DESIGNERS BÍ Ý TƯỞNG THÌ LÀM GÌ?

27-05-2019 22:16

Là một nhà thiết kế bạn không thể ép bản thân lúc nào cũng phải có những ý tưởng hay ho và sản phẩm tuyệt vời. Chẳng có gì mà xấu hổ khi đôi lúc cảm thấy mình bị bí ý tưởng. Nếu như bạn đang rơi vào tình trạng này thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây của ITPlus Academy nhé.

Tận dụng những ý tưởng cũ

Hẳn là một designer luôn có một cuốn sổ để lưu giữ các ý tưởng ngẫu hứng. Các ý tưởng đều có thể đến khi bạn đi ngoài đường, đến thăm viện bảo tàng hay đứng trước một tác phẩm đẹp… Đôi lúc sự ghi chép nhỏ nhặt này lại là “phao cứu sinh” để nhà thiết kế có nên những ý tưởng trong lúc cấp bách.

Việc cần làm lúc này của bạn là mở cuốn sổ của mình ra, hay ngồi lục lại trong máy tính các nguồn tư liệu mà mình đã lưu lại. Một gợi ý nho nhỏ có thể nhen nhóm giúp bạn phát triển ý tưởng một cách hiệu quả.

Các nhà thiết kế thường có một cuốn số ghi chép

Hãy cho bản thân được thư giãn  

Ai cũng biết rằng khi mình thoải mái thì ý tưởng sẽ đến dễ dàng hơn. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người mà các designer cũng có thể có cách thư giãn riêng. Nghe nhạc là một ví dụ điển hình để khiến bản thân thoải mái. Thế nhưng còn có rất nhiều cách khác như tránh xa cái máy tính, đọc sách, dắt thú cưng đi dạo, đi xem phim hay đi chơi với bạn bè… Thậm chí là quậy phá trong giới hạn.

Sử dụng cafe

Cafe sử dụng nhiều thì thực sự không tốt nhưng ít designer nào lại không thích thức uống này. Một chất xúc tác có hương vị sẽ khiến tinh thần nhà thiết kế trở nên thoải mái. Không chỉ là tỉnh ngủ mà có thể khiến đầu óc sảng khoái, thoải mái đón chờ các ý tưởng mới lạ. 1 ly nâu nóng cho một ngày làm việc căng thẳng thì cũng không tệ chút nào.

Cafe là thức uống hay ho khi designer bí ý tưởng

Sử dụng các công cụ tạo ra ý tưởng

Là một nhà thiết kế chắc chắn bạn phải động viên bản thân luôn theo kịp xu hướng của thế giới. Một vài công cụ mà bạn nên dắt túi như để được cập nhật tin tức, kiến thức cần thiết đó là Google Trends, Reddit, HubSpot, Quora,... Thay vì ngồi sáng tạo ý tưởng sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng mục tiêu thì những kênh kể trên chính là công cụ hữu ích để nhà thiết kế cho ra lo những sản phẩm tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu của cấp trên hay người chủ dự án mà bạn đang ký kết.

Thay đổi không gian làm việc

Chúng ta phải công nhận rằng bó mình trong bộ đồng phục hay một không gian quen thuộc sẽ khiến bản thân bị “ngột ngạt”. Thay đổi không gian làm việc là cái cách mà nhiều nhà designer làm. Bạn hoàn toàn có thể mang máy tính, bản vẽ… ra một quán cafe, thậm chí là công viên để hít thở không khí trong lành.

Đừng ngại thay đổi không gian để tìm được những cảm xúc mới lạ nhé

Trò chuyện với người khác

Khi bản thân cảm thấy bí bách, không thoải mái thì các nhà thiết kế nên trói chặt bản thân với không gian riêng tư. Khi trò chuyện với người khác, bạn có thể tìm thấy tinh thần sáng tạo, giải tỏa những những vướng mắc mà mình gặp. Một người đặc biệt rất có thể là nguồn cảm hứng của các nhà thiết kế đấy.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề