CÓ NÊN HỌC LẬP TRÌNH ONLINE HAY KHÔNG?

11-06-2019 15:28

Việc Internet ngày càng phát triển khiến người ta tiếp xúc với kiến thức, khoa học ngày một dễ dàng. Thế nhưng học online không phải là cách ai cũng chọn lựa. Các khóa học, các trung tâm, các trường đại học vẫn không hề ế ẩm đấy thôi. Vậy với lập trình thì sao, có nên học trình online hay không, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Ưu điểm của học lập trình online

Đây là một hình thức mà người học không phải di chuyển tới một địa điểm nào cụ thể để học. Họ chỉ cần có Internet để có thể tải hoặc xem các bài giảng. Học lập trình Online cũng có nhiều dạng, bạn có thể chỉ được xem các video đã quay sẵn, học trực tuyến từ xa, hay trao đổi với giảng viên qua phần mềm hỗ trợ. Nói tóm lại thì học lập trình online có những ưu điểm sau:

Tiết kiệm tiền bạc và thời gian đi lại: Chúng ta luôn nhìn thấy ưu điểm đầu tiên của chương trình học online đó là học phí khá rẻ. Chúng ta chỉ cần bỏ ra một vài trăm ngàn để có thể sở hữu một khóa học lập trình online. Ngoài ra, việc không phải đi lại sẽ khiến nhiều người thích thú. Thay vì nắng nóng, xa xôi, mệt mỏi và tốn thời gian vì đi lại, nhiều thì người học có thể học ngay tại nhà.

Bạn có thể thoải mái học lập trình online ở đâu, ở nhà hoặc quán cafe

Chủ động học mọi lúc mọi nơi: Vì bài giảng đã có sẵn nên người học có thể thoải mái học khi mình rảnh. Việc sắp xếp thời gian học trở nên dễ dàng với người bận rộn, việc trùng lịch sẽ không diễn ra. Tất nhiên là các bài giảng phải được tải về sẵn hoặc máy có kết nối Internet. Bên cạnh đó họ còn có thể kiểm soát được tiến độ học tập của bản thân

Học lại được: Tùy từng chương trình học online, thế nhưng phần đa các chương trình học online có thể xem lại, tua nhanh, tua chậm. Như vậy người học có thể xem đi xem lại các kiến thức cần thiết, các đoạn khó hiểu.

Được học với các giảng viên kinh nghiệm uy tín: Dạo quanh thị trường các chương trình lập trình online hiện nay đều có bài giảng từ những giảng viên kinh nghiệm uy tín. Họ có thường có kinh nghiệm giảng và làm việc lâu năm. Điều này có thể khiến người yên tâm về chất lượng bài giảng của mình.

Các bài giảng được dạy bởi người dạy uy tín kinh nghiệm khiến bạn thích thú

Ưu điểm của học lập trình online

Cái gì cũng có 2 mặt của nó, tất nhiên là cả với việc học lập trình online. Nếu như những ưu điểm trên của việc học lập trình online làm bạn thích thú thì đừng quên những nhược điểm của chúng sau đây nhé:

Khó tập trung: Học lập trình không phải môn học dễ dàng, bạn sẽ hoàn toàn thu về con số 0 nếu như không tập trung học tập. Môi trường thoải mái, ở nhà sẽ khiến bạn dễ bị xao nhãng bởi thứ khác. Việc tiếp thu kém, chậm chạp sẽ khiến người học nhanh chóng chán trường.

Không có thêm mối quan hệ: Khi đi học bạn sẽ có một môi trường mới với nhiều người khác. Không chỉ dừng lại ở việc làm quen với nhiều người, mà việc trao đổi học tập sẽ dễ dàng hơn khi học tập trung nhiều người. Lập trình không phải công việc “một mình”. Muốn tạo ra các sản phẩm lớn thì người làm lập trình cần một đội ngũ. Thêm vào đó, việc kết thêm nhiều bạn sẽ giúp bạn tiếp xúc với nhiều thứ hơn.

Không thể phủ nhận việc học ở môi trường mới sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm

Không được hướng dẫn rõ ràng và tỷ mỉ: Với một số khóa học lập trình online thì bạn vẫn được trao đổi kiến thức, thế nhưng chắc chắn không bằng việc được kèm cặp trực tiếp rồi. Rất nhiều thắc mắc phát sinh trong khi học, nếu như học trực tiếp các học viên sẽ được giải đáp chi tiết bởi giảng viên. Ngược lại với việc tương tác kém với giảng viên trong học lập trình online.

Nhìn chung việc học lập trình online hay không tùy thuộc vào sở thích, khả năng cố gắng của mỗi người. Học ở đâu các bạn có bạn sẽ có động lực học tập hơn? Học ở đâu có thể giúp bạn lành nghề nhanh chóng? Nếu học lập trình trực tiếp thì học ở đâu có giảng viên uy tín kinh nghiệm?... Chúc các bạn ra quyết định sáng suốt.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề