4 ỨNG DỤNG TẠO BẢNG MÀU TỪ HÌNH ẢNH CÓ SẴN TRÊN ĐIỆN THOẠI

14-05-2019 14:12

Trước đây, nhiều người cho rằng câu nói "Bất cứ ai cũng có thể trở thành một nhiếp ảnh gia, tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại” chỉ đơn thuần là một lời quảng cáo giàu tính cường điệu. Tuy nhiên, sự tiến bộ không ngừng của công nghệ xử lí ảnh trên điện thoại thông minh đã giúp cho màu sắc trong thế giới số ngày càng tiệm cận với màu sắc chân thực ngoài tự nhiên. Cũng nhờ đó, việc bạn lựa chọn được màu sắc ưng ý đã trở nên ngày càng phổ biến. 4 ứng dụng mà ITPlus Academy cung cấp dưới đây sẽ hỗ trợ bạn tại ra những bảng màu cho riêng mình qua tham chiếu từ các bức ảnh thiên nhiên.

1. PANTONE Studio

Pantone Studio là ứng dụng được phát triển bởi Pantone, ứng dụng này cho phép bạn tạo ra các bảng màu dựa trên các hình ảnh có sẵn lưu trong điện thoại. Với ứng dụng này, bạn có thể tạo và chia sẻ bảng màu giữa các cá nhân, các nhóm và chuyên gia trong ngành với phiên bản miễn phí. Với phiên bản có trả phí, bạn sẽ được tiếp cận với những công cụ mới cũng như những bảng màu tham chiếu được cung cấp bởi chính công ty. Điểm cộng là ứng dụng hỗ trợ 10 ngôn ngữ khác nhau nhưng hiện lại mới chỉ tương thích với hệ điều hành iOS 10.0 trở lên.

 2. Palette Cam

 Từ những bức ảnh có sẵn trong thư viện điện thoại, Palette Cam cho phép bạn xác định những màu sắc chủ đạo của bức ảnh hay tạo ra các bảng màu từ chúng. Điểm khác biệt của Palette Cam so với Pantone Studio là nó xác định các màu cụ thể bao gồm các giá trị HEX và RBG, lưu lại chúng và thiết lập bảng màu cho ảnh. Ngoài ra, với những bức ảnh đặc sắc, bạn có thể tạo ra các bộ sưu tập theo từng chủ đề với hình ảnh đại diện truyền cảm hứng.

 3. Color Viewfinder

 Giống như 2 ứng dụng kể trên, Color Viewfinder cũng có thể tạo ra các bảng màu từ loạt ảnh có sẵn trong bộ nhớ điện thoại. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của ứng dụng này nằm ở chỗ, nó có thể tạo ra các bộ màu từ những bức ảnh khác nhau, nhờ đó bạn có thể tạo ra những bảng màu đa dạng và hoàn toàn theo ý muốn cá nhân. Bạn cũng đồng thời có thể chia sẻ tài nguyên màu của mình trên các mạng xã hội.

 4. Real Colors

 Hoạt động dựa trên nền tảng mạng xã hội, tại đó, người dùng có thể chia sẻ những bảng màu mà mình sáng tạo được. Ngoài ra, bạn thậm chí không cần đăng ký vẫn có thể like và comment về bộ ảnh của người khác. Thế nhưng, Real Colors chỉ cho phép lưu giữ trực tuyến những bảng màu của bạn một khi bạn đăng ký bằng Facebook hoặc Email. Trong khi phiên bản miễn phí chỉ hiển thị năm màu trong ảnh với mã CMYK tương ứng, bạn cần bỏ ra $5 để sử dụng phiên bản Pro với những tính năng cao cấp như kết hợp màu theo các tiêu chí như đơn sắc, màu bổ sung, v.v. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ kết quả của mình trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook , Pinterest và Instagram. Real Colors hỗ trợ các thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android với 3 ngôn ngữ: Anh, Pháp và Bồ Đào Nha.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề