NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM KHI THIẾT KẾ LOGO

02-10-2019 11:39

Thiết kế logo không chỉ đơn thuần thiết kế một cái gì đó trông cho thật đẹp mà việc này còn có rất nhiều điều phải được xem xét và thực hiện để logo có ý nghĩa, thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo sự khác biệt. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các bạn biết những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi thiết kế logo.

KHÔNG NÊN

Thêm quá nhiều chi tiết

Bạn càng thêm nhiều chi tiết vào thiết kế logo của mình, bạn càng làm rối thiết kế của bạn và gây nhầm lẫn cho khách hàng 

Chạy heo xu hướng

Nếu bạn muốn tạo một logo hòa trộn với những người khác và sẽ trở nên lỗi thời trong một năm hoặc lâu hơn, hãy làm theo các xu hướng. 

Luôn thay đổi theo mỗi năm

Bạn luôn cố gắng tạo ra logo nhận diện mới cho mỗi năm tương đương với việc thời gian sẽ không cho phép bạn tạo được sự công nhận từ khách hàng

Bắt chước

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc xây dựng thương hiệu là khả năng thiết lập bản thân, doanh nghiệp hoặc blog của bạn ngoài những thứ đã có sẵn. Bắt chước logo của người khác là bạn đã đánh cắp sự sáng tạo của họ và tự cướp đi của chính bản thân mình.

Quá rập khuôn 

Một logo nguyên bản, quá rập khuôn là không cần thiết để tạo được sự ấn tượng với khách hàng.

Tham lam số lượng phông chữ

Một nguyên tắc tốt là chỉ nên sử dụng 2 fonts chữ. Việc sử dụng nhiều phông chữ có khả năng dẫn đến một logo không được gắn kết với nhau.

NÊN

Xác định và nghiên cứu tập khách hàng 

Mục đích của logo (và hơn nữa là một thương hiệu) là để thu hút tập khách hàng lý tưởng của bạn; logo của bạn phải hấp dẫn họ. Dành thời gian xác định đối tượng của bạn và thực hiện một số nghiên cứu về sở thích và thị hiếu của họ để tạo ra một logo thu hút họ.

Tạo nên sự khác biệt

Hãy làm nổi bật doanh nghiệp / thương hiệu / bản thân của bạn bằng cách tạo một logo có một không hai. 

Công ty dịch vụ ăn uống lớn có một thương hiệu riêng biệt, đáng nhớ với những mảng màu sặc sỡ.  Họ đã không dựa vào những gì đã được thực hiện trước đó và kết quả là một thương hiệu có một không hai.

Đơn giản hóa

Những nỗ lực để tạo ra một cái gì đó nguyên bản và sáng tạo thường có thể dẫn đến việc khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn mức cần thiết. Thiết kế các logo một cách đơn giản là tốt nhất. Một quy tắc thiết kế phổ biến là làm nổi bật một tính năng trong logo. Chỉ một mà thôi. Làm cho nó đơn giản.

Logo này cho Hội Nhà văn Thực phẩm rất đơn giản nhưng rất thông minh. & Nbsp;

Logo for the Guild of Food Writers

Chú ý đến khoảng cách, bố cục và không gian âm

Chú ý các cách để sử dụng khoảng cách, bố cục và không gian âm làm lợi thế của bạn. Sử dụng lưới để đảm bảo rằng khoảng cách phù hợp và đối tượng à tỷ lệ thuận cân đối. 

Các bản phác thảo & nbsp; là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng bố cục và khoảng cách hiệu quả & nbsp; trong thiết kế logo.

Chú ý đến kích thước và mức độ đọc được

Một logo phải dễ đọc và có thể nhìn ra được ở mọi kích cỡ; nó nên duy trì chi tiết cho dù nó lớn hay nhỏ. Nếu logo của bạn không dễ dàng được nhận ra hoặc dễ đọc ở kích thước nhỏ, bạn có thể cần đưa ra một giải pháp khác.

Chọn phông chữ một cách khôn ngoan

Mỗi phông chữ có một ký tự riêng biệt. Các phông chữ bạn chọn cho logo sẽ đóng một phần lớn trong cách tiếp nhận thương hiệu từ khách hàng; ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng.

Tôi yêu các nhân vật của loại trong logo này.  Nó phù hợp với tên ngớ ngẩn, vụng về của nhà hàng một cách hoàn hảo!  (Và những dụng cụ có chân ngỗng làm tôi cười mỗi lần. Thật thông minh!)

Nghiên cứu về ý nghĩa màu sắc

Giống như mỗi phông chữ có một đặc điểm riêng biệt, màu sắc  khác nhau gợi lên những cảm xúc, ấn tượng và ký ức cho khách hàng. 

Tạo các biến thể và logo thay thế

Logo có thể sẽ được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau, nó có thể ở trong tiêu đề của trang web hoặc mặt sau của danh thiếp. Xem xét logo của bạn sẽ trông như thế nào trên nền màu khác nhau hoặc trên đầu ảnh để tạo các biến thể màu khác nhau. Hãy chắc chắn duy trì sự thống nhất và tỷ lệ giống nhau trong tất cả các biến thể.

Nhận phản hồi từ người khác

Hãy tích cực nhận phản hồi từ người khác và lắng nghe ý kiến của họ, vì họ có thể nhìn ra được những không gian âm mà bạn bỏ sót.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề