So sánh Adobe Premiere và Proshow Producer

23-08-2020 09:51

Trong edit video, có 2 phần mềm rất được ưa chuộng bởi sự đa năng và dễ sử dụng của nó đó là Adobe Premiere và Proshow Producer. Khác với After Effect, 2 phần mềm này phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là với những “gà mới” trong lĩnh vực làm phim. Hãy cùng ITPlus điểm qua những đặc điểm của Premiere và Proshow nhé:

 

1. Adobe Premiere

Adobe Premiere là một phần của Adobe Creative Suite, một bộ thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, và các ứng dụng phát triển web phát triển bởi Adobe Systems. Premiere Pro hỗ trợ thẻ video chỉnh sửa nhiều và plug-in cho chế biến gia tốc, hỗ trợ định dạng tập tin bổ sung, và video / hiệu ứng âm thanh

Ưu điểm:

  • Tiến trình giải quyết dữ liệu rất nhanh: Dễ dàng thêm các metadata vào clip cả khi thiết lập với phần mềm Adobe OnLocation và cả khi chỉnh sửa bằng cách sử dụng phần mềm Adobe Premiere Pro, một cách thông minh để giải quyết công việc. Sử dụng kỹ thuật nhận biết tiếng nói để tạo metadata giúp cho bạn tổ chức quan lý dữ liệu của bạn một cách hiệu quả hơn. Thông qua các metadata trong suốt quy trình xuất khẩu để xuất bản web, có thể tìm kiếm video và giúp nó mở những nguồn doanh thu mới.

  • Tìm kiếm tiếng nói: Ghi đối thoại vào văn bản, mã hóa thời gian chính xác, tìm kiếm metadata .Vào luôn khu vực riêng tìm kiếm bằng cách gõ cho những từ khóa bên trong đối thoại, và sau đó sử dụng các từ khóa để tìm một cách nhanh chóng và những gì bạn đang tìm kiếm sẽ hiển thị ngay, thậm chí cắt video dựa vào bản gốc.

  • Hỗ trợ máy ảnh có băng từ ngắn: Chỉnh sửa video gốc trong những định dạng băng từ ngắn mới nhất, bao gồm cả AVCHD, P2, XDCAM EX, and XDCAM HD, mà không cần chuyển mã hoặc xuống dòng tự động. duyệt qua ổ đĩa của bạn và rời media từ bên trong phần mềm Adobe Premiere Pro CS5 để tìm kiếm, ghi và nhập vào đoạn phim.

  • Tiến hành công việc năng động với các công cụ Adobe: Đạt được thành tựu cao từ khâu sản xuất sản xuất đến khâu phân phối với các công cụ tích hợp chặt chẽ trong phần mềm Adobe Premiere Pro CS5. Rút ngắn quá trình trung gian khi chuyển những dữ liệu vào phần mềm Adobe Encore® CS4 và tận dụng các hỗ trợ mới cho các file Adobe Photoshop dưới dạng video và chế độ pha trộn.

  • Tuỳ chỉnh SWF nhanh hơn: Tạo những phiên bản file SWF của DVD và Blu-ray cho các web , hoàn thành với việc sắp xếp, những trình đơn, link URL, và những mẫu HTML tùy chỉnh mà không cần mở một ứng dụng khác. 

  • Mã hóa hàng loạt : Tiết kiệm thời gian với phần mềm Adobe Media Encoder, bao gồm phần mềm ứng dụng tự động hóa quá trình tạo ra nhiều phiên bản được mã hóa của các file mã nguồn và dữ liệu của bạn. Quản lý các ưu tiên và kiểm soát cài đặt nâng cao cho từng file cá nhân.

  • Chỉnh sửa hiệu quả: Tận dụng lợi ích của hơn 50 yêu cầu trong hầu hết các yêu cầu chỉnh sửa để thực hiện tiến trình công việc của bạn hiệu quả hơn. Áp dụng hiệu ứng cho nhiều lựa chọn, mã hóa thời gian để nhận thông tin nhanh hơn, tốc độ làm việc đúng giờ với phím tắt mới , …

  • Ngành công nghiệp tạo đĩa Blu-ray hàng đầu: Duy trì chất lượng nguyên bản của các video HD của bạn bằng mọi cách để phân phối tạo các đĩa Blu-ray sắc nét với Encore CS5 làm việc với cùng một giao diện được sử dụng để tạo ra chuẩn-DVD và kết hợp nâng cao Blu-ray với các tính năng giống như menu pop-up , các phụ đề và dual-layer burning.

Nhược điểm:

– Số lượng lớn các hiệu ứng & tính năng gây khó khăn cho việc tìm kiếm các công cụ cơ bản.

– Nhiều hiệu ứng tích hợp trông có vẻ khó hiểu và phần lớn không sử dụng được.

– Các hiệu ứng phức tạp có xu hướng làm chậm hoặc quá tải cửa sổ xem trước.


 

2. Proshow Producer

Proshow Producer là sản phẩm của hãng Photodex, là một phần mềm thông dụng hiện nay cho phép người sử dụng tạo những đoạn phim hay những đoạn flash dưới dạng trình diễn show ảnh.


Ưu điểm:

  • Chuyên dùng để tạo các bộ album video ảnh với các hiệu ứng chuyển cảnh cực đẹp và độc đáo,

  • Tường thích nhiều loại file ảnh, cho phép thay thế nhạc nền video,….Proshow Producer có thể xuất ra 14 định dạng tùy chọn khác nhau, bao gồm DVD, CD cùng tùy chọn phim HD mới hay các tùy chọn xuất ra Flash, QuickTime…

  • Thao tác nhanh , dễ sử dụng , hiệu quả cao gây thích thú cho người xem , đó là tính năng vượt trội của chương trình này. 

  • Bạn có thể tạo nhiều Định dạng Đỉa khi xuất bản . Chính những lý do trên mà phần mềm này được thông dụng và thường xuyên nhiều người dùng khi làm Slideshow.

  • Dễ dàng phục hồi các file thất lạc hay bị di chuyển khỏi một slideshow bằng tính năng mới Find Missing Files. Cho phép chụp ảnh các khung hình trong slide thành ảnh JPEG để in.

  • Hỗ trợ hơn 100 loại file, có hỗ trợ các định dạng file dạng thô RAW của một số loại máy ảnh, máy quay phim kỹ thuật số.

  • Cho phép kéo thả các file âm thanh MP3 hoặc WAV vào trình diễn.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phần mềm chỉnh sửa video phù hợp với mình nhé!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề