Tổng hợp những phần mềm vẽ kỹ thuật số

13-12-2022 00:54

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bức tranh được vẽ bằng các công cụ kỹ thuật số. Các phần mềm này thường bao gồm các yếu tố cho thiết kế đồ họa nhưng nó vẫn đảm bảo các tùy chọn để tạo ra hình dáng và màu sắc tự nhiên nhất. Dưới đây Viện Công nghệ thông tin ITPlus sẽ giới thiệu đến bạn những phần mềm vẽ kỹ thuật số đang được ưa chuộng nhất hiện nay nha!

1. Adobe Photoshop CC

Adobe là cái tên đầu tiên mà chúng mình muốn nhắc đến trong bản tổng hợp này. Mặc dù đã nhiều thập kỷ trôi qua, thế nhưng nó vẫn được các họa sĩ, nhà thiết kế trên toàn thế giới yêu thích vì khả năng cung cấp các công cụ sáng tạo để nâng cao hình ảnh, hình minh họa và hình ảnh 3D.

Adobe Photoshop không chỉ có khả năng chỉnh sửa hình ảnh mà nó còn là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp giúp bạn tạo nên những thiết kế của riêng mình. Mặc dù người dùng có thể sử dụng bản Photoshop miễn phí thế nhưng để sử dụng được hết tất cả các tính năng hữu ích của nó ở cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

2. Autodesk SketchBook

Autodesk SketchBook là ứng dụng có giao diện tối giản, hoạt động trên nhiều hệ điều hành khác nhau dành riêng cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nghệ sĩ phác họa,... với 140 brush cho bạn lựa chọn và khả năng thêm số lượng layer không giới hạn vào thiết kế của bạn.

Ngoài ra phần mềm cũng có những gói mất phí cung cấp nhiều tính năng hữu ích như lên lịch gọi nhón hỗ trợ khách hàng nếu có câu hỏi cho phần mềm hoặc chát online, gửi email và khả năng truy cập vào kho kiến thức của công ty để xem các tài liệu, hướng dẫn,.,..

3. Corel Painter

Phần mềm cung cấp cho các nhà thiết kế các công cụ để tạo nên những sản phẩm chân thực nhất. Người dùng có thể tùy chọn một brush hoặc tự tạo theo nhu cầu. Ngoài ra ững dung này cũng có những mức giá ưu đãi cho các phiên bản giáo dục cho sinh viên và trung tâm học tập.

4. Rebelle 3

Đây là phần mềm đặc biệt nhằm sáng tạo các tác phẩm màu nước, acrylic, wet and dry tuyệt đẹp. Ứng dụng này sử dụng kỹ thuật pha trộn màu sắc trung thực, kỹ thuật wet and dry, và cung cấp rất nhiều màu nước, acrylics, mực và phấn màu

Ngoài ra nó còn có các công cụ dry như bút chì, bút đánh dấu và tẩy, vì vậy bạn không cần phải dùng cọ vẽ.

5. Artweaver 6

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng
  • Tính năng hợp tác
  • Nhiều brush

Nhược điểm:

  • Chỉ có trên Windows

Là một trong những công cụ lâu đời nhất, công cụ này không chỉ cung cấp một giao diện trực quan và dễ sử dụng mà nó còn sở hữu một hệ thống brush ấn tượng. Hơn nữa người dùng có thể cùng làm việc với những người cộng sự của mình trên cùng một tài liệu khi ở trạng thái online và có thể ghi lại quá trình này.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề