7 CUỐN SÁCH SINH VIÊN NĂM NHẤT KHÔNG THỂ BỎ QUA

25-11-2019 10:51

Đọc sách là một việc rất cần thiết đối với tất cả mọi người và đặc biệt là sinh viên năm nhất. Sách là hành trang của cuộc sống, là nơi giúp bạn giải quyết những vướng mắc trong những ngày tháng đầu tiên xa nhà đến một nơi mới. Hãy cùng tìm hiểu 7 cuốn sách dành cho sinh viên năm nhất mà bạn không thể bỏ qua.

1. Tôi là ai – và nếu vậy thì bao nhiêu?

“Sự thật là gì? Cuộc sống có ý nghĩa gì? Tại sao tôi nên tốt? “Tôi”là ai?…”

Kết quả hình ảnh cho sách Tôi là ai – và nếu vậy thì bao nhiêu?

Với chủ đích dành cho giới trẻ, cuốn sách là chuyến khám phá hồi hộp, thông minh, hài hước và thú vị xuyên qua thế giới bộn bề kiến thức để đến với chính bản thể con người. Con người đến lúc nào đó, cũng phải đặt lại một câu hỏi về bản thân mình . Đó là hành động khắc khoải tìm lại chính mình, tìm lại được bản thân. Và chẳng cần tìm đâu xa, cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời. 

2. Tuổi 20 – Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn

Kết quả hình ảnh cho sách Tuổi 20 – Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn

Nếu bạn đang trong độ tuổi 20, bạn đang trong giai đoạn khủng hoảng đầu đời và bị choáng ngợp bởi sự tự do của thời kỳ sau đại học thì cuốn sách ‘Tuổi 20 – Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn’ viết ra để dành cho bạn. Nội dung cuốn sách được biên soạn dựa trên những ca trị liệu tâm lý mà khách hàng chủ yếu nằm trong độ tuổi 20-30. Với những mẫu chuyện ngắn, những khó khăn mà khách hàng gặp phải, Tiến sĩ Meg Jay – là bác sĩ tâm lý học đã gửi đến độc giả những lời khuyên, những định hướng trong tình yêu, công việc. Đây thực sự là cuốn sách hữu ích dành cho bạn trẻ đang độ tuổi 20.

3. Im lặng, sức mạnh của người hướng nội

Kết quả hình ảnh cho sách Im lặng, sức mạnh của người hướng nội

Chẳng có sự liên quan nào giữa một người nói nhiều nhất và một người có ý tưởng hay nhất- Susain Cain.

Có ít nhất một phần ba trong số người quen của chúng ta có tính hướng nội. Họ là những người thích lắng nghe nhiều hơn lên tiếng; họ đổi mới và sáng tạo nhưng không thích tự đề cao bản thân; họ thích làm việc độc lập hơn làm việc theo nhóm. Chính những người hướng nội như Rosa Parks, Chopin, Dr. Seuss, Steve Wozniak đã mang đến nhiều đóng góp lớn lao cho xã hội.

Xuất sắc, khai sáng và giải phóng con người! “Im lặng đem đến không chỉ tiếng nói, mà còn cả một con đường về nhà cho rất nhiều người đã bước qua cuộc đời mà vẫn luôn nghĩ cách họ tương tác với thế giới là có gì đó cần sửa chữa.

4. Nếu tôi biết được khi còn 20

Kết quả hình ảnh cho sách Nếu tôi biết được khi còn 20

“Nếu tôi biết được khi còn 20” mang đến những kiến thức bổ ích về vấn đề quản trị, tư duy và xây dựng mối quan hệ giúp các bạn trẻ vững vàng trên con đường lập nghiệp. Với cuốn sách này, Tina Seelig – doanh nhân, giảng viên nổi tiếng – đã giúp nhiều lứa sinh viên vượt qua giai đoạn chuyển đổi đầy thử thách từ môi trường học thuật sang môi trường làm việc chuyên nghiệp, truyền đạt những kĩ năng và nhận thức cô đã tiếp nhận được từ những năm tuổi 20 của mình. Cuốn sách còn chứa đựng nhiều câu chuyện truyền cảm hứng, những lời khuyên hữu ích và cả những tràng cười hài hước.

5. Nỗi buồn chiến tranh

Kết quả hình ảnh cho sách Nỗi buồn chiến tranh

Chiến tranh là cõi không nhà không cửa, lang thang khốn khổ và phiêu bạt vĩ đại, là cõi không đàn ông, không đàn bà, là thế giới thảm sầu, vô cảm, là tuyệt tự khủng khiếp nhất của dòng giống con người. (Bảo Ninh)

Nỗi buồn chiến tranh là một tác phẩm dễ làm người đọc ám ảnh vì câu chữ sâu xa, đau đớn, tàn khốc của một đời chiến binh với từng đoạt hồi ức đứt đoạn bởi cảm xúc, bởi những đoạn đời ngắn ngủi mà dù cố ghép lại cũng không thể liền mạch.

6. Bài giảng cuối cùng

Nếu biến mất một ngày nào đó thì di sản để lại của tôi sẽ là gì?

Đó là câu hỏi mà mỗi người từng đọc, từng nghe Bài giảng cuối cùng hẳn đã tự vấn bản thân mình. “Bài giảng cuối cùng” thậm chí còn được xem là tác phẩm mà sinh viên năm thứ nhất nào ở Mỹ cũng cần phải đọc.

7. Lược sử vạn vật

Kết quả hình ảnh cho sách Lược sử vạn vật

Có bao giờ bạn tự hỏi những câu tưởng chừng rất “dớ dẩn” như: Vũ trụ được hình thành từ đâu? Vì sao trên trái đất lại có sự sống? Vì sao con người tồn tại? Nếu có, chúng tôi tin chắc rằng, cuốn sách này là dành cho bạn. Đây là đáp án cho những câu hỏi ngớ ngẩn nhất mà bạn thường ngại đặt ra tại các lớp học…Bryson giúp nội dung cuốn sách trở nên dí dỏm và sâu sắc hơn… – People-

Tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề