HÀNH TRANG TÂN SINH VIÊN

24-07-2019 23:59

Hỡi những người bạn trẻ vừa vượt qua kì thi đại học gian nan, chẳng bao lâu nữa là một chân trời mới, một cuộc sống mới mở ra trước mắt bạn rồi – cuộc sống sinh viên. Vậy thì hãy để ITPlus Academy đồng hành cùng bạn trong chia sẻ sau đây với những điều cần chuẩn bị trước khi nhập học nhé.

Chuẩn bị trước không bao giờ là thừa, hãy hiểu rõ về ngôi trường mà mình dự định theo học

Google như một kho tàng tri thức khổng lồ và bất tân, nơi mà bạn có thể tìm hiểu bất kì điều gì mình muốn, dù cho bạn ở bất cứ nơi đâu. Việc tìm hiểu trước về ngôi trường sẽ giúp bạn tránh đi sự bỡ ngỡ và choáng ngợp ban đầu, đem lại cho bạn sự tự tin cần thiết đấy. Có thể những thông tin về lịch sử phát triển, truyền thống nhà trường hay hệ thống cơ sở vật chất, hoặc đơn giản hơn là đường xá khu vực đó, nhưng phương tiện giao thông công cộng sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong thời gian đầu cần hoà nhập với một môi trường mới.

Bên cạnh những hiểu biết căn bản và quan trọng, hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái, cởi mở, lịch sử để sẵn sàng kết bạn với nhữn người đồng môn ở khắp mọi miền trên cả nước, thậm chí cả nước ngoài nữa. Biết đâu, trong những người bạn bắt chuyện hôm nay, sẽ có người sẽ sống cùng bạn trong suốt những năm tháng đại học sắp tới, hoặc cũng sẽ có người bạn đồng hành thân thiết với bạn từ nay về sau, thậm chí là một nửa của bạn nữa.

Cẩn thận chuẩn bị thủ tục nhập học

Khi nhận giấy báo trúng tuyển, bạn cũng đồng thời nắm được những giấy tờ mình cần chuẩn bị cho quá trình nhập học của mình. Do đó, để tiết kiệm thời gian và hạn chế những rắc rối không đáng có, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ nhất những giấy tờ theo hướng dẫn của nhà trường nhé. Nhớ sắp xếp chúng gọn gàng, khoa học và tránh nhàu nát. Với những lưu ý nhỏ thôi, bạn đã có một bộ hồ sơ ghi điểm trong mắt thầy cô và mọi người xung quanh rồi.

Shopping shopping

Khoan hãy vội mừng, điều mình đang muốn đề cập ở đây là việc mua sắm các tranh thiết bị, sách vở, đồ dùng cần thiết cho chặng đường sinh viên sắp tới. Laptop hay máy tính để bàn là một vật dụng không thể thiếu đối với sinh viên. Đây cũng là lúc bạn nên nhìn lại tủ đồ của mình và “refresh” lại chúng, vì có thể những bộ đồ bạn mặc đi học hàng ngày trước đây đã không còn phù hợp ở môi trường mới.

Một tip cho các bạn đó là, thời gian nhập học là khoảng thời gian nhiều nhãn hàng triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt dành cho tân sinh viên, do đó, bạn sẽ có một món hời tương đối nếu biết lựa chọn thời điểm mua phù hợp đấy.

Thuê chỗ trọ

Nếu bạn là một sinh viên phải sống xa gia đình, thì đừng bỏ qua lời khuyên này nhé. An cư, lạc nghiệp vẫn đúng trong trường hợp này. Một khu trọ an ninh, vệ sinh, văn minh và phù hợp sẽ là một điểm tựa quan trọng cho quãng thời gian học đại học của bạn đấy. Nếu bạn có điều kiện, hãy tìm một phòng trọ tốt gần trường để thuận tiện việc đi lại, và bạn sẽ thấy rõ tác dụng của nó nếu phải đến lớp vào ca đầu tiên dù trời mùa đông đang vô cùng giá lạnh.

Sau khi đã tìm được nhà phù hợp rồi, hãy làm hợp đồng rõ ràng, và mọi thoả thuận cần phải được ghi trên hợp đồng để làm bằng chứng. Hỏi kinh nghiệm của các anh chị đi trước chính là một hướng đi khôn ngoan dành cho bạn đấy.

Độc lập, tự chủ

Hẳn là bạn đã từng nghĩ, sẽ thật tuyệt nếu bạn được sống xa nhà, không phải ngày ngày bị bố mẹ thúc giúc, cấm cản đúng không. Tuy nhiên, khi đã sống cuộc sống sinh viên, bước vào giai đoạn tập tành để trưởng thành, bạn cần nên biết điểm dừng và xác định mục tiêu để có những hướng đi phù hợp. Thật tiếc và buồn nếu như bạn tự tay cướp đi tương lai của mình chỉ vì những tháng năm đại học đã vui chơi vô nghĩa. Một mặt khác, bạn cũng cần mạnh mẽ để vượt qua cảm giác trống trải, nhớ nhà, sợ hãi của những ngày đâu, ITPlus tin rằng, bạn sẽ khôn lớn và trường thành hơn rất nhiều.

Hiện nay tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề