ODOO VÀ LÝ DO NÊN SỬ DỤNG ODOO CHO DOANH NGHIỆP

04-08-2018 08:58

Odoo là cái tên mang đến cho nhiều người cảm giác rất “quen tai” nhưng lại ít ai hiểu Odoo là gì, chúc năng như thế nào và tại sao doanh nghiệp nên dùng Odoo. Hãy cùng ITPlus Academy khám phá về Odoo trong bài viết dưới đây nhé!

Odoo là gì?

Odoo là một phần mềm quản trị doanh nghiệp mã nguồn mở sử dụng ngôn ngữ lập trình Python, bao gồm các module Bán hàng, Chăm sóc khách hàng, Quản trị dự án, Quản trị kho, Quản trị sản xuất, Quản lý tài chính và Quản trị nguồn nhân lực,…Odoo/OpenERP cung cấp đa dạng các lựa chọn với hơn 1000 mô-đun. Odoo/OpenERP được tích hợp công nghệ điện toán đám mây, cực kỳ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Tại sao nên sử dụng Odoo cho doanh nghiệp?

Hiện tại, trên thế giới có rất nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn Odoo cho việc quản lý, và số lượng ấy vẫn không ngừng tăng lên. Ở Việt Nam cũng vậy, Odoo vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp bởi một điều chắc chắn là sẽ không có một giải pháp nào hoàn hảo 100% cho một doanh nghiệp, thậm chí đối với các giải pháp trả phí.

Những ưu điểm vượt trội của Odoo/ OpenERP:

  • Là một mã nguồn mở nên nhiều công ty tin học nhỏ có thể tham gia cung cấp triển khai và phát triển bổ sung các module phụ trợ.
  • Odoo dễ cài, vận hành thử trên nhiều nền tảng OS
  • Được viết chủ yếu trên Python 2.7 (còn có thêm Javascript và XML)
  • Công nghệ cập nhật
  • Tổng chi phí chi trả thấp hơn (TCO)
  • Kết nối thông minh
  • Có thể tùy chỉnh
  • Không cần trả phí bản quyền
  • Có thể kết hợp với các thư viện Python nổi tiếng khác như MatplotLib để vẽ biểu đồ, ScikitLearn để phân tích dự đoán xu hướng dữ liệu (machine learning), hoặc mở rộng ra các web service để đối tượng ngoài, hệ thống ngoài, thiết bị di động kết nối vào.

Mặt khác, với hình thức được viết theo từng module độc lập. doanh nghiệp sẽ không đợi khi nào hoàn thành mới sử dụng mà có thể sử dụng ngay  với các module cơ bản của Odoo/ OpenERP.

Và xu hướng ERP của các nhà doanh nghiệp hiện nay là đều muốn triển khai ERP online tích hợp với điện toán đám mây. Cuối cùng là tính phổ biến của Odoo/OpenERP so với các giải pháp khác. Số lượng người quan tâm về giải pháp này cũng vượt trội, điều này thể hiện qua sự áp đảo của Odoo/OpenERP.

Những điều trên tuy không khẳng định Odoo/OpenERP là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp nhưng lại thể hiện sự quan tâm của người dùng đối với nó rất lớn. Nhờ vậy, Odoo/OpenERP trở thành phần mềm cộng đồng, được đông đảo người sử dụng và thường xuyên nằm trong top đầu trên toàn thế giới.

Đặc biệt, hiện nay ở Việt Nam, Odoo/OpenERP cũng đang phát triển khá mạnh mẽ. Rất nhiều diễn đàn, talkshow chuyên trao đổi, tư vấn về Odoo/OpenERP được tổ chức ra nhằm giúp ích cho những ai muốn tìm hiểu về giải pháp hữu ích này.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề