9 loại thực phẩm giúp sĩ tử tăng khả năng tập trung

09-05-2021 16:10

Vào mỗi mùa thi cử, các bạn học sinh lớp 12 cần phải ôn tập liên tục và thường xuyên. Việc tập trung trong quá trình này là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp thí sinh nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus - Academy điểm qua 9 loại thực phẩm không thể thiếu để tập trung tốt nhất nhé!

  1. Sôcôla

Sôcôla chứa polyphenol làm tăng lưu lượng máu đến não và làm giảm tiến trình mất trí nhớ. Ăn một vài miếng sôcôla, các em không chỉ cảm thấy ngon miệng mà tinh thần còn trở nên hứng khởi và tập trung hơn đấy.

  1. Việt quất

Việt quất là một loại quả rất tốt cho não bộ. Không những thế nó còn có nhiều chất chống oxy hóa giúp cho làn da khỏe mạnh. Quả Việt quất có thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm mỡ bụng và chống lại các gốc tự do, thậm chí còn chữa lành các tế bào não bị hư hỏng. Và tất nhiên, điều quan trọng nhất là loại quả này có tác dụng giúp tâm trí được sắc nét, làm việc hiệu quả hơn.

  1. Cá hồi

Cá hồi không chỉ là một loại cá ngon, chứa rất nhiều các axit béo omega-3 cực kỳ quan trọng cho cơ thể. Ngoài ra, cá hồi có lợi cho tim và da. Ăn cá hồi sẽ giúp các sĩ tử cải thiện trí nhớ và tăng hiệu quả trong học tập.

  1. Quả Bơ

Bơ là một thực phẩm giúp não chúng ta tập trung tốt hơn. Bơ chứa rất nhiều protein, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh để bảo vệ cơ thể và tăng cường lưu thông máu, nhờ điều này, chức năng não hoạt động tối ưu và có sức khỏe tâm thần tốt.

  1. Rau lá xanh

Rau lá xanh có thể giúp tái tạo các tế bào não. Các loại rau như rau bina, rau arugula và cải xoăn có thể ngăn chặn suy giảm nhận thức và duy trì bộ não. Rau lá xanh còn chứa chất sắt, chính vì vậy nó giúp bổ sung sắt hiệu quả cho cơ thể. Các em biết đấy, thiếu sắt có thể gây ra hiện tượng sương mù não bộ khiến người ta luôn cảm thấy mệt mỏi và mơ hồ.

  1. Yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều chất xơ giúp bộ não của chúng ta minh mẫn hơn. Đặc biệt, yến mạch có protein nên sẽ giúp ta luôn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày. Vì vậy, đây là một trong những loại thực phẩm cực kỳ phù hợp để tăng cường năng lượng cho việc ôn tập đấy.

  1. Cà phê

Chúng ta thường tìm đến một tách cà phê để giúp con người tỉnh táo và minh mẫn trong thời gian dài làm việc. Tuy nhiên, các em cần lưu ý, không nên uống một bình cà phê với nhiều kem và đường. Một tách nhỏ cà phê đủ cafein để tăng khả năng tập trung và chức năng tâm thần là lý tưởng nhất cho ngày dài ôn tập.

  1. Trứng

Trứng chứa 9 axit amin thiết yếu và 9 gam protein trong 1 quả. Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều choline và lutein, trong đó có liên quan đến chức năng nhận thức và giúp điều hòa hệ thần kinh và chức năng của não. Vì vậy, đây cũng là loại thực phẩm nên được bổ sung trong mùa ôn tập.

9. Dầu oliu

Dầu oliu thúc đẩy cân bằng tâm trạng, tư duy rõ ràng và bộ nhớ tốt. Thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống sẽ giữ cho bộ não của bạn được nuôi dưỡng và khỏe mạnh hơn. Từ đó khả năng tập trung cũng được hiệu quả hơn.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề