5 SỰ THẬT KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT VỀ CYBER SECURITY

14-10-2019 13:07

An ninh mạng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong toàn doanh nghiệp. Ngày này, các doanh nghiệp, tổ chức phải đối mặt với rất nhiều sự đe dọa từ hệ thống thông tin và dữ liệu của họ. Vậy nên hiểu được những yếu tố cơ bản về an ninh không gian mạng là bước đầu tiên để đối trả với những mối đe dọa này.

1. Cyber Security là gì?

Kết quả hình ảnh cho cybersecurity là gì

An ninh mạng (Cyber Security) là phương thức đảm bảo tính toàn vẹn, tính bảo mật và tính khả dụng (ICA) của thông tin. Nó có chức năng bảo vệ, chống lại và phục hồi từ các tai nạn từ ổ cứng hoặc cúp điện và từ các cuộc tấn công của kẻ thù, đe dọa nghiêm trọng đến doanh nghiệp. 

2. Những sự thật cần biết về Cyber Security 

- Cung cấp mỗi thông tin sẽ không thể đủ

Việc cho user biết rõ thông tin và cảnh báo luôn là một điều cần thiết nhưng nó vẫn là chưa đủ. Đã có rất nhiều trường hợp dù được cảnh báo nhưng user vì một lí do gì đó mà vẫn tiếp tục thực hiện hành động. 

- Tool sẽ khiến việc kiểm soát dễ hơn

Các chính sách bảo mật sẽ chỉ quyết định những gì người dùng có thể và không thể làm là hữu ích cho việc thiết lập các kỳ vọng và ranh giới. Còn tool đi kèm sẽ thực thi mật khẩu phức tạp, mã hóa thiết bị lưu trữ, theo dõi và cảnh báo vi phạm bảo mật, etc.

- An ninh mạng chỉ quyến rũ khi trên phim

Nghề an ninh mạng có thật sự hấp dẫn và thú vị như trong các bộ phim Hollywood không? Câu trả lời đáng buồn là không. Quản trị viên an ninh mạng là một công việc vất vả hàng ngày với việc phải theo dõi các bản ghi, áp dụng các bản vá lỗi, tham dự đào tạo và đọc tư vấn bảo mật cho khách hàng.

- Tự động hóa là chìa khóa

Hãy tìm hiểu và sử dụng bất kỳ tool tự động nào để bạn có thể thực hiện các thay đổi bảo mật. Điều này sẽ hiệu quả hơn so với việc chúng ta phải thực hiện thụ động bằng tay và nó cũng giúp giảm nguy cơ bị lỗi hoặc rủi ro.

- Bảo mật là một hành trình, không phải là điểm đến

Hệ thống thực sự an toàn khi nó không thể tiếp cận. Nhưng miễn là nó có kết nối thì chắc chắn nó sẽ có lỗ hổng. Sẽ không bao giờ có một phương pháp hoàn hảo vĩnh viễn, mọi thứ đều sẽ thay đổi và do đó mà chúng ta càng phải đấu tranh liên tục.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề