NÊN SỬ DỤNG ILLUSTRATOR TRONG THIẾT KẾ KHI NÀO?

13-03-2018 15:18

Khi bạn quyết định giữ Illustrator và Photography trong công việc thiết kế của mình, đôi khi bạn không có sự lựa chọn rõ ràng. Cả Illustrator và Photography đều có ưu và nhược điểm riêng của chúng theo một cách sáng tạo; thay đổi về thời gian, chi phí và nguồn lực cần thiết; cũng có thể truyền đạt thông điệp bằng nhiều cách khác nhau, có thể là trừu tượng và khái niệm hoặc thực tế và theo nghĩa đen.

Hãy 5 lý do này để chọn Illustrator để đưa ra quyết định đúng đắn thay cho hình ảnh cho dự án thiết kế tiếp theo của bạn nhé!

Khóa học Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Thiết kế đa phương tiện 

1. Khi bạn muốn diễn đạt cái gì đó trừu tượng

 

 

Có những lúc, bản chất của ý nghĩa hoặc khái niệm bạn đang cố gắng truyền tải sẽ giúp bạn có thể quyết định nên lựa chọn Illustrator hay không. Khi mà các chủ đề khó mà có thể đến với tâm trí thì thường sẽ dễ dàng tiếp nhận bằng một hình ảnh được thiết kế bằng Illustrator hơn.

Một cuộc phỏng vấn với ai đó cụ thể về chiến lược kinh doanh của họ, có thể sẽ đòi hỏi cả hình ảnh của người được phỏng vấn. Đó là sự tiếp nhận cá nhân và thể hiện cá tính của họ. Nhưng một phần về chiến lược nói chung có thể được minh họa tốt hơn, mang lại chủ thể tiềm ẩn cuộc sống cũng như hình dung ra được những ý tưởng trừu tượng khác nhau.

Giống như trong một chiến dịch quảng cáo: nhiếp ảnh đôi khi là cần thiết để đưa ra một tuyên bố cụ thể trong thực tế và làm cho nó dễ tiếp cận hơn. Có lẽ có một người cụ thể cần được hiển thị - như một xác nhận của người nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng vượt qua giá trị thương hiệu trừu tượng như “vui tươi” hay “ sự đổi mới” thì Illustrator có lẽ là một cách hoàn hảo.

2. Chủ đề quá rộng để chụp ảnh

 

 

Đôi khi bạn muốn trí giới hạn lại trí tưởng tượng của mình, không chỉ là về ngân sách, hậu cần thực tế cho những gì bạn có thể chụp, chụp ở đâu, làm như thế nào. Vẻ đẹp của minh họa đơn giản chỉ là bạn có thể mô tả mọi thứ mà bạn thích.

Các cảnh tương lai, siêu thực hay kỳ diệu đều có thể với nhiếp ảnh lý thuyết, tuy nhiên co thể tốn kém một tài sản nhỏ. Nếu một số mức độ hiện thực quan trọng, hãy xem xét một minh họa hình ảnh hoặc cắt dán giữa các nền tảng trung gian, trong đó, kho hình ảnh lúc này là vô giá.

Du bạn có chọn đúng hình ảnh minh họa, tuy nhiên lại không có ranh giới nào cho bất kỳ điều gì mà bạn có thể tạo ra. Nhưng nếu bạn đang vận hành minh họa theo yêu cầu,  thì cần đảm bảo rằng bản tóm tắt của bạn hướng người vẽ minh họa theo những hướng dẫn bạn cần.

3. Bạn muốn kể một câu chuyện

 

 

Storytelling có thể trở thành một từ thông dụng trong việc xây dựng thương hiệu và quảng cáo, nhưng thực tế nó vẫn là một bài tường thuật có tính thuyết phục có thể có hiệu quả rất lớn khi giúp người tiêu dùng và hiểu được tính cách và mục đích của thương hiệu.

