Những lưu ý trong thiết kế cho các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội

31-08-2022 23:31

Hiện nay, các trang mạng xã hội đang ngày càng chứng minh sức mạnh của nó đối với ngành truyền thông. Nó chính là một công cụ đắc lực giúp truyền đạt những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng một cách nhanh chóng. Đi cùng với sự phát triển của truyền thông trên mạng xã hội đó chính là hàng ngàn doanh nghiệp thi nhau truyền thông trên nền tảng này. Bởi vậy làm cách nào để thương hiệu của mình không bị nhạt nhòa trong vô vàn các thương hiệu khác chính là một trong những bài toán khó dành cho doanh nghiệp và designer. Để tạo ra một chiến lược truyền thông hiệu quả thì dưới đây Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn giới thiệu đến các bạn một số mẹo thiết kế gợi ý cho các designer để tạo nên các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội thành công nhất.

  1. Sử dụng bảng màu đậm và sáng

Trong khi ở những thập kỷ trước, phong cách tối giản luôn được ưu tiên thì ngày nay, xu hướng thiết kế đồ họa nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo mọi người lại là sử dụng bảng màu đậm và sáng. Những bức ảnh sản phẩm với cách phối màu phi truyền thống đang dần trở nên “quen mặt” trên các trang web và các trang mạng xã hội hiện nay vì nó gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiền.

  1. Sử dụng các biểu tượng để minh họa các khái niệm

Từ những icon miễn phí trên internet, nhà thiết kế có thể tạo ra những sản phẩm độc đáo và dễ hình dung. Đây chính là phương pháp sử dụng các biểu tượng để minh họa cho ý tưởng quảng cáo. Phương pháp này là một cách làm cực kỳ hữu hiệu và tiết kiệm chi pí vì không mất quá nhiều thời gian cũng chưa chi phí để tạo ra và chia sẻ chúng. Hơn nữa các biểu tượng này chính là những điểm nhấn thu hút sự chú ý của mọi người. Đây là một trong những cách làm thú vị mà các nhà thiết kế không nên bỏ qua cho các trang mạng xã hội của mình.

  1. Tạo hình minh họa độc đáo

Một trong những xu hướng không kém phần thịnh hành hiện nay trên các trang mạng xã hội đó là sử dụng các hình ảnh minh họa. Những hình ảnh minh họa này không chỉ thu hút người xem, giúp họ dễ dàng hình dung ra sản phẩm mà còn khiến các đối thủ không thể sao chép các bản thiết kế.

  1. Trực quan hóa dữ liệu bằng biểu đồ và infographics

Đây là một trong những loại thiết kế độc đáo và linh hoạt nhất mà các nhà thiết kế có thể sử fungj biểu đồ và làm trực quan hóa nội dung. Thay vì dùng biểu đồ ở các bài viết, chúng ta có thể sử dụng nó ngay trên các bài đăng ở mạng xã hội. Với biểu đồ và infographics, bạn có thể nhanh chóng phổ biến thông tin chính cho khách hàng của mình về nội dung họ sắp đọc. Và nếu nó đủ thú vị, họ sẽ muốn nhấp vào và tìm hiểu thêm.

Với những gợi ý này, Viện CNTT ITPlus chúc các bạn có những sản phẩm thiết kế ấn tượng để quảng bá được sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề