- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Kiến thức
- Tin THPT
- Liên hệ
Ngày nay, website đã quá phổ biến đối với mỗi chúng ta. Nó như một bộ mặt đại diện cho các doanh nghiệp. Bạn có thể quảng bá không chỉ hình ảnh công ty, sản phẩm mà còn là cả văn hóa công ty cũng được thể hiện ngay trên website của bạn. Thế nhưng tùy vào mục đích sử dụng khác nhau nên mỗi doanh nghiệp sẽ có phương án phát triển khác nhau đối với website của mình. Cũng do mục đích sử dụng khác nhau thế nên việc phân tích website đối với mỗi doanh nghiệp cũng có những điểm không tương đồng. Hiểu được những thói quen, sở thích cũng như mục đích của người truy cập có thể giúp bạn cải thiện website của mình đó. Sau đây hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về những tiêu chí cần biết khi đánh giá một website nha!
Dưới đây là những vấn đề mà bạn cần quan tâm khi phân tích một website mà chúng mình muốn chia sẻ đến bạn:
1. Mục đích của Website
Việc xác định mục đích của website sẽ giúp quản trị trang web xác định hướng vận hành website cũng như mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Ngay từ ban đầu website cần xác định được mục đích của website, đánh giá xem website có thực sự cần thiết không, cần thiết kế và chỉnh sửa lại hay không. Dưới đây là những mục đích chính của website:
Tùy vào mục đích xây dựng website mà doanh nghiệp sẽ có cách xây dựng khác nhau.
2.UX và UI
– UX là cụm viết tắt của User Experience là trải nghiệm người dùng khi họ đang tương tác hay sử dụng website của bạn bao gồm toàn bộ quá trình mua sắm, nhu cầu, sở thích hành vi.
– UI là viết tắt của cụm từ User Interface – những gì người dùng nhìn thấy trên website như thiết kế, bố cục, giao diện của website, hình ảnh, nội dung đến điểm nhận dạng thương hiệu…
Nó phản ảnh trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, tác động trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi. Khi xây dựng trang web, bạn không chỉ cần đầu tư về nội dung chất lượng mà bạn còn cần nâng cấp giao diện và bố cục theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Giao diện không chỉ cần điểm nhấn, ghi ấn nhận diện thương hiệu mà còn cần bố cục hình ảnh và text cân bằng
Một vài công cụ trợ giúp bạn trong việc cải thiện hình ảnh, giao diện:
3. Content
Với một website trống, mới hoàn toàn, việc triển khai content dễ dàng hơn rất nhiều, định hướng content sẽ triển khai được luôn do không phải phân tích content có sẵn trên website.
Với một website có sẵn nội dung, thì nhiệm vụ của bạn là phân tích những content đó, sau đó dựa vào mục đích website để sửa lại nội dung content và phát triển định hướng content theo chủ lực.
Với content thì cần xác định những vấn đề sau để cải thiện.
– Chất lượng content hiện tại (nếu có)
– Nội dung content là gốc hay copy, trùng lặp.
– Những content nào là top traffic?
– Những content nào tạo ra được chuyển đổi?
– Lỗi content hay vấp phải?
– Danh sách lỗi content phần on-page
– Thẻ tag…
Những website có tình trạng copy quá nhiều, thì có ba lựa chọn cho người phát triển web lựa chọn:
– Nhanh nhất: chấp nhận bổ sung số lượng lớn content mới chất lượng bù vào thiệt hại xóa toàn bộ những content trùng lặp.
– An toàn nhất: Vào từng URL chỉnh sửa lại toàn bộ content trùng, sau đó submit từng URL một với Google. Chỉnh content không chỉnh URL – việc này không làm mất đi URL và tăng trust trở lại cho content.
– Mạo hiểm: Chấp nhận xóa toàn bộ ngoại trừ trust của domain làm lại từ đầu.
Với những chia sẻ của Viện CNTT ITPlus phía trên, chúng mình mong rằng các bạn sẽ có cái nhìn khách quan và chính xác nhất khi đánh giá một website nha. Chúc các bạn thành công!
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:
Ban Truyền thông ITPlus