LỘ TRÌNH HỌC PHOTOSHOP TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

16-05-2019 20:45

Photoshop vẫn chưa hề hết hot và vẫn là cần câu cơm “chắc chắn” cho nhiều designer hiện nay. Ngoài ra việc thành thạo photoshop còn giúp nhiều người làm việc thuận lợi. Vậy lộ trình học Photoshop từ cơ bản đến nâng cao cho người mới bắt đầu như thế nào. Nếu như bạn đang còn lúng túng, chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây của ITPlus Academy nhé.

Làm quen với giao diện của Photoshop và công cụ cơ bản

Trước tiên thì người học cần phải thuộc các công cụ cơ bản cũng như thao tác thường dùng. Như vậy khi học thì học viên sẽ nhanh chóng nắm bắt kiến thức khi học tập về photoshop. Trên Internet có vô vàn hướng dẫn tải phần mềm, các bạn có thể dành một chút ít thời gian để download phần mềm và bắt đầu “mày mò” trước.

Làm quen đầu tiên với giao diện chính, đọc tên được các công cụ, thao tác được với các layer… Việc di chuyển hay chèn ảnh là vô cùng dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tự học đấy. Công cụ Move tool với nhiệm vụ di chuyển, Brush là vẽ, Eraser Tool là tẩy xóa, Crop là cắt…Opacity là thay đổi độ mờ của vùng chọn.

Để học photoshop thành công thì hãy nghiêm túc “làm quen” với giao diện photoshop nhé

Nhận biết những thủ thuật cần biết trong Photoshop và quy tắc thiết kế

Nếu như bạn tự học hoặc được học ở các lớp học về thiết kế đều cần biết các thủ thuật chỉnh sửa ảnh rất cần thiết ví dụ như:

  • Pentool: Cắt, vẽ ảnh theo đường thẳng hay cong.

  • Healing Brush và Patch tool điều chỉnh sự hòa trộn của ảnh.

  • Clone Stamp: Sao chép và loại trừ vùng ảnh

  • Pattern Stamp: Thay thế một phần trong ảnh.

  • Clipping Mask: Kết hợp các layer.

  • History brush: Quay lại (hoàn tác) chỉnh sửa trước đó.

  • Blending Options: Sao chép layer style.

  • Brightness/Contrast: Ánh sáng và sự tương phản.

  • Color Balance: Cân bằng màu sắc…

Để tạo ra một sản phẩm có tính thẩm mỹ bạn phải nắm vững kiến thức hay chuẩn mực của thiết kế. Hãy đảm bảo rằng mình biết quy tắc về bố cục. phân phần thông tin, hệ màu sắc, cũng như việc phối cảnh sao cho tự nhiên...

Luôn luôn làm bài tập

Khi bạn tới các khóa học photoshop, bạn sẽ có những “bài tập về nhà” để luyện thêm kỹ năng của mình, ôn lại những kiến thức đã học, khám phá ra những điều hay ho hay công cụ, bí kíp thiết kế mới. Thế nên, người học sẽ nhanh “quen tay”. Nếu những bạn tự học, thì hãy download bài tập trên mạng để làm nhé.

Thực hành nhiều là điều không thể thiếu trong học photoshop

Nếu như người học bí ý tưởng thì bạn đừng quên tham khảo trên Internet. Các tác phẩm tuyệt vời trên Internet sẽ giúp bạn mau chóng có thêm ý tưởng, thậm chí khi đi ra đường bắt gặp một tấm banner hay danh thiếp có thiết kế đẹp, bạn có thể chụp lại để học hỏi cách làm.

Luôn theo kịp xu hướng thiết kế

Thiết kế không có quy tắc nhưng chúng luôn xoay vòng, để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp thì bạn phải luôn theo sát xu hướng thiết kế ngay cả khi đang còn những bước đầu tiên. Khi bắt kịp xu hướng thiết kế sẽ giúp sản phẩm của bạn được công chúng mục tiêu đón nhận dễ dàng hơn. Ngoài ra, xu thế cũng là bí kíp để bạn tạo ra các sản phẩm đấy.

Ngoài các xu hướng mà bạn thấy trên Internet thì các tạp chí trong nước và nước ngoài sẽ giúp bạn nắm rõ xu thế một cách rõ ràng, đừng bỏ qua công cụ đắc lực này nhé.

Học Photoshop ở đâu

Internet chính là thư viện khổng lồ giúp bạn có thể tự học thiết kế một cách rõ ràng. Thế nhưng nhược điểm của chúng đó là không theo quy tắc nhất định, đôi lúc các chủ kênh chia sẻ kiến thức sẽ cho ra các bài học theo ngẫu hứng. Việc người học dễ dàng bỏ cuộc là điều dễ hiểu. Nhưng đây cũng là công cụ quan trọng để bạn tìm kiếm cách dùng một côngcụ nào đó hay xu hướng, khi bí ý tưởng…

Có nhiều cách để thuần thục photoshop tùy vào khả năng của bạn

Bạn đọc có thể học photoshop qua các kênh như: Tự học Photoshop, Thùy Uyên, Pixel For Life, Photoshop Tutorials… Một số sách vở dạy photoshop được xuất bản trong nước và nước ngoài cũng là một gợi ý hay.

Để được định hướng nghề nghiệp và học photoshop bài bản, bạn có thể chọn mặt gửi vàng ở các trung tâm đào tạo lớn hay các khóa học uy tín. Bạn sẽ nâng cao tay nghề một cách nhanh chóng nếu như chăm chỉ. Quyết định là ở bạn.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề