Các cách sử dụng công cụ Clone Stamp trong Photoshop

27-12-2022 17:22

Clone Stamp là công cụ giúp bạn tìm cách sửa chữa cũng như chỉnh sửa hình ảnh nhằm cải thiện ảnh gốc nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên của hình ảnh. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus học cách sử dụng công cụ này nha!

Sửa chữa hình ảnh với Clone Stamp

Trong việc sửa chữa hình ảnh, Clone Stamp có 2 công dụng chính:

1. Loại bỏ các yếu tố không mong muốn trong ảnh

Công dụng đầu tiên của Clone Stamp đó chính là loại bỏ tất cả những chi tiết bạn không mong muốn có trong ảnh bất kể đó là đối tượng hay là nhân bản từ các nguồn khác.

Nếu cột trong foreground biến mất khỏi hình ảnh bên dưới, bạn có thể tạo ra một hình ảnh trông tươi sáng hơn. Bởi vậy chúng ta cần xóa cột này. Để xóa cột này, bạn cần kèo các phần cỏ khác nhau cùng với các bụi cây ở xa để loại bỏ cột mà vẫn giữ nét tự nhiên cho hình ảnh.

Tương tự, bạn có thể áp dụng cách làm này vào việc xóa ô tô, con người, cây cối hay bất cứ yếu tố nào khỏi ảnh của mình nhé!

2. Lặp lại những yếu tố có lợi cho bức ảnh

Nếu như công dụng đầu tiên của Clone Stamp là loại bỏ các yếu tố không mong muốn trong ảnh thì công dụng thứ 2 cũng không kém phần quan trọng của Clone Stamp chính là lặp lại những yếu tố có lợi cho bức ảnh.

Công dụng này thường phát huy ở những bức ảnh có quá ít chi tiết. Ví dụ như nó có thể giúp bạn lấp đầy bình hoa mới cắm một nưuar bằng những bông hoa nhân bản để giúp bình hoa trông đầy đặn và sắc màu hơ, mang lại cảm giác trực quan tốt hơn cho người xem.

Tương tự với việc loại bỏ các chi tiết không phù hợp, khi bạn lặp lại những yếu tố này cũng cần tận dụng tốt không gian, xem xét những gì thực sự quan trọng trong hình ảnh của bạn. Tuy nhiên việc sử dụng nhiều phương pháp này không mang lại nhiều giá trị thực tế cho bạn ngay cả khi hình ảnh của bạn được chỉnh sửa tốt.

Chỉnh sửa hình ảnh với Clone Stamp

Hai công dụng hỗ trợ đắc lực tiếp theo của Clone Stamp được sử dụng trong việc chỉnh sửa hình ảnh.

1. Cải thiện chất lượng hình ảnh

Clone Stamp có thể loại bỏ mọi nhược điểm thị giác xuất hiện trong ảnh bằng cách phóng to qua công cụ Zoom một cách chính xác và cho phép chỉnh sửa tốt hơn. Công cụ này cho phép thay đổi xuống từng pixel nên người dùng có thể dễ dàng khắc phục mọi khuyết điểm đơn giản của hình ảnh.

Sử dụng Clone Stamp có thể giúp bạn loại bỏ những vật thể lạ vô tình xuất hình lọt vào hình ảnh như bụi bẩn hay những sợi tóc,... Ngoài ra công cụ này còn giúp bạn dễ dàng xóa bỏ các kiểu chữ bị hỏng và chèn văn bản mới bằng kỹ thuật số hoặc sao chép từ nguồn phông chữ cơ sở.

2. Sử dụng bảng điều khiển Clone Source để tăng năng suất

Mặc dù Clone Stamp đã hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tăng tốc độ chỉnh ảnh thế nhưng Clone Source vẫn như một chất xúc tác giúp cho tốc độ ngày càng được đẩy mạnh hơn nữa. Khi lần đầu tiên truy cập vào bảng điều khiển Clone Source, có 5 biểu tượng Clone Stamp xuất hiện ở trên cùng. Đối với bất kỳ ai làm việc với nhiều hình ảnh, các vị trí này cho phép bạn ghi nhớ 5 nguồn hình ảnh khác nhau để dễ dàng chuyển đổi và điều chỉnh.

Công cụ Clone Stamp trong Photoshop là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong việc sửa chữa và chỉnh sửa hình ảnh, không chỉ vậy nó còn thổi hồn và làm tăng giá trị cho hình ảnh của bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Viện CNTT ITPlus, các bạn sẽ tích lũy thêm cho mình thật nhiều kỹ năng hữu ích nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề