- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Blog
- Tin THPT
- Liên hệ
Một số khách hàng có quan điểm về thiết kế logo cho thương hiệu như “thiết kế logo đơn giản để dùng tạm”, “công ty còn nhỏ nên cũng không cần cầu kì quá, khi nào công ty phát triển sẽ tính sau”,… tuy nhiên, một số thứ có thể làm tạm, logo thì không. Bởi nó được coi như trang bìa của cuốn tiểu thuyết, là thứ đầu tiên để khách hàng cân nhắc có mở trang tiếp theo hay là không. Do đó, thiết kế logo hoàn chỉnh ngay từ đầu là điều được nhiều chuyên gia nhận định.
Một thiết kế logo chuyên nghiệp, hay ho không chỉ mang lại hiệu ứng thị giác nhờ vẻ ngoài đẹp, bắt mắt mà nó chính là công cụ quảng bá thương hiệu và góp phần to lớn trong việc giúp bạn đạt được hiệu quả marketing như mong muốn.
Tại sao? 3 lý do dưới đây là minh chứng cho việc thiết kế logo hoàn chỉnh ngay từ đầu góp phần nâng tầm hoạt động marketing và giúp các nhãn hàng truyền đạt thông điệp của sản phẩm đến khách hàng.
1. Ấn tượng ban đầu
Ấn tượng ban đầu luôn luôn quan trọng. Người ta cho rằng, những khoảnh khắc đầu tiên khách hàng tiếp xúc với logo sẽ chi phối quan điểm của họ về quy mô doanh nghiệp của bạn, giá trị mà doanh nghiệp của bạn cung cấp cho khách hàng, hay mức độ chuyên nghiệp mà doanh nghiệp của bạn hướng tới. Điều này thường rất khó thay đổi, do đó, đầu tư cho ấn tượng ban đầu thật hoàn hảo là một sự đầu tư thông minh. Sự khởi đầu trọn vẹn này chi phối rất nhiều đến quyết định tìm hiểu sản phẩm hay mua chúng.
2. Giúp khách hàng nhận diện hình ảnh thương hiệu
Giữa vô vàn những thương hiệu khác, nhất là những nhãn hiệu cùng lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm của bạn phải thật ấn tượng để giúp khách hàng ghi nhớ cũng như nhận diện được. Không cần quá cầu kì nhưng thực sự phải ấn tượng. Ví dụ, thương hiệu McDonald đã được định vị trên toàn cầu với hình ảnh logo với hai đoạn uốn cong màu vàng khéo léo lồng ghép lên nhau. Điều này cho thấy tầm quan trọng to lớn của thiết kế trong việc góp phần giúp khách hàng nhận diện hình ảnh thương hiệu, do đó bạn cũng cần nỗ lực để khai thác lợi thế này.
Hãy gắn kết thương hiệu của bạn với một phong cách khác biệt nhờ vào yếu tố đồ họa và hiệu ứng màu sắc, kiểu chữ cũng như nội dung thông điệp. Logo phải truyền tải được giá trị LÕI của thương hiệu một cách rõ ràng và có tính liên kết. Một thiết kế logo chỉ thực sự có hiệu quả và giá trị khi nó giúp bạn khắc sâu được nội dung và hình ảnh của thương hiệu vào tâm trí của khách hàng.
3. Thiết lập niềm tin của khách hàng
Mục tiêu cuối cùng của bất kì chiến lước nào đều là trực tiếp hoặc gián tiếp thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, do đó, thiết kế logo đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo lập niềm tin và khuyến khích người dùng tìm đến với dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung ứng. Đây là một quá trình dài, và là kết quả của rất nhiều yếu tố tổng hoà, do đó, hãy thật sự tỉ mỉ và chau chuốt trong lựa chọn kiểu chữ, màu sắc và hình dáng logo để tác động đến niềm tin khách hàng.
Slogan, thông điệp hay những câu khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích và thu hút có thể là những yếu tố góp phần thúc đẩy sự tin tưởng của khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Một câu chuyện kinh doanh truyền cảm hứng thông qua hình ảnh logo của doanh nghiệp cũng là một lựa chọn thú vị cho bạn tham khảo.
Những điều cần tránh
Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:
Ban Truyền thông ITPlus Academy