Những tác phẩm được thiết kế bằng Illustrator có lẽ sẽ rất tuyệt vời để đưa mọi người vào cuộc hành trình, cho dù bạn đang bước đi thông qua câu chuyện của thương hiệu bằng cách sử dụng  cảnh hoặc các nhân vật minh họa hoặc xây dựng một tường thuật chi tiết hơn trên các điểm tiếp xúc thương hiệu khác nhau.\

Các nhân vật, linh vật có thể là một cách hiệu quả để đại diện cho thái độ của một thương hiệu theo cách hữu hình, dễ liên quan cũng như cung cấp vô số các lựa chọn để mở rộng qua các nền tảng khác nhau.

Illustrator có thể truyền đạt các quy trình cụ thể hoặc các vấn đề chính quan trọng đối với các thương hiệu – như các chứng chỉ thân thiện với sinh thái của nó hoặc các sáng kiến giáo dục – bằng các cách thú vị, bắt mắt và hoàn toàn riêng biệt.

4. Bạn có một vài dữ liệu cần thị giác hóa

 

 

Inforgraphics đã trở nên phổ biến trong thập kỷ qua, các nền tảng chia sẻ trực quan như Pinterest và Instagram giúp lan truyền những ví dụ hấp dẫn và gây nhiều ấn tượng nhất cho dù một số đã quá lạm dụng khái niệm ‘Inforgraphic’.

Infographics cốt lõi là làm cho thông tin phức tạp dễ dàng "tiêu hóa" hơn và dễ hiểu bằng cách chuyển đổi chúng thành một hình thức trực quan. Đây là cách hình ảnh minh hoạ bước vào tấm ảnh theo cách mà nhiếp ảnh không bao giờ có thể: với một liên lạc của sự sáng tạo, một bảng tính tẻ nhạt hoặc danh sách các sự kiện và số liệu có thể trở thành một điều gì đó thẩm mỹ và thú vị.

Cho dù đó là hình ảnh số liệu thống kê của công ty cho một báo cáo hàng năm, cung cấp một viễn cảnh mới về hiện tượng toàn cầu hoặc làm rõ một quá trình phức tạp, infographics chắc chắn ở đây để ở.

5. Đòi hỏi một phong cách đăc biệt

 

 

Những nhiếp ảnh gia giỏi nhất có thể có phong cách và cách tiếp cận nhãn hiệu riêng biệt cho chủ đề của họ, nhưng cuối cùng máy ảnh không bao giờ nói dối. Chủ đề này sẽ luôn là ngôi sao, và trong khi một chiến dịch nhiếp ảnh nghệ thuật cẩn thận sẽ giúp tạo ra sự gắn kết thương hiệu, nó sẽ không bao giờ mang tính đặc thù như một phong cách minh họa cụ thể.

 

Thiết kế phẳng - Xu hướng thiết kế HOT nhất hiện nay

5 xu hướng typography nổi bật trong web design năm 2018

Màu sắc thiết kế ảnh hưởng thế nào đến hành động người dùng

Tác giả có thể hợp nhất một thiết kế và hoàn toàn biến đổi giao diện, cảm giác và tâm trạng - cho dù đó là một chiến dịch đa nền tảng, một loạt các đồ hoạ cho một sự kiện hoặc một tờ rơi đơn giản. Và đây là nơi chọn kiểu phù hợp - cho dù bạn đang chạy thử minh hoạ, hoặc nghiên cứu kho hình ảnh - là điều tối quan trọng.

Việc cho ra đời một buổi chụp ảnh có đạo diễn thấu đáo và tỉ mỉ có thể không tốn kém. Tuy nhiên, khi camera tăng chất lượng và giảm giá, chất lượng kho hình ảnh tăng, nhiếp ảnh chất lượng đang ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn với thương hiệu có tất cả các hình dạng và kích cỡ. Illustrator có thể giúp một thương hiệu tách ra khỏi đám đông một cách đặc biệt hơn nhiều.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề