TOP 4 MẸO THIẾT KẾ HAY NHẤT DÀNH CHO NGƯỜI KHÔNG CHUYÊN HAY MỚI VÀO NGHỀ

27-05-2019 00:27

Có bao giờ bạn nghĩ thiết kế là vô cùng khó không? Nếu như bạn là một thiết kế không chuyên hay mới vào nghề mà phải làm một sản phẩm thì đừng lo nhé. Bài viết sau đây của ITPLus Academy là mẹo thiết kế dành cho các bạn không chuyên hoặc mới vào nghề, vô cùng thông dụng. 

Hãy giữ thiết kế của mình thật gọn gàng

Nếu chưa đủ tự tin để thiết kế một sản phẩm cầu kỳ thì hãy chọn phương pháp gọn gàng và sạch sẽ. Việc quá cầu kỳ sẽ phân tán thông tin một cách không hiệu quả nếu thiết kế chưa tới. Đừng ngần ngại chừa những khoảng trống tháng đãng. Việc chừa khoảng trống này không chỉ dành cho hình sẽ hay các đoạn shape đâu đấy nhé.

Các con chữ cần được cân đo với tỷ lệ vừa phải đừng quá sát nhau cũng đừng quá rời rạc. Khoảng cách giữa các con chữ hay các nội dung chữ trong sản phẩm là một điều hết cần được hết sức lưu ý.

Một thiết kế gọn gàng có tỷ lệ thu hút người xem thường an toàn hơn

Tạo sự tương phản hoặc tính đối xứng trong thiết kế

Tính tương phản giúp phân biệt đối tượng trong thiết kế và được ưa chuộng từ trước tới nay. Sự tương phản có thể xuất hiện do việc kết hợp màu sắc, phông chữ, hình ảnh hay kết cấu của sản phẩm. Có thể nói đây là một sự lựa chọn an toàn.

Bên cạnh đó chúng ta có thể thử nghiệm với tính đối xứng. Tính đối xứng sẽ giúp đảm bảo các phần tử trong thiết kế được cân bằng. Như vậy, sự “thuận mắt” sẽ giúp thiết kế của bạn trông ổn hơn rất nhiều.

Tương phản là thiết kế dễ gặp nhất hiện nay

Tham khảo các sản phẩm sẵn có và tìm hiểu xu hướng

Không ai cấm bạn tham khảo các sản phẩm sẵn có trước đó để học hỏi cả, tất nhiên miễn sao là bạn không copy. Những sản phẩm sẵn có, nổi tiếng sẽ cho bạn nhiều sáng kiến hay về việc thiết kế sao cho đơn giản, tinh tế mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Biết đâu đấy bạn sẽ có một điều gì đó hay ho cho thiết kế của mình.

Vốn dĩ, xu hướng là điều mà mọi designer luôn phải quan tâm. Nếu như thiết kế của bạn bắt kịp xu hướng, mang hơi thở ấy vào trong tác phẩm của mình thì sẽ đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều. Bằng chứng là khách hàng sẽ dễ chú ý và tìm hiểu chúng.

Khi biết tham khảo thì tay nghề thiết kế của bạn sẽ dần tốt hơn

Mẹo về lựa chọn font chữ

Nếu như bạn mới tiếp xúc với thiết kế ít lâu và gặp một sản phẩm cần thời gian gấp rút thì đừng dại mà chọn quá nhiều font chữ trong bản thiết kế của mình nhé. Khi giới hạn về số lượng font chữ nhất định, bạn sẽ không phải đau đầu trong việc sửa đổi, thay thế sao cho chúng hòa hợp với nhau. Đừng nghĩ đơn giản mà không hiệu. Nhiều font chữ phổ thông, dễ đọc và sự lựa chọn an toàn cho bạn đấy. Không phải sử dụng font chữ quen thuộc là bạn lười lao động, lười thiết kế đâu, phải tùy từng trường hợp nhé! Hiệu suất công việc vẫn phải là thứ cần được đặt lên hàng đầu.

Với nhiều sản phẩm, font chữ cầu kỳ sẽ khiến chúng thất bại

Ngoài ra, còn rất mẹo thiết kế dành cho người không chuyên hay mới vào nghề có thể tìm hiểu về sử dụng màu sắc hay các backgrounds có sẵn… Trên Internet hoặc giáo trình có rất nhiều gợi ý về màu sắc có thể đi với nhau, hài hòa với nhau, nếu lúng túng không biết chọn màu gì thì đừng quên tìm hiểu nhé. Ngoài ra các backgrounds sẵn có trên một số website cung cấp ảnh se giúp bạn đỡ bí ý tưởng và thực hiện dễ dàng hơn nhiều.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề