5 LƯU Ý KHI THIẾT KẾ CERTIFICATE (BẰNG KHEN)

15-10-2019 10:08

Giấy khen hay bằng khen luôn là thứ để khích lệ tinh thần, là sự công nhận sau những nỗ lực mà mình đã bỏ ra. Thế nhưng khi cầm trên tay một chiếc bằng khen đẹp, hoàn hảo với một chiếc bằng khen quá đỗi sơ sài, bình thường thì cảm xúc chắc hẳn sẽ rất khác nhau. Vậy hãy xem 5 tiêu chí dưới đây để có thể thiết kế một tấm bằng khen sang - xịn - mịn để làm vui lòng người nhận nhé.

Kết quả hình ảnh cho bằng khen

1. Đối tượng nhận bằng khen

Phải tách bạch rõ ràng giữa các đối tượng nhận các loại bằng khen khác nhau để có thể nhìn qua thôi cũng phân biệt được. Chẳng hạn như đối tượng nhận bằng khen loại giỏi không thể giống với đối tượng bằng khen loại khá được hoặc đối tượng nhận bằng khen về lao động không thể giống với đối tượng nhận bằng khen về học tập…

2. Đơn vị tặng bằng khen

Đối với mỗi đơn vị, tổ chức khác nhau sẽ có thiết kế bằng khen khác nhau, phù hợp với tính chất, ngành nghề hoạt động của đơn vị đó.

Kết quả hình ảnh cho mẫu thiết kế bằng khen

3. Lựa chọn font chữ, size chữ phù hợp

Đa số certificate đều sử dụng không quá 3 font chữ và tùy theo từng đơn vị thiết kế sẽ lựa chọn những font chữ khác nhau. Đồng thời cần lựa chọn size chữ phù hợp với để làm nổi bật được 3 yếu tố: bằng khen, đối tượng trao và nhận, danh hiệu của bằng khen. Bên cạnh đó màu sắc hài hòa, phù hợp cũng góp phần làm nổi bật bằng khen. 

4. Hình thức thiết kế đơn giản, dễ nhìn

Một bằng khen phải có đầy đủ các nội dung bắt buộc như: quốc hiệu tiêu ngữ, bằng khen, người được nhận, lý do nhận bằng khen, chữ ký của tổ chức tặng bằng khen. Các nội dung phải được sắp xếp theo quy định từ trên xuống một cách rõ ràng. Hình thức thiết kế phải khoa học, ngắn gọn, súc tích, nêu được đầy đủ các nội dung nhưng tránh rườm rà.

Kết quả hình ảnh cho mẫu thiết kế bằng khen

5. Chất liệu, kích thước certificate tiêu chuẩn

thông thường in certificate thường sử dụng 2 chất liệu chính là giấy couche và offset định lượng 200g-300g, đều là những loại giấy tốt, mịn, bắt mực và có giá cả hợp lý. Ngoài ra cũng có thể sử dụng giấy galgo, conqueror đối với những bằng khen mang tính trang trọng. Khổ giấy thường dùng để thiết kế bằng khen là khổ A4, tùy theo yêu cầu mà có thể thay đổi kích thước khổ giấy cho phù hợp.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề