7 THÓI QUEN TÍCH CỰC GIÚP BẠN SÁNG TẠO HƠN MỖI NGÀY

04-09-2020 16:40

Cuộc sống chính là sự sáng tạo không ngừng. Tuy nhiên, những áp lực cuộc sống đôi lúc đè nặng khiến chúng ta đôi khi cạn kiệt sự sáng tạo. Khi đó, chìa khóa cho sự sáng tạo không gì khác ngoài hành động, giữ cho mình một cái nhìn lạc quan. Trog bài viết này, hãy cùng ITPlus khám phá 7 thói quen tích cực giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng để sáng tạo hơn mỗi ngày.

  1. Tập thiền

Thiền là một bộ môn vô cùng hữu ích, đặc biệt trong việc rèn luyện sự tập trung. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thiền ít nhất 30 phút mỗi ngày có khả năng tập trung cao hơn hẳn. Việc tập trung sẽ giúp bạn brainstorm và tập trung tìm kiếm được nhiều những ý tưởng sáng tạo hơn.

Tuy nhiên, việc thiền ban đầu sẽ có phần hơi chán nản. Bạn có thể bắt đầu từ những khoảng thời gian ngắn, rồi mới dần

  1. Chủ động tìm kiếm những điều hứng khởi

Bạn có nghĩ sáng tạo chỉ đến khi cảm hứng đến? Nhưng ngay vào những lúc bạn cần sáng tạo, bạn sẽ ngồi xuống và bắt đầu brainstorm, hay chờ đợi cảm hứng?

Cảm hứng không tự nhiên mà đến với chúng ta nếu không được tìm kiếm. Đừng chờ đợi, hãy bắt tay vào thử những điều mới mẻ hơn, từ quan điểm, những địa điểm mới, ý tưởng từ âm nhạc đến cả đồ ăn.

  1. Tin tưởng bản thân

Bạn có khi nào mất niềm tin vào năng lực của bản thân khi không tìm ra một ý tưởng mới? Phải chăng đó mới chính là rào cản kìm hãm sự sáng tạo trong bạn?

Một khi bạn tin vào chính mình, não bộ sẽ phát huy được hết sức mạnh thần kì của nó, đó là khi chúng ta bắt đầu mở lòng mình và đưa mắt tìm kiếm sự mới mẻ từ thế giới xung quanh, và niềm tim bỗng hóa sức mạnh giúp bạn không từ bỏ bản thân và kiên định với con đường phía trước.

  1. Noi gương những người thành công

Không phải thiên tài nào cũng thành công, nhưng những người thành công chắc chắn sẽ là một thiên tài trong lĩnh vực của mình. Hãy thử lắng nghe những chia sẻ của những người thành công trên thế giới và chắt lọc những bài học và thói quen hữu ích, biến nó trở nên phù hợp hơn với bản thân.

Hãy luôn nhớ rằng, những người khác đang làm như vậy, không có nghĩa nó cũng hiệu quả với bạn. Lấy cảm hứng khác với bắt chước!

  1. Chú ý lắng nghe

Những lời góp ý sẽ không khiến hình ảnh của bạn trở nên xấu đi, hãy luôn lắng nghe, quan sát và lĩnh hội. Đặc biệt với designers, sẽ có rất nhiều lúc công việc làm bạn bực tức và gần như mất hết kiên nhẫn, nhưng hãy bình tĩnh 1 chút. Sáng tạo cũng là cả một quá trình cần được thấu hiểu, chứ không phải chỉ đơn thuần để giải quyết vấn đề truước mắt.

  1. Tiếp thu ý kiến

Một diễn viên tiến bộ nhanh nhất là người lắng nghe và xây dựng mỗi cảnh quay từ bình luận của mọi người. Việc tiếp thu và xem xét những bình luận sẽ không khiến tác phẩm của bạn trở nên mất chất, nó sẽ khiến bạn suy nghĩ để sửa đổi nhưng vẫn giữ lại màu sắc cá nhân.

Mở lòng và hoàn thiện hơn nhưng vẫn giữ lại giá trị của bản thân, đó là cách những nhà sáng tạo đẩy ý tưởng lên những tầm cao khác.

  1. Vận động cơ thể

“Hãy để cơ thể bạn được dạo quanh và tâm trí cũng sẽ theo sau đó”- kết luận được rút ra từ một nghiên cứu. Cũng theo một nghiên cứu khác, trong và sau một quãng đường đi bộ ngắn, khả năng đưa ra những suy nghĩ sáng tạo của bạn có thể tăng lên đến 60%.

Vậy nên, đừng chần chừ nữa, đeo giày vào và đi thôi, dù quãng đường ngắn hay dài, hảy để tâm hồn được bay bổng và tìm kiếm những cảm hứng sáng tạo mới.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn hiểu và vận dụng những thói quen tích cực vào đời sống, để luôn có một tinh thần tràn đầy sức sống và một đầu óc sáng tạo không ngừng nghỉ mỗi ngày.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề