NGUYÊN TẮC CƠ BẢN PHỐI MÀU LOGO

14-12-2019 17:02

Logo chính là một yếu tố nhận diện quan trọng hàng đầu của bất kì một công ty hay tổ chức nào. Do đó, việc thiết kế logo một cách ấn tượng, hoàn hảo đóng vai trò quyết định đến việc xây dựng và truyền tải thông điệp của các nhãn hàng. Và màu sắc là một trong những chìa khoá của thành công đó. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ cùng bạn tìm hiểu những cách phối màu cơ bản và thường gặp nhất mà bất cứ nhà thiết kế nào cũng nên biết.

Màu sắc đậm luôn tạo ra sự kết hợp bùng nổ

Kết quả hình ảnh cho logo màu đỏ vàng

Để tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ những ánh nhìn đầu tiên, nhiều nhãn hàng lựa chọn sự kết hợp những màu sắc đậm, mạnh mẽ cho logo của mình.

+ Bộ 3 năng lượng: Đỏ, cam và đen là lựa chọn hoàn hảo cho những sản phẩm giàu năng lượng và đầy tinh thần tươi trẻ

+ Đại dương và nắng: Màu xanh và vàng.

+ Tím mộng sáng tạo vàng rực rỡ.

Kết hợp màu sắc gắn với ý nghĩa biểu tượng

Với cách kết hợp này, màu sắc sẽ được sử dụng đúng với hình ảnh mà mọi người thường liên tưởng về nó. Ví dụ, người ta sử dụng những hình vuông màu xanh dương để tượng trưng cho nước, màu xanh lục để biểu tượng cho lá cây hay những điểm cơ thể để tượng trưng cho con người.

+ Cam đậm, Ngọc lam và Xanh thẫm.

+ Màu nâu và màu xanh tự nhiên khiến người ta liên tường đến những yếu tố thuộc về tự nhiên như cây, cỏ…

+ Để tạo hiệu ứng hoàng hôn, người ta thường sử dụng triệt để sự kết hợp của 3 màu sắc cam, vàng, đỏ.

Logo phù hợp với màu sắc tự nhiên

Kết quả hình ảnh cho logo màu xanh lá và nâu

Nắm bắt tâm lí của con người thường ưa chuộng những thứ thuần khiết từ thiên nhiên, các nhà thiết kế lựa chọn những phối màu gợi lên vẻ đẹp của trái đất. Bạn có thể quen thuộc với tone màu rừng và vườn của trái đất, đây là sự kết hợp phổ biến và tương đối thành công. Tuy nhiên, thiết kế là sáng tạo, do đó, đừng tự bó buộc mình vào bất kì khuôn mẫu nào. Nếu bạn muốn logo của mình trông giống vật thể tự nhiên nào đó, sao không thử chụp ảnh nó và lựa chọn những màu sắc rực rỡ nhất cho đối tượng này.

Xanh lam, xanh lá cây và nâu là những màu sắc thiết kế logo theo xu hướng tự nhiên và gần gũi với trái đất nhất.

Logo đen trắng, sự cuốn hút tương phản

Không ai còn nghi ngờ sự kết hợp tuyệt vời giữa màu đen, trắng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, từ thời trang, kiến trúc đến thiết kế đồ hoạ. Không quá lời khi nói rằng, đen trắng là cặp đôi được ưa chuông nhất mọi thời đại. Đừng quên sự kết hợp ăn ý này cho thiết kế logo của bạn nhé.

Kết hợp màu sắc theo đối tượng khách hàng

Kết quả hình ảnh cho logo nhãn hàng cho trẻ em

Mục đích cuối cùng của thiết kế là truyền tải thông điệp của nhãn hàng và thu hút sự chú ý của người dùng. Do đó, đối tượng khách hàng hướng tới luôn cần một sự quan tâm đặc biệt. Nếu khách hàng của bạn là những cậu bé vui tươi tinh nghịch, đừng ngại kết hợp những màu sắc vui nhộn và rực rỡ, còn nếu đối tượng hướng tới là tầng lớp thượng lưu, màu đen tối giản hay xám lịch lãm có thể là một sự lựa chọn không tồi.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề