CÁC TRƯỜNG  ĐÀO TẠO NGÀNH CNTT TẠI HÀ NỘI VÀ ĐIỂM CHUẨN 2019 - 2020

07-05-2020 16:45

Một trong những ngành hot thời gian gần đây và cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đó chính là ngành Công nghệ thông tin. Vì được các bạn học sinh THPT quan tâm nhiều đến vậy, ITPlus - Academy đã tổng hợp lại các trường Đại học chất lượng đào tạo lĩnh vực này và điểm chuẩn qua các năm ngay trong bài viết dưới đây. Chúng mình cùng khám phá nhé!

  1. Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Đây là một trường chuyên đào tạo về kỹ thuật với hơn 60 năm lịch sử hình thành và phát triển. Không chỉ là đơn vị giáo dục nổi tiếng trong nước, trường còn là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Hiện nay, trường có các chuyên ngành đào như sau: Hệ thống nhúng thông minh và IOT, Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Toán – Tin và Hệ thống thông tin quản lý.

Tuy nhiên, để trở thành sinh viên chính thức của Đại học Bách khoa Hà Nội không phải việc dễ dàng. Điểm chuẩn của trường nói chung và các lĩnh vực về Công nghệ thông tin nói riêng thường ở mức khá cao. Trong kỳ tuyển sinh năm 2019, mức điểm chuyên ngành Công nghệ thông tin giao động từ 25,7 - 27,42 với khối A và 23,5 - 27,42 với khối A1. Ngoài ra, việc học tập ở trường được đánh giá là có nhiều áp lực, yêu cầu sự chăm chỉ và tinh thần tự học cao ở sinh viên.

  1. Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự

Khoa Công nghệ thông tin của Học viện được thành lập từ 1999 nhằm theo kịp sự phát triển của thế giới và nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Người học có cơ hội thực hành, trải nghiệm kiến thức thực tế ngay tại viện nghiên cứu với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại từ đơn giản tới phức tạp. Hiện nay, trường có các chuyên ngành hot có thể kể đến như: Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính, Truyền thông mạng máy tính.

Một điểm cộng lớn nếu trở thành học viên của trường, đó chính là được miễn học phí và được nhận thêm trợ cấp theo từng kỳ. Bên cạnh đó, việc rèn luyện trong môi trường quân đội góp phần hình thành thói quen, tác phong chỉnh chu trong học tập và cuộc sống. Tại khu vực phía Bắc, năm 2019, điểm chuẩn là 24,35 đối với các thí sinh nam và 26,35 đối với các thí sinh nữ.

  1. Đại Học Công Nghệ Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Là thành viên trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghệ được biết đến là một trong những trường đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Hiện nay, trường có các chuyên ngành như: Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu với 2 hệ đào tạo cử nhân (4 năm), kỹ sư (4,5 năm).

Trường cũng là đối tác lâu đời của những "ông lớn" trong lĩnh vực kỹ thuật như Samsung, Toshiba… Vì vậy, sinh viên chính thức sẽ có cơ hội nhận nhiều học bổng khuyến khích học tập cũng như trải nghiệm thực tập, làm việc tại các tập đoàn lớn ngay trong thời gian đào tạo. Đối với ngành Công nghệ thông tin, năm 2019 có điểm chuẩn là 25,85 với cả hai tổ hợp xét tuyển là khối A và khối A1.

  1. Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Đây là đơn vị giáo dục trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, phụ trách đào tạo cho xã hội đội ngũ kỹ sư chất lượng trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông. Đối với lĩnh vực Công nghệ thông tin, trường có các chuyên ngành như Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử…

Một trong những lợi thế của trường là sinh viên sẽ được trải nghiệm các hoạt động về công nghệ trên thực tế, gắn liền với sản xuất kinh doanh thông qua hệ thống mạng lưới viễn thông rộng lớn của tập đoàn VNPT. Mức điểm chuẩn của ngành công nghệ thông tin năm 2019 với các khối A, A1 dao động trong khoảng từ 21,05 đến 24,1.

  1. Đại Học FPT

Được mệnh danh là trường “đại học hoàng gia” với 100% vốn đầu tư từ tập đoàn FPT, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, trường đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đặc biệt là về lĩnh vực Công nghệ thông tin. Những ngành liên quan gồm có Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IOT, Kỹ thuật phần mềm, Thiết kế kỹ thuật số.

Sinh viên được học với những giảng viên giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn. Chương trình học được tích hợp, cân bằng giữa kiến thức và kỹ năng, chú trọng đến thực hành và năng lực ứng dụng, sáng tạo. Trường cũng có rất nhiều các phương án tuyển sinh theo xét học bạ hoặc kết hợp. Điểm chuẩn năm 2019 của Công nghệ thông tin dễ có thể đạt được là 21 điểm. Tuy nhiên, học phí cao là điều bạn cần cân nhắc trước khi đăng ký theo học.

Trên đây là một số trường đại học có đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin uy tín và chất lượng tại Hà Nội mà các em có thể tham khảo. Chúc các em thành công!

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề