CÓ NÊN ĐI DU HỌC NHẬT BẢN SAU KHI TỐT NGHIỆP THPT?

11-07-2018 20:57

Sau khi tốt nghiệp THPT, hầu hết tất cả các bạn học sinh đều nghĩ rằng Đại học là con đường duy nhất giúp mình có thể chạm đến thành công. Nhưng việc học Đại học/Cao đẳng lại mang đến khá nhiều gánh nặng cho gia đình và sinh viên, vì vậy, nhiều người đã nghĩ đến chuyện tìm kiếm học bổng du học.

Vậy du học mang đến những ích lợi gì cho học sinh so với việc học Đại học? Hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu thêm về du học sau khi tốt nghiệp THPT trong bài viết dưới đây nhé!

Đại học có phải con đường tốt nhất đến với thành công?

Từ xưa đến nay, đỗ Đại học luôn được coi là thành quả lớn nhất của đời học sinh mỗi người, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho học sinh và cả gia đình. Nhưng bên cạnh niềm vui ấy lại chính là nỗi lo lắng không hề nhỏ về học phí, chi phí ăn ở sinh hoạt của mỗi sinh viên trong suốt khoảng thời gian học Đại học.

Hiện nay, các trường đại học đang dần tiến đến tự chủ về tài chính, do vậy học phí mỗi năm một tăng lên. Tính trung bình học phí mỗi năm của một sinh viên là khoảng 20 triệu đồng, chi phí nhà ở và sinh hoạt vào khoảng 60 triệu đồng, từ đó chi phí trung bình trong suốt thời gian học Đại học của mỗi sinh viên vào khoảng trên 300 triệu đồng. Với chi phí lớn như vậy, liệu sau khi ra trường, các bạn có tìm được công việc đúng với chuyên ngành của mình hay không?

Thực tế, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của Việt Nam ngày càng giảm xuống. Nguyên nhân chủ yếu là do sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng cần, các bạn chỉ chăm lo cho vốn kiến thức của mình mà không để ý rằng, các doanh nghiệp, công ty lớn, công ty nước ngoài luôn đề cao kỹ năng làm việc, kỹ năng tổ chức, xử lý tình huống, tư duy nhanh hơn là bằng cấp. Các kỹ năng này đã trở thành điểm yếu của sinh viên Việt Nam bởi ở trong trường Đại học, các bạn ít có cơ hội tiếp xúc và trài nghiệm thực tế.

Du học sau khi tốt nghiệp THPT có tốt hơn học Đại học hay không?

Du học Nhật Bản đang là xu hướng được gia đình và các bạn học sinh săn đón bởi đó có thể nói là con đường nhẹ nhàng nhất tới một tương lai tươi sáng hơn và tránh được nỗi lo thất nghiệp cho sinh viên.

Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT mang đến rất nhiều lợi ích cho các bạn học sinh:

  • Giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình

So với chi phí học tập ở Đại học thì việc tìm kiếm học bổng hỗ trợ du học tại Nhật Bản sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn nên đi du học ngay sau khi hoàn thành chương trình học THPT bởi vì nếu đang học bỏ dở đi du học thì sẽ rất lãng phí về cả chi phí học tập và sinh hoạt của bạn trong thời gian học Đại học.

  • Cơ hội vào thẳng các trường Đại học tại Nhật Bản là rất cao

Trở thành du học sinh ngay sau khi tốt nghiệp THPT là điểm mạnh cho các bạn bởi các bạn đang nắm vững kiến thức phổ thông của mình và bạn cũng có nhiều thời gian để học hỏi, trau dồi nhiều kiến thức nền tảng và kỹ năng mềm cho bản thân.

  • Có một môi trường tốt để phát triển bản thân

Nền giáo dục của Nhật Bản luôn được đề cao bởi cả chuyên môn và tính thực tế. Đây sẽ là một môi trường rất tốt để các bạn tìm kiếm cho mình sự yêu thích, niềm đam mê mà mình sẽ hướng tới. Không những thế, Nhật Bản càng ngày càng trở thành quốc gia phát triển mạnh trên thế giới, do vậy sau khi tốt nghiệp đại học tại Nhật Bản, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội cho tương lai. Vào một công ty Nhật Bản với mức lương 8 con số không còn là điều gì khó khăn nữa rồi.

Việc săn cho mình một suất học bổng du học Nhật Bản hiện nay cũng không còn khó khăn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín, bạn có thể tham khảo một số chương trình du học Nhật Bản của ITPlus Academy – một học viện giáo dục uy tín, chất lượng cao tại Việt Nam.

Một lời khuyên chân thành mà ITPlus muốn gửi đến bạn: Nếu bạn có dự định đi du học, hãy nắm bắt lấy cơ hội của mình ngay sau khi tốt nghiệp THPT!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề