NHỮNG XU HƯỚNG INFOGRAPHIC TRONG NĂM 2019

05-08-2019 00:11

Nếu bạn muốn truyền tải một lượng thông tin lớn, có phần khô khan và khó hiểu, thì Infographic chính là công cụ đắc lực dành cho bạn. Với Infographic, nội dung sẽ trở nên dễ hiểu, được trình bày trực quan và thu hút người đọc hơn rất nhiều thay vì đọc một đoạn văn bản dài. Vậy trong năm 2019, có những xu hướng thiết kế Inforgraphic nào đang được ưa chuộng, bài viết sau đây ITPlus Academy sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé.
1. Nhân vật phẳng & siêu đơn giản trong thiết kế Infographic

Trong năm nay, các nhà thiết kế có xu hướng sử dụng các nhân vật hoạt hình đơn giản hoá và phẳng trong thiết kế Infographic. Phong cách đơn giản hoá cho phép các nhà thiết kế bỏ qua nhiều chi tiết, như các đặc điểm của nhân vật, bởi các nhân vật trong xu hướng này được coi là yếu tố hỗ trợ. Mục đích của việc đơn giản hoá này là làm cho người xem tập trung hơn vào những thông tin mà Infographic cung cấp, tức là nội dung quan trọng muốn truyền tải.

2. Sử dụng hình ảnh minh họa Illustration

Nhiều phong cách minh hoạ như Flat, semi-flat, watercolor, cartoony, outline… đã được sử dụng phổ biến trong các tác phẩm Inforgraphic gần đây.

  • Được đánh giá là một trong những xu hướng ổn định và được sử dụng rộng rãi nhất trong năm 2019, người ta dự đoán Flat Illustration (minh hoạ phẳng) sẽ tiếp tục được ưa thích trong những năm sắp tới, dù là đơn giản hoá hay chi tiết hơn, nhiều tông màu hơn.
  • Nếu bạn đã chọn một font chữ viết tay cho phần tiêu đề thì đừng ngần ngại sử dụng phong cách minh hoạ vẽ tay nhé. Đây là phong cách được đánh giá là gây nhiều sự chú ý trong năm nay. Với minh hoạ vẽ tay, Infographic của bạn trông sẽ chân thực hơn, nghệ thuật hơn và đem đến cảm giác thủ công cho người nhìn.
  • Có một phong cách thu hút được một lượng lớn người xem và hiểu, đó là phong cách phim hoạt hình. Với khả năng đơn giản hoá nội dung, phong cách này được sử dụng cho tất cả các loại tài liệu nghe nhìn và làm hài lòng ngay cả những người xem nhỏ tuổi nhất.

3. Các yếu tố nghệ thuật & phác thảo trong Infographic


Các hình minh họa dạng đường thẳng, dạng một dòng được sử dụng rất nhiều để minh họa biểu đồ, sản phẩm, sự tăng trưởng của doanh nghiệp và rất nhiều yếu tố khác. Chúng trông đơn giản, rõ ràng về các chi tiết không cần thiết và khả thi trong việc hiển thị thông điệp của nội dung.
4. Thiết kế Infographic sử dụng màu đậm và sáng


Mục đích chính của Infographic là truyền tải thông tin đến người xem một cách rõ ràng và ấn tượng nhất, vì vậy, thật dễ hiểu vì sao màu sắc được sử dụng trong các ấn phẩm này thường là những màu sắc tươi sáng và đậm, những thứ mà sẽ tác động mạnh đến thị giác của người nhìn và gây hiệu ứng chú ý mạnh mẽ.

Và khi nhắc đến sự lên ngôi của màu sáng, không thể bỏ qua sức lan toả của màu Neon. Đây là một phân khúc đặc biệt trong bảng danh sách màu sáng. Màu neon trông tuyệt vời trên nền tối hoặc sáng và đặc biệt nó hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý giữa nhiều thiết kế khác.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những xu hướng thiết kế Infographic chủ yếu trong năm 2019 và giúp bạn tìm kiếm một xu hướng phù hợp cho thiết kế tiếp theo của mình.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề