TOP 5 NGOẠI NGỮ PHỔ BIẾN NHẤT NĂM 2020 NÊN HỌC

28-08-2019 10:55

Với tốc độ phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam thì ngày càng có nhiều sự gia nhập của công ty nước ngoài, công ty đa quốc gia vào nước ta. Chính vì lẽ đó mà các yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày một tăng lên, điều này đã tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên dễ dàng có được công việc tại các công ty lớn với mức thu nhập hấp dẫn. Để đạt được điều đó, sinh viên không chỉ cần có những kiến thức chuyên môn mà còn phải có khả năng ngoại ngữ - một trong những thứ quan trọng giúp bạn hội nhập với thế giới. Vậy hiện nay nên học ngôn ngữ nào để bắt kịp xu thế thời đại?

1. Tiếng Anh

Hình ảnh có liên quan

Tiếng Anh vẫn luôn được nhắc đến là "ngôn ngữ toàn cầu" thế nên chẳng có gì lạ khi nó luôn là vị trí thứ nhất trong những ngoại ngữ nên học và phải học. Không những tiếng Anh giúp bạn cải thiện, mở mang kiến thức mà nó còn là bàn đạp giúp bạn thành công và tìm được một công việc lý tưởng. Thực tế đã minh chứng rằng, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, sở hữu một kỹ năng tiếng Anh tốt sẽ luôn tìm được một công việc chất lượng hơn những sinh viên có trình độ tiếng Anh còn hạn chế. Nói cách khác, sinh viên nếu hiểu và biết tiếng Anh sẽ thực hiện công việc hiệu quả hơn, bởi họ có khả năng thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn tài liệu nước ngoài, không hạn chế khả năng kiến thức.

2. Tiếng Trung

Kết quả hình ảnh cho tiếng trung

Đối với Việt Nam, Trung Quốc là nước láng giềng và là một đối tác quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là công nghiệp sản xuất. Việt Nam phụ thuộc khá nhiều vào nguyên liệu sản xuất từ Trung Quốc vì vậy không có gì là khó hiểu khi các doanh nghiệp nước ta rất cần nguồn nhân lực biết tiếng Trung trong các giao dịch kinh tế. Điểm tương đồng giữa âm thực, văn hóa, phong tục tập quán,... cũng là một trong những lợi thế rất lớn thúc đẩy bạn học tiếng Trung Quốc.

3. Tiếng Pháp

Kết quả hình ảnh cho tiếng pháp

Tiếng Pháp cùng với tiếng Anh được nói ở năm châu lục trên thế giới và vẫn nằm trong top 5 danh sách các ngôn ngữ được học nhiều nhất. Nó được xếp hạng thứ chín trong số các ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên Internet, với 100,6 triệu người sử dụng, chiếm 24,8% lượng truy cập dựa trên ước tính 405,6 triệu người Pháp vào năm 2017. Theo báo cáo của OIF (Tổ chức quốc tế Pháp ngữ), năm 2014, tiếng Pháp được sử dụng trên năm châu lục, và dân số của các quốc gia thành viên đạt gần một tỷ người. Đó là ngôn ngữ được học nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ sau tiếng Anh. Tiếng Pháp là một trong ba ngôn ngữ quan trọng nhất cho doanh nghiệp, chỉ sau  tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Người ta dự đoán rằng số lượng người nói tiếng Pháp sẽ tăng lên 767 triệu người vào năm 2060.

4. Tiếng Nhật

Kết quả hình ảnh cho tiếng nhật

Thời buổi hiện đại, việc các nhà tuyển dụng đòi hỏi ứng viên của mình thành thạo tiếng Anh là một điều tất yếu, ai cũng phải trang bị cho mình thứ tiếng toàn cầu đó. Nhưng việc biết thêm một ngoại ngữ nữa, điển hình là tiếng Nhật sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh so với trăm nghìn ứng viên ngoài kia và nâng tầm giá trị bản thân khi đàm phán về mức lương đối với nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong các công ty Nhật Bản – những doanh nghiệp luôn trả một mức lương hậu hĩnh cho các ứng viên giỏi chuyên môn và tốt tiếng Nhật.

5. Tiếng Hàn

Kết quả hình ảnh cho tiếng hàn

Theo con số thống kê sơ bộ thì hiện nay, có hơn 2000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, có gần 440 nghìn lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, trong khi số lượng người biết tiếng Hàn ở Việt Nam lại cực kì khan hiếm. Vì vậy, nếu bạn biết tiếng Hàn thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn cho bạn khi đi phỏng vấn xin việc tại các công ty Hàn Quốc, hoặc xin việc với những ngành như: biên dịch, thông dịch viên, giáo viên tiếng Hàn, hướng dẫn viên du lịch,...

Ngoài ra tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề