CÓ NÊN DẠY LẬP TRÌNH CHO TRẺ NHỎ

10-04-2019 15:33

Trong thời đại ngày nay, công nghệ phát triển vượt bậc, không chỉ những nước phát triển mà cả thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tất nhiên công việc học lập trình không còn quá lạ lẫm với mọi người, tất nhiên với cả trẻ em. Lập trình là một điều mà bố mẹ nên quan tâm trong thời đại hiện nay thay vì các môn học ngoại khóa phổ thông. Còn vì sao, chúng ta cùng ITPlus Academy tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

1. Trẻ em có nên học lập trình hay không?

Chúng ta nên biết rằng lập trình là “ngôn ngữ chung” của cả thế giới và con số người biết sử dụng ngôn ngữ ngày càng dần tăng lên. Tất nhiên trong những người biết sử dụng ngôn ngữ lập trình hiện nay có cả trẻ em. Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể dạy lập trình sớm cho trẻ em để có thể giúp các em thỏa mãn niềm khao khát, làm quen dần và tốt cho sự phát triển sau này.

Trẻ em có nên học lập trình hay không?

Trên thế giới có rất nhiều cuộc kiểm nghiệm dành cho câu hỏi trẻ em có nên học lập trình hay không. Một số bộ phận cho rằng trẻ em cần học nhiều thứ cần thiết hơn lập trình, ép trẻ em học lập trình có thể khiến chúng sợ hãi công nghệ và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này, nhất là khi công nghệ ngày càng cần thiết. Thế nhưng, chúng ta đều biết rằng trẻ sẽ không bao giờ học nếu trẻ không thích thú và đam mê, ngoài ra việc học lập trình cũng không ảnh hưởng đến công việc vui chơi hoạt động thể chất thường ngày, và lập trình cho trẻ em sẽ không hoàn toàn là những dòng code, những thuật toán cực kì khó nhằn và phức tạp. Do đó, thay vì đưa điện thoại, máy tính bảng cho trẻ thì hãy dạy trẻ lập trình sẽ đem lại nhiều hiệu quả và ý nghĩa hơn.

2. Trẻ em bao nhiêu tuổi thì nên học lập trình

Nhìn chung không có giới hạn độ tuổi dành cho trẻ em muốn học lập trình. Với những em nhỏ mong muốn tiếp cận với lập trình có thể học lập trình từ khi 9-10 tuổi, thậm chí là nhỏ hơn. Tất nhiên trẻ em cũng có những công cụ lập trình phù hợp với độ tuổi của mình.

Khi trẻ em được học lập trình, các em không chỉ học những câu lệnh khô cứng mà cả khả năng tư duy, khả năng giải quyết các vấn đề và hệ thống hóa mọi thứ. Lập trình là một công việc đòi hỏi sáng tạo, thế nên đây có thể một bước đệm để khả năng sáng tạo của trẻ em bay xa hơn.

Hiện nay có rất nhiều chiến dịch giúp trẻ em tiếp cận đến công việc lập trình ví dụ như "Giờ lập trình. Đây là những cơ hội để trẻ em có thể trải nghiệm. khơi gợi sự sáng tạo và yêu thích trong các bạn trẻ nhỏ với với công việc lập trình.

Có rất nhiều chương trình học lập trình cho trẻ em ở từng độ tuổi

3. Cho trẻ em học lập trình ở đâu

Ngày nay, các bậc phụ huynh đã quan tâm đến con cái hơn, họ biết con mình thích gì, muốn gì. Với cương vị là một phụ huynh, chắc chắn ai cũng mong muốn tạo tiền đề cho con trẻ mình phát triển tốt nhất. Với những bạn nhỏ yêu thích máy tính, mong muốn sáng tạo ra những chương trình cho riêng mình,… một lớp học lập trình cho trẻ em vào những ngày hè là một ý kiến không hề tồi.

Các chương trình học lập trình hiện nay cho trẻ em thường được thiết kế một cách chuyên nghiệp và phù để trẻ em có thể đưa ra những ý tưởng của mình, bộc lộ khả năng sáng tạo và tư duy logic phát triển… Không chỉ là những câu lệnh phức tạp khô khan và những hình ảnh trực quan sinh động sẽ khiến trẻ em thích thú với việc học lập trình. Một đơn vị triển khai và cho ra những khóa học lập trình phù hợp cho trẻ nhỏ nổi bật hiện nay chính là ITPlus Academy.

ITPlus Academy là đơn vị mà phụ huynh có thể chọn mặt gửi vàng để con trẻ có thể đào tạo lập trình đúng cách

ITPlus Academy là đơn vị đào tạo về lập trình và đồ họa lâu đời và uy tín hiện nay. Cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, xuất sắc và tận tâm với học viên chinh là điểm cộng dành cho các phụ huynh ưu ái quan tâm, khi tìm địa điểm cho trẻ em học lập trình. Bạn sẽ tìm thấy một lộ trình học tốt nhất và thời gian học phù hợp dành cho khóa lập trình cho trẻ nhỏ đang triển khai của ITPlus. Thông tin chi tiết xem tại:

Khoá học Trí tuệ Nhân tạo dành cho học sinh AI For Teen 

Khoá học lập trình Python dành cho học sinh Python For Teen

Khoá học Thiết kế đồ hoạ dành cho học sinh Design For Teen

Khoá học Lập trình Web dành cho học sinh Web For Teen

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề