TOP 5 NGÀNH NGHỀ KHÔNG YÊU CẦU ĐÚNG CHUYÊN NGÀNH

24-05-2021 09:43

Chọn nghề là bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Để chọn nghề chúng ta cần xem xét 3 yếu tố: Sở trường, Đam mê, Nhu cầu thị trường. Vì vậy bạn không nhất thiết phải làm việc theo đúng chuyên ngành nếu chuyên ngành này không thực sự phù hợp với bạn. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu 5 ngành nghề không yêu cầu chuyên ngành nhé

1. Content Marketer/ Content Creator

Sự phát triển lớn mạnh và sức ảnh hưởng của các kênh truyền thông mạng xã hội (social media) đã tạo ra nhu cầu lớn về nhân lực Content Marketer/ Content Creator. Đây là nghề không yêu cầu bạn phải tốt nghiệp đại học, có kinh nghiệm phong phú mà chỉ cần hiệu quả công việc của bạn, bài viết tốt, lượng tương tác là được.

Tuy nhiên để có thể làm được ngành này, bạn cần học hỏi từ các khóa học content free trên mạng để biết được các kiến thức cơ bản, xu hướng content hiện nay và những bí quyết làm content hay được cập nhật hàng ngày hàng giờ.

2. Thư ký Giám đốc

Đây là lựa chọn phổ biến cho các bạn chưa biết theo ngành nào bởi đa số vị trí thư ký Giám Đốc chấp nhận ứng viên tốt nghiệp Đại học tất cả các ngành nghề. Bạn chỉ cần rèn luyện các kỹ năng sau đây để làm được công việc này:

- Giao tiếp và xử lý tình huống tốt

- Thành thạo tin học văn phòng và ngoại ngữ

- Chăm chỉ, cần cù, kỹ tính.

3. Nhân viên kinh doanh

Đây là công việc phổ biến cho các bạn sinh viên. Vì vậy sau khi tốt nghiệp bạn có thể tiếp tục theo các công việc như sale, tư vấn tuyển sinh

Để làm được công việc này đòi hỏi bạn phải có khả năng chịu được áp lực tốt, chạy đua với KPI vì  thường vị trí này sẽ có lương cứng không cao, nếu không đạt KPI thì lương khá thấp. Tuy nhiên nếu chốt được nhiều deal lớn thì tiền bạn kiếm được cũng không ít.

4. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng là người trực tiếp liên hệ khách hàng của công ty nhằm hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp.

Theo yêu cầu công việc thì vị trí này thường chỉ yêu cầu bạn tốt nghiệp Đại học, không quan trọng bạn tốt nghiệp ngành nào. Khi đảm nhận vị trí chăm sóc khách hàng bạn sẽ được đào tạo bởi mỗi công ty sẽ có quy trình chăm sóc khách hàng khác nhau.

5. Tiếp viên hàng không

Cuối cùng trong list này bạn có thể lựa chọn làm tiếp viên hàng không nếu đủ chiều cao. Tuy quy trình tuyển dụng có hơi gắt gao, nhưng nhìn chung bạn vẫn sẽ có cơ hội nếu bạn có:

- Ngoại hình đẹp

- Giao tiếp tốt.

- Ngoại ngữ ổn (đầu vào thường là Toeic)

Trên đây là top 5 ngành nghề trên sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn nếu bạn không muốn hoặc không tìm được việc làm đúng chuyên ngành. Chúc các bạn thành công !!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề