HỌC Ở ĐẠI HỌC KHÓ HAY DỄ?

19-07-2019 17:19

Chắc hẳn sau khi biết kết quả bài thi THPT của mình, ai nấy cũng đang mong chờ công chờ điểm chuẩn từ trường mà mình đăng ký. Thế các em có từng thắc mắc học ở đại học dễ hay khó? Có phải đứa nào cũng từng được nghe "Lên đại học học nhàn lắm", "Lên đại học toàn chơi thôi".

Vậy thực hư như thế nào cùng ITPlus Academy khám phá các môn học cơ bản ở đại học nhé!

1. Giải tích aka Toán cao cấp

Review:

- Em được 10d toán thi đại học nên em tự tin với môn này?? Không không ! Toán cao cấp là dẫn xuất của Giải tích ở cấp 3 kèm theo độ khó x2 và những thứ em chưa hề nghe qua! 

- Là khi em ngồi bàn đầu trên lớp, tập trung 200% công lực, mặt hướng, tai nghe, tay chép mà kết quả thu được vẫn không thể khá hơn...

2. Giáo dục công dân aka Pháp luật đại cương

Review:

- Nếu như Giáo dục công dân là môn trước khi thi đại học em chỉ cần đọc qua vài ba lần là có thể tự tin đi thi và đạt được điểm số trên 7 thì với Pháp luật đại cương dù em đọc cả trăm lần nhưng điểm số nhận về chưa chắc đã qua 6. Thế nên đừng vì thế mà ngó lơ với Pháp luật đại cương nhé. Đây là môn học “Không phải dạng vừa đâu”. Đừng nghĩ học thuộc là đủ mà phải hiểu bản chất nữa !!!

3. Tin học aka Tin học đại cương

Review:

Là môn học cúi đầu nhặt bút, nhặt luôn con C. Môn này đối với những bạn có nền tảng về tin học thì có thể sẽ dễ dàng được A kèm thêm một chút chăm chỉ. Còn với những bạn chưa biết nhiều về tin học thì chỉ cần lơ ngơ một chút thôi là ăn ngay con C đấy.

4. Lịch sử aka Tư tưởng Hồ Chí Minh

Review:

Môn tư tưởng với môn lịch sử cũng không khác nhau là bao, cũng chỉ toàn chữ là chữ và những kiến thức lịch sử. Nhưng lịch sử sẽ có những sự kiện, cột mốc để các em có thể nhớ dễ hơn nhưng với môn tư tưởng thì chỉ có chữ, chữ và chữ thôi. Thế nên, mức độ yêu thích là ZERO,nine. Tuy nhiên với những bạn yêu thích môn lịch sử thì đối với môn này cũng có thể tăng mức độ yêu thích lên NINE,zero.

5. Giáo dục Quốc phòng - An ninh aka Kỳ quân sự

Review:

Bốn năm đại học thì có lẽ khoảng thời gian đi Kỳ quân sự là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong kỳ sinh viên. Là khoảng thời gian có thể quăng não ở nhà để vui chơi với bạn bè. Thế nên hãy biết nắm bắt để tạo cho mình những kỉ niệm đẹp nhất thời sinh viên nhé.

Nguồn ảnh: CLB Kỹ năng sống LSC FTU

Ngoài ra tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề