4 BƯỚC CƠ BẢN NHẤT ĐỂ THIẾT KẾ LOGO 2022

03-04-2022 10:34

Đối với các bạn mới học thiết kế logo thì việc tìm hiểu rõ quy trình thiết kế logo cơ bản là rất cần thiết. Bài viết dưới đây của ITPlus Academy sẽ giúp các bạn đặt nền móng cho mọi thiết kế logo sau này nhé.

4 bước cơ bản nhất để thiết kế logo hiệu quả:

Bước 1: Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu 

Ngày nay thiết kế logo chủ yếu để phục vụ mục đích thương mại. Như vậy, trước khi bắt đầu thiết kế logo, designers cần nắm rõ tính cách thương hiệu của logo và đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Nếu thiết kế logo của bạn có tính thẩm mĩ cao mà không đạt được hiệu quả thương mại thì thiết kế đó cũng không được đánh giá cao.

Bước 2: Xác định thông điệp và câu chuyện 

Thông điệp là giá trị cốt lõi của thiết kế logo. Đó là cảm xúc, ý nghĩa mà logo truyền tải được đến khách hàng. Vì vậy, designers cần hiểu rõ thông điệp và từ đó xây dựng lên câu chuyện truyền tải thông điệp và ý tưởng thiết kế logo.

Bước 3: Tìm cảm hứng thiết kế logo

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng để bạn tham khảo về các ý tưởng thiết kế logo. Bạn có thể ghé thăm Pinterest - thư viện không lồ các yếu tố thiết kế khác nhau nhé.

Bước 4: Xác định phong cách logo

Hiện nay,  có 7 phong cách thiết kế logo phổ biến gồm Abstract Logo (Logo trừu tượng), Mascot Logo (Logo linh vật), Wordmark Logo (Logo văn bản), Lettermark Logo (Logo văn bản), Emblem Logo (Logo biểu tượng), Combination Logo (Logo kết hợp). 

Bên cạnh việc lựa chọn phong cách logo thì designers cũng cần xem xét kỹ lưỡng màu sắc, font chữ phù hợp với phong cách thiết kế logo nhé. Trên đây là quy trình 4 bước thiết kế logo chi tiết. Chúc các bạn thành công !!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề