Hướng dẫn thay đổi độ phân giải trong Paint 3D

28-02-2023 13:48

Bạn có biết rằng trong Paint 3D có thể thay đổi độ phân giải của hình ảnh? Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu cách thay đổi độ phân giải trong Paint 3D nha!

Tính năng thay đổi độ phân giải trong Paint 3D là một trong những tính năng quan trọng giúp giảm hoặc tăng kích thước cho hình ảnh. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu các bước thực hiện để thay đổi độ phân giải trong Paint 3D nha!

Dưới đây là cách thay đổi độ phân giải trong Paint 3D.

1. Bên trong Windows Explorer, điều hướng đến vị trí của hình ảnh bạn muốn sửa đổi.

2. Nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn Open with… > Paint 3D (kích thước canvas sẽ tự động được đặt theo kích thước của hình ảnh).

3. Bước này sẽ mở hình ảnh bên trong Paint 3D.

4. Nhấp vào nút Canvas được tìm thấy trong thanh tác vụ ở phần trên của màn hình.

5. Từ menu xuất hiện ở phía bên phải, kích hoạt tùy chọn Lock aspect ratio và Resize image with canvas. (Hộp Lock aspect ratio chỉ nên được đánh dấu nếu bạn muốn giữ tỷ lệ hình ảnh như ban đầu).

6. Sửa đổi các giá trị theo cách thủ công, kéo những ô vuông từ các góc của hình ảnh hoặc chọn chiều rộng và chiều cao cụ thể bằng cách sửa đổi giá trị trong những hộp tương ứng.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn tính kích thước hình ảnh bằng pixel hay tỷ lệ phần trăm, bằng cách nhấp vào menu drop-down bên trong phần Resize canvas.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề