LÀM SAO ĐỂ CÓ NHIỆT HUYẾT VỚI NGÀNH LẬP TRÌNH

28-07-2019 19:21

Lập trình vốn dĩ là ngành hot mà nhiều người muốn theo đuổi. Nhưng câu chuyện đi cùng nó tới đâu lại là một vấn đề khác. 

Khi đi làm khác hẳn với đi học lập trình đó là tăng ca, là áp lực, là deadline… Lập trình viên cần rất nhiều nhiệt huyết, đam mê theo ngành đến cùng hoặc để trở thành lập trình viên thành công. Vậy lấy đam mê và nhiệt huyết với ngành lập trình ở đâu? Chúng ta cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Hãy tự tìm hiểu niềm yêu thích và đam mê lập trình của mình tới đâu

Các bạn con trai thường khá thích tìm hiểu về máy tính, đồ công nghệ hay chơi game. Thế nhưng đó không phải đam mê lập trình đâu nhé. Trước khi muốn dõng dạc nói với bản thân hay mọi người xung quanh là mình là người đam mê lập trình thì phải tìm hiểu thật kỹ về các công việc trong ngành lập trình. 

Không chỉ là đi “cài win dạo” như các bạn thường trêu đùa với nhau khi học ngành IT. Bạn có thể trở thành Tester, BA… và người viết code để xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm hay giải quyết các vấn đề liên quan của khách hàng và công ty. Các công việc này có khiến bạn thích thú không? 

Tiếp theo chúng ta cần làm gì? Thời đại 4.0 rồi, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu học lập trình cơ bản MIỄN PHÍ trên Internet. Không những là các các kiến thức khó nhằn, các thuật ngữ chẳng có gì thú vị như hàm biến, đệ qui, con trỏ... không hề làm bạn lung lay, ngược lại còn thích thú dành nhiều tiếng đồng hồ để giải quyết bài lập trình thì chúc mừng.! Bạn đã có bước đầu đam mê với lập trình. 

Ví dụ như bạn vô cùng hâm mộ bạn X, bạn ấy cực thông minh. Lý do là bạn X học cực giỏi các môn khối A, nhưng bạn X này lại 5 lần 7 lượt trượt môn tiếng Anh (mà bạn lại rất dễ qua lần đầu tiên). Mỗi người lại có khả năng và đam mê riêng, thế nên ngại gì mà không thử NHIỀU LẦN xem thực sự mình có hứng thú với lập trình và đủ nhiệt để theo chúng hay không. 

Xây dựng nhiệt huyết và đam mê lập trình 

Nhiều bạn quên mất mục đầu tiên mà mình vừa nói đã phi vào các trường học, các khóa học lập trình để đăng ký. Tới khi học bạn cảm thấy hoang mang và không thực sự thích chúng. Vậy chúng ta thử xây dựng nhiệt huyết và đam mê lập trình xem sao. Thông thường, vì đam mê một cái gì đó, bạn sẽ làm rất tốt điều đó. Thế nhưng khi thành thạo một việc nào đó bạn cũng có thể tìm ra được niềm yêu thích với chính công việc đó. 

Hãy bắt đầu bằng cách bài tập nhỏ, các dự án nhỏ để nâng cao khả năng của mình. Việc thành công ở những thứ nho nhỏ ở bước đầu sẽ là khích lệ lớn để bạn tiếp tục. Khi bạn càng ngày càng thấy mình tiếp tục thì bạn sẽ yêu thích việc này hơn. Chứ đừng bao giờ giải quyết qua loa tất cả bài tập. Bạn sẽ chẳng bao giờ thu về được bất cứ cái gì. 

Ngành lập trình có vô vàn thứ để bạn thử. Không phải định hướng ban đầu là Java thì chứ phải theo Java. Bạn có thể đổi hướng sang web mà.! Nếu bạn chỉ code trên Windows trước tới giờ và cảm thấy hơi chán thì đổi qua code ở Linux ở Mac xem… Khi bạn là người học, chính bạn sẽ có rất nhiều cách để thay đổi. 

Code nhiều cũng cần nghỉ ngơi. Tham gia các blog, group bàn tán và chém gió về lập trình xem. Cuối tuần bạn có thể đọc sách, xem phim và đi chơi với người thân. Biết cách cân bằng cuộc sống là điều các lập trình viên nên làm. 

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề