổi tiếng hiện nay đều ẩn chứa trong nó những đặc điểm của sản phẩm mà không phải ai khi nhìn qua cũng có thể hiểu, nhưng khi tìm hiểu thì chúng ta mới vỡ òa về sự sáng tạo và trí thông minh của các designer đầy tài năng. Cùng tìm hiểu một vài logo như vậy với  ITPlus Academy nhé!

London Symphony Orchestra (Dàn nhạc dao hưởng London)

Được thiết kế bởi The Partners vào năm 2001 để vinh danh Simon Rattle khi tham gia vào dàn nhạc giao hưởng - Logo đầy cảm hứng này tận dụng sự tình cờ của kiểu chữ khi kết hợp với nhau, nhưng đó là một sự kết hợp duyên dáng mà nhiều agency hay bỏ quên.

Được thể hiện bởi một đường thẳng đơn nhất, các ký tự đầu như L, S và O đi theo hình của một nhạc trưởng đầy đam mê, đang vung gậy trên không trung - một giải pháp đơn giản mà tao nhã giúp truyền tải niềm vui của dòng nhạc sống cổ điển, thanh thoát và nhẹ nhàng.

Spartan Gold Club

Khi không gian âm trở nên phức tạp và đa tầng hơn, nó cần được chọn lọc cẩn thận và tay nghề thiết kế cao để hoàn thiện logo, và tránh làm nó phức tạp hoặc rối rắm. Spartan Golf Club đã làm được điều đó.

Bạn có thấy được hình ảnh vung gậy của vận động viên đã tạo thành đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn của các chiến binh Spartan không? Nhà thiết kế Richard Fonteneau chắc hẳn đã phải thực hành rất nhiều trước khi tìm ra giải pháp hoàn hảo, với cơ thể golf thủ hình thành nên đường nét của người lính Sparta và hình vòng cung của cú đánh tạo nên chiếc mũ lông.

VAIO

Logo tận dụng cả công nghệ kỹ thuật số lẫn analog theo một cách tinh tế và duyên dáng - đường cong mượt mà tạo nên chữ ‘V’ và ‘A' đại diện cho sóng analog; ‘I' và ‘O' trở thành số nhị phân ‘1’ và ‘0’, chúng là nền tảng cho tất cả các thứ kỹ thuật số. Nó thể là một công việc typeset đơn điệu nhưng thay vì vậy, nó là một logo luôn mang sức ảnh hưởng lớn.

Amazon.com

Mũi tên màu vàng của Amazon nối hai chữ a - z được thiết kế để truyền thông điệp, họ bán mọi thứ từ A đến Z, vô cùng đa dạng, phong phú. Và mũi tên cũng đại diện cho nụ cười hài lòng mà khách hàng của Amazon sẽ nhận được khi mua bán trên website này.

Adidas

Cái tên “Adidas” là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Mặc dù đã thay đổi logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

 

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề