HỌC NGHỀ NÀO NGẮN HẠN VÀ DỄ XIN VIỆC SAU KHI RA TRƯỜNG?

02-10-2018 16:11

Hiện nay ở Việt Nam, rất nhiều ngành nghề có mức lương cao, nhu cầu nhân lực lớn, dễ xin việc,… nhưng lại thiếu hụt rất nhiều nhân lực có chuyên môn. Mỗi ngày, có hàng nghìn nhu cầu tuyển dụng lao động được đăng tải trên các trang thông tin tuyển dụng, tuyển dụng offline trên khắp cả nước. Việc dạy nghề và học nghề cũng ngày càng phát triển hơn để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Trong bài viết dưới đây, ITPlus Academy sẽ giúp các bạn tìm hiểu kỹ hơn về các nghề đào tạo ngắn hạn nhưng rất dễ xin việc với mức lương “khủng” sau khi ra trường.

Nghề nấu ăn (đầu bếp)

Đầu bếp là một trong những nghề đào tạo ngắn hạn và rất dễ xin việc sau khi ra trường, đặc biệt, mức thu nhập từ ngành nghề này không bao giờ ít ỏi. Đây cũng là xu hướng nghề nghiệp mà các bạn trẻ đang hướng tới, không chỉ bởi lợi ích mà nó mang lại, mà còn là niềm đam mê của mỗi người với công việc này. Niềm vui của việc nấu nướng là được thổi hồn vào các món ăn, được khách hàng thưởng thức món ăn của mình, được hiểu biết thêm về văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên cả nước và cả trên toàn thế giới.

Đam mê ẩm thực và bếp núc là yêu cầu đầu tiên khi bạn bắt đầu học nấu ăn. Với thời gian đào tạo rất ngắn ở các trung tâm đào tạo có chuyên môn, thì đam mê ấy sẽ là một trợ thủ đắc lực của bạn để bạn có thể trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Có rất nhiều các lớp học nấu ăn khác nhau tùy theo sở thích của mỗi cá nhân, như các lớp học món Á, món Âu, tinh hoa ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc,…

Một ngành nghề rất gần gũi nhưng không kém phần thú vị - nấu ăn – sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tương lai của bạn.

Quản lý nhà hàng

Hàng năm, các nhà hàng lớn nhỏ đang mọc lên như nấm, đặc biệt là ở các thành phố lớn, khu đô thị, thị xã,. Áp lực cạnh tranh đòi hỏi các nhà hàng cần có phong cách phục vụ tốt để thu hút và giữ chân khách hàng. Do vậy, nhu cầu về nhân lực làm việc tại các nhà hàng cũng ngày càng tăng lên không ngừng.

Quản lý là vị trí rất quan trọng trong một nhà hàng, bởi đây là người phải đảm nhiệm rất nhiều công việc ở nhà hàng như: phân chia công việc cho nhân viên, đảm bảo công việc kinh doanh của nhà hàng, xử lý các tình huống với khách hàng,… Cũng vì lý do đó, vị trí này thường được săn đón với mức lương cực khủng. Tuy nhiên, để nhận được công việc này lại không phải điều dễ dàng. Bạn cần là người có chuyên môn, chịu được áp lực cao, nhạy bén, khéo léo, có tư duy tốt. Và những điều đó, các khóa học đào tạo ngắn hạn sẽ có thể giúp bạn.

Pha chế (Bartender)

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật, yêu sự mới mẻ, đam mê sự năng động trẻ trung và đôi khi có cả lãng mạn hoài cổ thì đây: nghề pha chế đồ uống đích thị là một nghề phù hợp với bạn.

Thời điểm cuối năm là mùa của các buổi tiệc tùng, liên hoan, họp mặt… Nhu cầu tuyển dụng của các nhà hàng, quán bar cũng vì thế mà tăng lên mạnh mẽ. Bartender được đánh giá là một trong những nghề HOT nhất hiện nay. Nhu cầu tuyển dụng rất rất nhiều, nhân lực lại thiếu và chất lượng nhân viên pha chế còn đang ở tầm thấp

Thiết kế đồ họa

Cũng là một công việc dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo và mong muốn một môi trường làm việc thoải mái, nhẹ nhàng. Với thiết kế đồ họa, tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc laptop, một chút tư duy sáng tạo, còn lại, các khóa học ngăn hạn sẽ giúp bạn trở thành nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Hiện nay, trong thời buổi cạnh tranh thị trường rất khốc liệt, những nhà kinh doanh đều đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị và nâng cao hình ảnh sản phẩm, hình ảnh công ty. Đây là tất cả những gì một designer có thể mang đến cho doanh nghiệp. Vậy nên, nhu cầu nhân lực thiết kế đang ở mức rất cao, bạn sẽ không lo thất nghiệp nếu theo học thiết kế đồ họa.

Đặc biệt, với nghề này, bạn còn có thể lựa chọn đi theo hướng Freelance – làm việc tự do ở bất cứ đâu mà mình thích mà không cần phải đến công ty. Hơn nữa, công việc này cũng không quá áp lực về doanh thu, doanh số,… nên sẽ giảm thiểu tối đa áp lực công việc cho bạn. Thiết kế đồ họa đang là xu hướng nghề nghiệp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi.

Trên đây là những ngành nghề đào tạo trong thời gian ngắn nhưng lại rất dễ xin việc do có nhu cầu tuyển dụng cao với mức lương khủng. Nhưng điều quan trọng nhất khi bạn lựa chọn một ngành nghề nào đó, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, sự yêu thích và quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Hiện nay, có rất nhiều bạn học sinh tham gia học tập trường đào tạo nghề với các ngành hot về Công nghệ thông tin như Lập trình, thiết kế đồ họa, Quay dựng phim,... Chỉ ngay từ năm nhất các bạn đã có thể ứng tuyển tại các doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam. Vậy tại sao bạn không thử?

Tìm hiểu ngay tại đây:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề