NHỮNG ĐIỀU CHUẨN MÁC TÂN SINH VIÊN

06-11-2019 11:42

Là một tân sinh viên chân ướt chân ráo mới ra Đại học chắc hẳn bạn còn gặp rất nhiều khó khăn trong mọi việc, khó tránh khỏi được những tình huống dở khóc dở cười mang đậm mác tân sinh viên.

1. Lạc đường thường xuyên như cơm bữa

Kết quả hình ảnh cho tân sinh vien

Với lượng xe cộ tấp nập, đường xá nhiều ngõ ngách như các thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh,... thì chuyện lạc đường là không thể tránh khỏi, đặc biệt là với các bạn tân sinh viên lần đầu sống ở một nơi xa lạ đường sá không quen thuộc. 

2. Tiếp xúc với những người hoàn toàn mới lạ

Hình ảnh có liên quan

Đến một nơi mới, gặp gỡ những con người mới, phải làm quen từ đầu vậy nên bạn sẽ thường xuyên gặp những câu hỏi như bạn tên gì, ở đâu, học trường nào,... Tuy nhiên thời gian này sẽ qua nhanh thôi, nhưng đây cũng là lúc bạn sẽ làm quen được rất nhiều người mới, tìm được cho mình người bạn thân,...

3. Đôi lúc lạc vào không gian ngôn ngữ mới

Tan sinh vien lan dau len thanh pho bo ngo ra sao? hinh anh 5

Môi trường Đại học được xem như xã hội thu nhỏ, và trong xã hội thu nhỏ này có rất nhiều người từ các tỉnh các vùng miền khác nhau. Thế nên việc xuất hiện nhiều ngôn ngữ địa phương khác nhau hay thậm tiếng dân tộc cũng không phải là chuyện lạ, tân sinh viên mới nhập học sẽ hoang mang giữa rừng ngôn ngữ mới lạ này.

4. Choáng váng với đường phố đông đúc chật chội

Tan sinh vien lan dau len thanh pho bo ngo ra sao? hinh anh 4

Thay vì đường xá vắng vẻ, thoáng đãng như ở quê thì khi lên Đại học bạn sẽ sống trong một môi trường mới quá đông đúc, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy như ngộp thở, thiếu không khí vì đường sá quá đông đúc, đặc biệt là vào những giờ cao điểm trong ngày. Tân sinh viên sẽ phải tập thích nghi với điều này vì nó không phải chỉ diễn ra một, hai ngày mà là hàng ngày.

5. Nhớ nhà hơn bao giờ hết

Hình ảnh có liên quan

Suốt 18 năm được sống cùng bố mẹ, có bố mẹ chăm lo chu đáo từ cái ăn đến cái mặc, lần đầu tiên xa nhà phải tự lo liệu mọi thứ cho cuộc sống của mình chắc hẳn nhiều bạn vẫn còn rất bỡ ngỡ và trào dâng cảm giác nhớ nhà. 

6. Dễ bị lừa gạt

Tân sinh viên luôn là đối tượng mà các thành phần lừa đảo hướng tới, bạn thể gặp các đối tượng như đa cấp, lừa đảo,...hãy tránh xa những đối tượng này nhất có thể 

7. Lạ lẫm với môi trường Đại học

Việc theo học tín chỉ, đăng ký tín chỉ, đi dự các Hội thảo do dao trường phát động,...sẽ khiến tân sinh viên vô cùng bỡ ngỡ khi học Đại học. Để làm quen với môi trường mới, tân sinh viên nên tham gia vào các group hội nhóm để học hỏi thêm kinh nghiệm từ các anh chị.

8. Không có người quản thúc nên dễ sa ngã

Tan sinh vien lan dau len thanh pho bo ngo ra sao? hinh anh 6

Không còn sự quản thúc của bố mẹ, không được bố mẹ thường xuyên nhắc nhở sẽ khiến tân sinh viên dễ dàng vướng vào các tệ nạn xã hội như game hay những cuộc vui thâu đêm suốt sáng... Hãy chú ý giữ mình nhé các tân sinh viên.

Tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề