TOP 5 CÔNG CỤ QUAN TRỌNG NHẤT TRONG ILLUSTRATOR

02-08-2020 21:54

Illustrator là phần mềm đồ hoạ, đóng một vai trò nền tảng trong lĩnh vực thiết kế và từ lâu đã không còn xa lạ trong giới thiết kế. Là một designer dù chuyên nghiệp hay mới vào nghề đều phải biết đến phần mềm AI này, thế nhưng không phải ai cũng nằm lòng các công cụ trong Illustrator. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho những bạn mới nhập môn Illustrator biết được những công cụ quan trọng khi sử dụng Illustrator để phục vụ cho những ấn phẩm sắp tới.

1. Grid

Grid (lưới) là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với designers. Công cụ lưới trong AI có tính năng giúp các nhà thiết kế tạo các bản vẽ điểm ảnh hoàn hảo cho các thiết bị số, dễ dàng căn lề, phân chia ranh giới trong bố cục thiết kế nhằm tạo ra một tổng thể ngăn nắp, chỉn chu, có quy luật. 

2. Artboards

Artboard (bản vẽ) là một không gian giúp bạn làm việc trên nhiều “bản vẽ” khác nhau. Đây là một trong những tính năng tuyệt vời dành cho các nhà thiết kế. Với Artboard, bạn có thể dễ dàng tạo các biến thể của một tác phẩm, khám phá phong cách khác nhau và so sánh trực tiếp giữa chúng trong cùng một thời điểm

3. Layer

Layer trong illustrator là một trong những công cụ vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế đồ họa. Thông thường layer trong AI được sử dụng để quản lý đối tượng hoàn chỉnh, hoặc tách nhóm trước khi xử lý chuyển động trong AE hoặc PR. Khác với Photoshop, layer trong AI chứ rất nhiều các group, mỗi group lại chứ rất nhiều đối tượng con. Nếu bạn không tạo ra 1 layer mới thì mặc định tất cả các đối tượng của bạn vẽ ra đều nằm trong 1 layer.

4. Align

Align trong illustrator – là lệnh được sử dụng để căn chỉnh vị trí tương đối của đối tượng, nhóm đối tượng trong illustrator. Khi bạn có 2 hay nhiều đối tượng hoặc nhóm đối tượng và muốn căn chỉnh vị trí tương đối của chúng trên file làm việc. Align sử dụng để căn chỉnh các đối tượng theo các chiều trên, dưới, trái; phải, căn giữa, và căn khoảng cách; bên cạnh đó Align có thể sử dụng để căn chỉnh vị trí của các đối tượng vector, hình ảnh; nhóm đối tượng, và cả các điểm node (Neo).

5. Pathfinder

Pathfinder hay còn gọi là Shape Modes, là công cụ cho phép bạn tạo một hình dạng mới bằng các thao tác Unite, Subtract, Intersect và Exclude từ 2 hay nhiều đối tượng đơn lẻ trong quá trình thiết kế

Trên đây là các công cụ quan trọng trong Adobe Illustrator mà ITPlus Academy đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này hữu ích dành co bạn.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề