CÓ CẦN THIẾT KẾ LOGO HOÀN CHỈNH NGAY TỪ ĐẦU

17-02-2020 15:47

Một số khách hàng có quan điểm về thiết kế logo cho thương hiệu như “thiết kế logo đơn giản để dùng tạm”, “công ty còn nhỏ nên cũng không cần cầu kì quá, khi nào công ty phát triển sẽ tính sau”,… tuy nhiên, một số thứ có thể làm tạm, logo thì không. Bởi nó được coi như trang bìa của cuốn tiểu thuyết, là thứ đầu tiên để khách hàng cân nhắc có mở trang tiếp theo hay là không. Do đó, thiết kế logo hoàn chỉnh ngay từ đầu là điều được nhiều chuyên gia nhận định.

Kết quả hình ảnh cho logo

Một thiết kế logo chuyên nghiệp, hay ho không chỉ mang lại hiệu ứng thị giác nhờ vẻ ngoài đẹp, bắt mắt mà nó chính là công cụ quảng bá thương hiệu và góp phần to lớn trong việc giúp bạn đạt được hiệu quả marketing như mong muốn.

Tại sao? 3 lý do dưới đây là minh chứng cho việc thiết kế logo hoàn chỉnh ngay từ đầu góp phần nâng tầm hoạt động marketing và giúp các nhãn hàng truyền đạt thông điệp của sản phẩm đến khách hàng.

1. Ấn tượng ban đầu

Ấn tượng ban đầu luôn luôn quan trọng. Người ta cho rằng, những khoảnh khắc đầu tiên khách hàng tiếp xúc với logo sẽ chi phối quan điểm của họ về quy mô doanh nghiệp của bạn, giá trị mà doanh nghiệp của bạn cung cấp cho khách hàng, hay mức độ chuyên nghiệp mà doanh nghiệp của bạn hướng tới. Điều này thường rất khó thay đổi, do đó, đầu tư cho ấn tượng ban đầu thật hoàn hảo là một sự đầu tư thông minh. Sự khởi đầu trọn vẹn này chi phối rất nhiều đến quyết định tìm hiểu sản phẩm hay mua chúng.

2. Giúp khách hàng nhận diện hình ảnh thương hiệu

Giữa vô vàn những thương hiệu khác, nhất là những nhãn hiệu cùng lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm của bạn phải thật ấn tượng để giúp khách hàng ghi nhớ cũng như nhận diện được. Không cần quá cầu kì nhưng thực sự phải ấn tượng. Ví dụ, thương hiệu McDonald đã được định vị trên toàn cầu với hình ảnh logo với hai đoạn uốn cong màu vàng khéo léo lồng ghép lên nhau. Điều này cho thấy tầm quan trọng to lớn của thiết kế trong việc góp phần giúp khách hàng nhận diện hình ảnh thương hiệu, do đó bạn cũng cần nỗ lực để khai thác lợi thế này.

Kết quả hình ảnh cho logo macdonald

Hãy gắn kết thương hiệu của bạn với một phong cách khác biệt nhờ vào yếu tố đồ họa và hiệu ứng màu sắc, kiểu chữ cũng như nội dung thông điệp. Logo phải truyền tải được giá trị LÕI của thương hiệu một cách rõ ràng và có tính liên kết. Một thiết kế logo chỉ thực sự có hiệu quả và giá trị khi nó giúp bạn khắc sâu được nội dung và hình ảnh của thương hiệu vào tâm trí của khách hàng.

3. Thiết lập niềm tin của khách hàng

Mục tiêu cuối cùng của bất kì chiến lước nào đều là trực tiếp hoặc gián tiếp thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, do đó, thiết kế logo đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo lập niềm tin và khuyến khích người dùng tìm đến với dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung ứng. Đây là một quá trình dài, và là kết quả của rất nhiều yếu tố tổng hoà, do đó, hãy thật sự tỉ mỉ và chau chuốt trong lựa chọn kiểu chữ, màu sắc và hình dáng logo để tác động đến niềm tin khách hàng.

Slogan, thông điệp hay những câu khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích và thu hút có thể là những yếu tố góp phần thúc đẩy sự tin tưởng của khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Một câu chuyện kinh doanh truyền cảm hứng thông qua hình ảnh logo của doanh nghiệp cũng là một lựa chọn thú vị cho bạn tham khảo.

Những điều cần tránh

Kết quả hình ảnh cho notice

  • Sáng tạo là vô hạn, đừng ép buộc logo của bạn phải theo bất kì một khuôn mẫu nào. Bạn bán thuốc không có nghĩa logo phải có hình viên thuốc. Điều này giúp tránh các logo chung chung.
  • Đừng làm nó quá phức tạp. Đơn giản chính là chìa khóa cho một logo đáng nhớ.
  • Bắt kịp xu hướng là cần thiết, nhưng thay vì chạy theo một trào lưu mới nổi và không biết khi nào sẽ lỗi thời, hãy tạo ra một logo có giá trị vượt thời gian.
  • Đầu tư chỉn chu ngay từ đầu, những thiết kế qua loa có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, nhưng chính là những rắc rối tiềm ẩn tương lai đối với việc kinh doanh của bạn.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề