Hướng dẫn khôi phục file đã xóa trên Google Drive

02-11-2022 23:14

Nếu bạn không may xóa một file tài liệu quan trọng ở Google Drive thì đừng lo, Google vẫn cho phép bạn khôi phục lại file đã xóa này đó. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu cách khôi phục file đã xóa trên Google Drive này nha!

Khôi phục file đã bị xóa trong vòng 30 ngày

Khi bạn xóa một file trên Google Drive, file này sẽ được di chuyển vào thư mục Thùng rác và lưu trữ tại đó trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên sau 30 ngày này, file trong thùng rác sẽ bị xóa thùng rác. Bởi vậy đừng quá lo lắng nếu như lỡ tay xóa nhầm file nha, bạn có thể dễ dàng khôi phục lại nó bằng các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ sau bằng trình duyệt bất kỳ trên máy tính.

Bước 2: Tìm đến file bạn muốn khôi phục và nhấp chuột phải lên nó.

Bước 3: Chọn tùy chọn Restore (Khôi phục) từ trình đơn xổ ra.

Bước 4: File hoặc thư mục sẽ được khôi phục về vị trí ban đầu của nó. Trong trường hợp, vị trí ban đầu không còn tồn tại, nó sẽ nằm trong thư mục My Drive (Drive của tôi).

Cách khôi phục file đã bị xóa sau 30 ngày hoặc khi đã dọn sạch thùng rác.

Nếu file đã tự động xóa sau 30 ngày hoặc bạn đã dọn sạch thùng rác thì bạn vẫn có thể khôi phục file bằng cách liên hệ với Google Support bằng các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web ở địa chỉ sau và đăng nhập vào tài khoản Google Drive chứa file bạn muốn khôi phục.

Bước 2: Điền các thông tin như First name (chữ lót và tên), Last name (họ), và đánh dấu chọn vào hộp kiểm nằm trên nút Submit để xác nhận bạn cho phép Google khôi phục các file đã bị xóa, rồi bấm nút Submit.

Bước 3: Bạn sẽ nhận được một email từ drive-noreply@google.com xác nhận Google đã nhận được yêu cầu và họ cần từ 12 đến 48 giờ để khôi phục file.

Bước 4: Google khuyến cáo bạn nên hạn chế dọn dẹp thùng rác trong khi quá trình khôi phục file đang diễn ra. Ngoài ra, bạn cần lưu ý bạn chỉ có thể khôi phục lại những file do mình upload lên Google Drive, không thể khôi phục file do người khác chia sẻ.

Bước 5: Khi quá trình khôi phục file hoàn tất, Google Support sẽ gửi cho bạn một email khác thông báo quá trình khôi phục đã hoàn thành. Mở Google Drive và sẽ thấy các file hoặc thư mục bị xóa vĩnh viễn sẽ xuất hiện ở vị trí ban đầu của chúng.

Tuy nhiên các cách làm trên đây chỉ áp dụng đối với các tài khoản Google cá nhân. Nếu bạn sử dụng tài khoản Google Workspace thì bạn cần liên hệ với quản trị để yêu cầu hỗ trợ khôi phcuj file. Ngoài ra quá trình này cũng sẽ khôi phục tất cả các file đã xóa mà không có chọn lọc các file đơn lẻ.

Mong rằng với những chia sẻ về cách khôi phục các file bị xóa này sẽ giúp các bạn tiết kiệm thêm thời gian và công sức. Tuy nhiên các bạn cũng nên cẩn thận, cân nhắc kỹ trước khi xóa một file nào đó hoặc dọn sạch thùng rác nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề