CÁC Ý TƯỞNG THIẾT KẾ MENU PHỔ BIẾN

23-12-2019 17:31

Một Menu ấn tượng chắc hẳn sẽ làm thực khách hứng thú khi bước chân vào nhà hàng của bạn. Tuỳ theo đối tượng khách hàng, phong cách nhà hàng, loại thực phẩm cung cấp mà mỗi nhà hàng lại lựa chọn những ý tưởng thiết kế Menu riêng. Trong bài viết này, ITPlus Academy xin gợi ý với bạn 6 ý tưởng thiết kế Menu được sử dụng phổ biến, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho dự án tiếp theo của bạn.

1. Thiết kế menu bằng hình ảnh chụp

Kết quả hình ảnh cho thiết kế menu bằng ảnh chụp

Hình ảnh là công cụ hoàn chỉnh để đánh thức giác quan và gây ấn tượng cho người nhìn. Do đó, khi nghĩ đến thiết kế Menu, phong cách đầu tiên người ta nghĩ tới là sử dụng hình ảnh của các món ăn ngon mắt và đặc sắc của chính nhà hàng đó. Có hai trường phái thiết kế được sử dụng là sử dụng hình ảnh có khung và thiết kế mở.

Với cách sắp đặt thứ nhất, các bức ảnh được đặt trong các phần có khung cụ thể - giống như một danh mục các bức ảnh sản phẩm.

Với cách dắp đặt mở, hình ảnh hầu như không có cạnh và chúng lấp đầy trang giấy, và có xu hướng mở rộng ra giới hạn bên ngoài. Kiểu thiết kế này đem lại cảm giác sang trọng và được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây.

2. Menu sử dụng văn bản đơn giản

Good-Union-BBQ-minimalistic-menu-design-for-inspiration.

Một số nhà hàng khuyến khích khách hàng có những tưởng tượng riêng về sản phẩm bằng cách chỉ sử dụng các đoạn văn bản đơn giản cho thiết kế Menu của mình. Đặc điểm của những thiết kế này là thường hạn chế việc sử dụng nhiều hình ảnh. Để tránh cảm giác đơn điệu cho Menu, loại giấy và loại font chữ thường được chú trọng trong trường hợp này.

3. Thiết kế menu sử dụng hình vẽ

Kết quả hình ảnh cho Thiết kế menu sử dụng hình vẽ

Thiết kế menu dễ thương với các màu sắc tươi sáng và hình minh họa đáng yêu sẽ mang đến tâm trạng vui vẽ cho người xem. Đối tượng hướng tới của kiểu thiết kế này là các bạn trẻ, các em nhỏ, thường phù hợp trong các quán ăn nhanh, quán ăn vặt.

4. Thiết kế menu sang trọng và thanh lịch

El-Palique-elegant-restaurant-menu-design-for-inspiration.

Thiết kế Menu này phù hợp với các nhà hàng sang trọng và đẳng cấp, phục vụ cho đối tượng khách hàng ở tầng lớp có thu nhập cao. Do đó, xu hướng tối giản và thanh lịch được sử dụng phổ biến. Màu sắc không được sử dụng nhiều trong trường hợp này. Các chi tiết, các đường kẻ, đường cong mảnh được trang trí nhắm tôn lên sự tinh tế và quý tộc.

5. Thiết kế menu theo phong cách cổ điển

Kết quả hình ảnh cho Thiết kế menu phong cách retro

Thiết kế theo phong cách retro cổ điển đem lại giá trị về mặt thời gian và không gian, giúp kết nối giữa khách hàng và nhà hàng. Với cách thiết kế này, các bảng màu cụ thể - hơi mờ hơn bình thường, cũng như hiệu ứng grunge, hiệu ứng nhiễu, họa tiết giấy và đồ trang trí dành riêng cho các thiết kế từ những năm 50 được sử dụng một cách triệt để.

6. Thiết kế thực đơn theo chủ đề ngày lễ

Kết quả hình ảnh cho Thiết kế menu giáng sinh

Để đón chào những dịp lễ quan trọng trong năm như Noel, Năm mới, Hallowen, nhiều nhà hàng lựa chọn làm mới cho Menu của mình. Chắc chắn điều này sẽ đem lại sự bất ngờ thú vị cho thực khách.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề