NHỮNG THỨ HAY HO CỦA GAM MÀU PASTEL

25-07-2019 16:42

Màu pastel vô cùng quen thuộc trong sống hiện nay. Đây là dạng màu sắc nịnh mắt, tạo cảm giác dịu mát. Màu sắc này xuất hiện nhiều trong thời trang, các nội thất quen thuộc hay trong các tác phẩm đồ họa. Nhìn chung paste có tính ứng dụng cao và được sự ưu ái của nhiều chị em. Những màu sắc pastel được sử dụng nhiều hiện nay là hồng, vàng, cam, xanh lá, xanh dương… Tông màu ấn tượng này còn có nhiều ấn tượng khác bạn có thể khám phá trong bài viết sau đây.

Gam màu Pastel vốn dĩ trở thành trào lưu của đàn ông trước tiên

Những màu sắc ngọt ngào nhẹ nhàng này có thể khiến bạn bất ngờ khi từ “những ngày mới nổi” chúng trở thành trào lưu cho các quý ông. Cụ thể màu sắc này bắt đầu hot bởi trang phục của nhân vật Sonny Crockett (thủ vai bởi Don Johnson) trong một bộ phim của truyền hình Mỹ có tên “Miami Vice”. Từ đó, làn sóng thời trang của nước Mỹ nổi lên gam màu pastel cho các quý ông để thể hiện sự lịch lãm và tinh tế. 

Và tất nhiên, gam màu dễ chịu này nhanh chóng được chị em bắt sóng và có tính ứng dụng rộng rãi và linh hoạt cho các giới tính. 

Màu pastel có 2 nhóm là ấm áp và dịu mát

Cả 2 nhóm màu của màu pastel đều đem lại cho người tả cảm giác dễ chịu. 2 nhóm chính đó là ấm áp và dịu mát. Sự dễ chịu khiến người ta dễ “chấp nhận” màu pastel này cho các ứng dụng trong cuộc sống dù là nhóm màu nào.

  • Nhóm màu pastel dịu mát ta có thể lấy các ví dụ như màu xanh da trời, xanh mint hay tím lavender…
  • Nhóm pastel ấm áp là những màu sắc đáng yêu như cam, vàng, hồng phấn…

Ứng dụng tuyệt vời của gam màu pastel

Pastel ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực thời trang, nội thất và đồ họa… Cụ thể:

Gam màu pastel trong thời trang:

Gam màu pastel được lựa chọn nhiều vì tính ứng dụng cao. Các màu sắc như xanh ngọc, tím nhạt, hồng phấn, màu da, vàng nhạt… rất dễ mix đồ. Nhất là khi các nhà thiết kế muốn làm nổi bật một thứ nào đó bên cạnh các trang phục pastel.

Màu pastel với lợi thế dễ chịu, ngọt ngào và trong trẻo không tạo cảm giác ấn tượng đặc biệt. Nhưng mà vẫn là sự lựa chọn của phái nữ - những người muốn tạo cảm giác nữ tính và nhẹ nhàng. Gam màu pastel cũng khá dễ mặc và tôn da.

Bên cạnh quần áo thì các phụ kiện đi kèm như giày, túi đeo, ba lo hay kẹp tóc… cũng có rất nhiều màu pastel. Thậm chí các màu nail pastel cũng khiến các cô nàng thích thú. 

Gam màu pastel trong nội thất:

Vượt qua các rào cản, gam màu pastel ngày càng ứng dụng rộng rãi trong nội thất hơn là việc sử dụng cho trẻ em. Một thời gian ta chỉ thấy pastel với màu hồng và xanh để làm sơn tường. Nhưng hiện nay chúng còn nhiều hơn thế khi có ở bàn ghế sofa, rèm cửa, tủ, lọ hoa hay các dụng cụ nhà bếp… 

Gam màu pastel như vàng, trắng, hồng, xanh lá cây hay xanh dương… sử dụng trong không gian nhà bạn sẽ tạo cảm giác thư thái và thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Gam màu pastel trong đồ họa và các lĩnh vực khác:

Chúng ta có thể thấy pastel phủ sóng các logo, các poster, bìa sách hay trên website… Rất nhiều ngành nghề phù hợp với gam màu này như làm đẹp hay sản phẩm dành cho giới trẻ. 

Vượt qua giới hạn này, gam màu pastel còn thấy trong các sự kiện, lễ cưới, tiệc sinh nhật...; các MV ca nhạc như “All About That Bass” của ca sĩ Meghan Trainor, "Break Free" của Ariana Grande hay "Last Friday Night" của Katy Perry,...

Hồng thạch anh và Xanh thanh bình là 2 màu pastel hot nhất trong năm 2016

Các gam màu pastel vẫn có độ cháy âm ỉ suốt nhiều năm và năm 2016 chính là cú nổ lớn khi 2 màu sắc Rose Quartz (hồng thạch anh) và Serenity (xanh thanh bình) trở thành màu sắc hot nhất 2016.

2 màu sắc này có ý nghĩa nhân văn vì sự hòa quyện này mang lại cảm giác thanh thản. Màu sắc từ chúng có thể là sự xoa dịu cho các biến động từ thiên nhiên hay các vấn đề khác mà thế giới đang gặp phải. Cụ thể màu Rose Quartz thể hiện sự đáng yêu và điềm tĩnh và Serenity mang vẻ thư thái và bình yên.

Rose Quartz (hồng thạch anh) và Serenity (xanh thanh bình) chưa bao giờ bị lỗi thời khi còn khá nhiều ứng dụng trong thiết kế thời trang hay nội thất. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề