SÁNG TẠO CÙNG NHỮNG HÌNH DẠNG KHÁC NHAU TRONG THIẾT KẾ

23-08-2022 14:02

Trong thiết kế hiện nay, sáng tạo luôn được đề cao. Với những hình dạng quen thuộc, nhà thiết kế có thể biến tấu ra những sản phẩm ý nghĩa. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về những hình dạng này nhé!

Hầu hết các thiết kế đều được sắp xếp theo những hình dạng nhất định và nó đóng vai trò quan trọng trong mỗi thiết kế. Với mỗi hình dạng khác nhau, các thiết kế có thể truyền tải những ý nghũa khác nhau tới người xem. Dưới đây là những hình dạng phổ biến nhất trong thiết kế:

  1. Sáng tạo bằng cách kết hợp màu sắc và hình dạng.

Bằng việc kết hợp màu sắc và hình dạng đơn giản, bạn đã có thể tạo nên thiết kế mang nét riêng của mình rồi đó. Những hình ảnh này tạo ra những nét đậm nhạt, màu sắc cuốn hút gây ấn tượng mạnh trong mắt người xem. Xu hướng này cùng thường được gọi là "Low Poly".

  1. Sáng tạo bằng sự bất đối xứng.

Không phải tất cả các hình ảnh trong thiết kế đều cần đối xứng. Bởi vậy đôi khi người ta kết hợp hình dạng và các đường dóng khác nhau để tạo ra những hiệu ứng nổi bật có sức hút. Một ví dụ điển hình cho ý tưởng này đó là thiết kế poster. Bằng việc kết hợp các Overlay và hình tam giác không khớp nhau để tạo ra những họa tiết hút mắt người xem.

  1. Sử dụng ánh sáng và bóng tối một cách sáng tạo.

Kết nối sáng tạo bằng những cách độc đáo từ những hình dạng.

  1.  Tạo ảnh ghép.

Bạn có thể tạo ra những ảnh ghép từ các hình dạng khác nhau. Bằng những ảnh ghép độc đáo này, người xem sẽ bị hấp dẫn bởi chúng nhiều hơn.


 

  1. Sử dụng các đường chéo.

Các đường chéo này sẽ tạo ra những đường dẫn rõ ràng giúp phân tách hình ảnh, giúp người xem của bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các nội dung, thông tin cần thiết.

  1. Sáng tạo với sự đối sứng

Sự sáng tạo bất đối xứng giúp tạo ra những cái nhìn tự do, phóng khoáng và vui vẻ hơn, không làm người xem cảm thấy nhàm chán mỗi khi xem xét

  1. Hãy đơn giản

Tuy nhiên không phải cái gì cũng cần sự phức tạp. Đôi khi những hình ảnh đơn giản giúp người dùng tập trung vào nội dung mình muốn truyền tải hơn, không bị sao nhãng bởi những hình ảnh độc đáo.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề