TOP 4 BÀI HỌC “ĐỂ ĐỜI” DÀNH CHO LẬP TRÌNH VIÊN FRONT - END MỚI VÀO NGHỀ

02-07-2019 07:31

Nhiều khi chúng ta bước vào nghề với một tâm thế rực lửa, thế nhưng lại bị nguội ngắt nhanh chóng khi gặp phải sai lầm hay khó khăn. Đôi lúc, bạn không biết rằng những khó khăn hay lỗi lầm mà bạn gặp phải là lỗi thường gặp của nhiều người đi trước. hãy điểm qua Top 4 bài học “để đời” dành cho lập trình viên Front-end mới vào nghề, để bản thân không dễ gục ngã nhé. 

Làm chủ công nghệ là lối đi không thể thiếu cho lập trình viên Front - End

Theo chứng minh từ các nhà khoa học, để làm chủ một công nghệ mới, chúng ta cần khoảng 10.000 giờ. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể rút ngắn chúng khi có lộ trình và thực sự dành tâm huyết để học. Thế nhưng, không phải cứ xong 10.000 giờ dành tâm huyết và sức lực là bạn không phải học gì nữa. 

Nếu như bạn lựa chọn con đường theo đuổi nghề lập trình viên Front - End thì đừng cảm thấy quá choáng ngợp với những điều mình phải học hiện tại và sau này. Đầu tiên là học  HTML, CSS hay JavaScript… Có hàng tá preprocessors, framework, libraries mà cần lập trình viên phải học như: Sass, jQuery, Bootstrap… bên cạnh đó có rất nhiều framework được phát hành hàng ngày, vậy nên chúng ta luôn phải cố gắng lựa chọn framework phù hợp. 

Sự thay đổi của công nghệ là điều chúng ta không thể tránh được. Vậy nên, hãy đem đó là niềm vui, được tìm tòi, được khám phá cái mới, đây chính là điểm mấu chốt để bạn yêu và sống với nghề. Còn ngược lại, bạn chán phải tìm hiểu, ngại thay đổi thì có thể chúng ta nên suy nghĩ lại thật chu đáo trước khi dành thời gian để học. 

Làm chủ công nghệ là lối đi không thể thiếu cho lập trình viên Front - End

Mắc phải sai lầm là điều tốt, đừng quá trốn tránh chúng, đặc biệt là lập trình viên mới vào nghề

Bill Gates đă từng nói rằng :”sai lầm không đáng sợ, đáng sợ là sai lầm vô ích” điều này thực sự đúng với ngành lập trình nói chung và lập trình front - end nói riêng. Với những bước đầu tập tễnh vào ngành lập trình, bạn hoàn toàn có thể gặp đi gặp lại các lỗi khiến bạn nản lòng. Điều này gây ra tình trạng tồi tệ và chán nản. 

Ai cũng thế mà thôi, quan trọng là bạn có biết cách vượt qua được bản thân mà không. Đôi khi bạn đã code nhiều năm, vẫn có thể gặp phải sai lầm ngớ ngẩn. Không phải cái gì cũng hoàn hảo 100 %. Điều các bạn nên làm là biến những sai lầm thành các bài học quý giá để có kinh nghiệm trong con đường làm việc trong tương lai.

Thực hành càng nhiều, càng có ích

Học luôn luôn phải đi với hành, tất nhiên rồi. Thực hành là điều vô cùng quan trọng để hoàn thiện kỹ năng cũng giống như lập trình Front End. Nhất là với những lập trình viên Front-end mới vào nghề hay các bạn đang học. Chúng ta không thể nhớ được kiến thức nếu như sau vài tuần không nhắc lại, không đụng tới.

Có hàng tá cách thực hành với lập trình viên, sao chúng ta không thử nhỉ: Ví dụ như lập trình đôi, cả nhóm làm một dự án nhỏ, thậm chí là code ra giấy…. 

Thực hành càng nhiều, càng có ích cho lập trình viên

Đừng quên người bạn thân thiết là Google

Dù bạn là người tự học lập trình hay đã “qua thời đi học” rồi vẫn tiếp tục tiếp thu công nghệ mới thì đừng bao giờ nghĩ mình cô đơn. Thời đại 4.0 bùng nổ có thể giúp bạn tìm được hàng triệu kiến thức qua thanh tìm kiếm Google. Quan trọng là bạn có dành thời gian cho nó hay không thôi! 

Ví dụ như trang Stackoverflow cho debug lỗi code của bạn hay các group lớn nhỏ trên facebook sẵn sàng tư vấn tận tình cho bạn khi gặp khó khăn. Nhìn chung, hãy năng nổ lên nhé và đừng quên trau dồi tiếng anh.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề