Tổng hợp các plugin Photoshop miễn phí dành riêng cho designer

30-11-2022 11:04

Hiện nay, Adobe Photoshop vẫn luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực của các designer trong việc tạo ra những tác phẩm của họ. Tuy nhiên để tăng năng suất cũng như thiết lập tối giản hóa trong công việc thì người dùng cũng nên tải về một số plugin hoặc các tiện ích mở rộng sao cho phù hợp nhất với bản thân. Dưới đây là tổng hợp các plugin Photoshop miễn phí dành cho các designer mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus tổng hợp được cho các bạn tham khảo nha!

1. Cell

Cell là công cụ hỗ trợ tuyệt vời khi bạn cần tách nhiều đối tượng mà với chỉ một cú nhấp chuột. Plugin này có thể nén nhiều layer và nhóm được chọn thành các đối tượng thông minh (có tích hợp tính năng giải nén) chp phép bạn tách các Smart Objects thành từng nhóm Layer rất đơn giản. Ngoài ra bạn cũng có thể lưu nhiều Smart Object thành một file PNG hoặc PSD duy nhất. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm tương đối thời gian hiệu quả đó.

2. Swatchy

Là công cụ hỗ trợ bạn tổ chức các bảng Color Swatch thành các thư mục, Swatch còn có thể được chọn là màu tiền cảnh hoặc hậu cảnh giúp bạn có thể lưu và truy cập dễ dàng vào các bảng màu và xem trước những màu mà mình thường xuyên dùng.

3. Interface Tools

Đã bao giờ bạn gặp rắc rối khi chọn sai Tool hay mất nhiều thời gian vào việc tìm từ công cụ này sang công cụ khác chưa? Nếu đã từng vậy thì Interface Tools sẽ giúp bạn gỡ rỗi những điều này. Nó cung cấp cho người dùng các công cụ cần thiết cũng như các lói tắt nhanh tại cùng một vị trí giúp bạn truy cập với tốc độ cao hơn.

4. Flaticon

Nếu như bạn đang cảm thấy bị mất thời gian khi phải thoát khỏi màn hình hiện tại để tìm kiếm biểu tượng mong muốn thì hãy thử trải nghiệm Flaticon. Công cụ này có chưa hơn 40000 biểu tượng có sẵn và dữ liệu luôn được đồng bộ - không yêu cầu bất kỳ quá trình cập nhật thủ công nào. Người dùng có thể dễ dàng search để tìm kiếm icon phù hợp. Hơn nữa các icon này đều dưới dạng vector nên người dùng có thể chỉnh sửa theo kích thước mà bản thân mong muốn

5. Layrs Control2

Layrs Control 2 không chỉ cung cấp 7 script giúp quá trình làm việc với layer của bạn đơn giản hơn mà còn cung cấp các tính năng chính như đổi tên lớp, thư mục, loại bỏ hiệu ứng không sử dụng được để tối ưu hóa dự án của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể chueyenr đổi các lớp thành nhiều Smart Object và tím kiến các thư mục hoặc tập tin được đặt tên tương tự.

6. Random User Generator

Với Random User Generator, bạn có thể kéo và thả nhân vật, sử dụng hình ảnh và tạo ra các tên mẫu trực tiếp vào PSD. Sau đó kép thả profile vào tài liệu hoặc sao chép và dán ảnh vào tên bạn muốn.

7. Cut & Slice Me

Bạn chỉ cần thêm @ vào cuối layer, Plugin này sẽ giúp xuất các Asset dưới dạng file PNG với tất cả các điểm ảnh trong suốt sẽ bị cắt ra. Khi bạn muốn xuất file với kích thước cố định, bạn có thể tạo một vector hình chữ nhật như là lớp đầu tiên và sau đó, đặt tên cho nó bắt đầu bằng #.

8. Guideguide

Plugin này cho phép bạn lưu các set hướng dẫn được sử dụng thường xuyên để tiện cho việc sử dụng khi cần thiết và bạn cũng có thể áp dụng nhiều phép đo lường. Plugin này cũng có kèm bản pro để người dùng traỉ nghiệm thêm nhiều tính năng hữu ích khác nữa của nó.

9. Transform Each

Đây là một lệnh rất hay của Illustrator cho phép bạn chuyển đổi các nhóm lớp một cách riêng lẻ. Bạn có thể thay đổi kích thước, xoay và đặt lại vị trí của nhiều yếu tố cùng lúc mà không cần phải thực hiện từng thao tác. Đừng quên hãy sử dụng nút xem trước để kiểm tra trước khi click vào Ok nha

10. Long Shadow Generator 2

Hiệu ứng đổ bóng dài là một trong những công cụ đơn giản nhất, áp dụng với cả những người mới bắt đầu. Bạn có thể điều chỉnh độ dài, độ mờ hay chỉnh góc của bóng để phù hợp với yêu cầu của khách hàng nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề