TIẾP CẬN MACHINE LEARNING VỚI NHỮNG MẸO SAU

13-07-2019 22:26

Có thể khẳng định, AI và Machine Learning chính là xu hướng của tương lai, một giải pháp chiến lược cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Không ai có thể phủ nhận được những tác động to lớn của AI và Machine Learning (ML) đối với hoạt động của các tổ chức nói chung và việc phát triển sản phẩm nói riêng. Do đó, nếu không muốn bị tụt hậu và mất đi vị thế cạnh tranh, việc của bạn là học về chúng ngay bây giờ. Để bắt đầu, hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu những mẹo học AI và Machine Learn sau đây để đạt được mục tiêu tiếp cận ML nhé.

Tạo ra liên kết giữa ML Operations và Data Science

Thực tế cho thấy, nhiều đơn vị, tổ chức đã thất bại trong thực hiện ML và Data Science, dù đã có những nỗ lực. Tuy nhiên, điều họ chưa nhận ra là, không nên tập trung vào cả hai và giữ chúng riêng biệt.

Giữ bình tĩnh

Vì là bước đi chập chững ban đầu, nên bạn đừng ngại thử. Hãy nỗ lực thật nhiều, dù có thất bại, nhưng sẽ học thêm được thật nhiều điều mới. Nếu bạn nóng lòng nhìn thấy những lợi nhuận ngay từ những ngày đầu tiên, bạn sẽ sớm thất bại. Bài học cho những đơn vị, tổ chức và cá nhân muốn ứng dụng ML vào hoạt động công ty để nâng cao hiệu suất, chất lượng là hãy luôn bình tĩnh, cẩn trọng trong từng bước đi và cải tiến từng ngày.

Quản lý hiệu quả Data Servers 

Những dữ liệu mà bạn có chính là một nguồn thông tin giá trị dẫn đến quyết định cuối cùng của bạn, giúp bạn tránh khỏi đưa ra những quyết định vội vàng và chưa chính xác. Data Servers sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả của ML, nhưng bạn cần phải quản lý và bảo vệ dữ liệu được cung cấp. Đây là một nhiệm vụ khó, và yêu cầu bạn thật sự cẩn trọng.

Đừng tham vọng giải quyết đồng thời mọi vấn đề.

Mục tiêu của bạn là đưa ra giải pháp trong dài hạn, vì thế, bạn cần tập hợp đầy đủ dữ liệu cho từng giai đoạn. Bạn muốn giải quyết những vấn đề thật nhanh, nhưng đừng vì thế mà hấp tấp. Hãy bắt đầu với việc giải quyết từng phần nhỏ của vấn đề để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất cứ khuyết điểm nào và thực hiện đầy đủ quy trình giải quyết vấn đề nhé.

Giúp mọi người xung quanh bạn biết tầm quan trọng của ML và AI

Thúc đẩy ML và trí tuệ nhân tạo là rất quan trọng, và bạn cần phải bắt đầu bằng cách chỉ cho CEO hiểu điều đó và đảm bảo rằng chiến lược của họ về ML / AI được cải thiện theo thời gian. Hãy luôn tâm niệm rằng, một hoạt động ML thành công sẽ là chìa khoá cho tương lai thành công của công ty bạn, ngược lại, công ty bạn sẽ trở nên tụt hậu nếu cứ bảo thủ theo những nếp tư duy cũ và những phương thức vận hành đã quá lạc hậu.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề