TOP 5 NHỮNG LƯU Ý CƠ BẢN - KHI DÙNG ẢNH NỀN TRONG THIẾT KẾ

20-05-2019 01:01

Trong khi thiết kế, không ai bắt buộc người làm phải tự thiết kế từ từ A tới Z tất cả các chi tiết trong bưc ảnh. Bạn hoàn toàn có thể góp nhặt những hình ảnh, chi tiết hay ảnh nền có sẵn để bạn tạo ra sản phẩm của mình (tất nhiên những thứ bạn sử dụng trong ảnh là được dùng free hoặc bạn đã mua sở hữu chúng). Vậy nếu như bạn sử dụng ảnh nền trong thiết kế thì phải lưu ý những điều gì để sản phẩm của mình tốt nhất. Chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây của ITPlus Academy nhé.

Hãy sử dụng khoảng trống một cách thông minh

Rất nhiều bức hình minh họa có sẵn đã có các khoảng trống. Đây là thiên đường để bạn sáng tạo đấy. Bạn có thể di chuyển, đặt những hình minh họa của mình vào đây, hài hoài với vật thể hay màu sắc có sẵn trên hình. Hãy nhớ rằng mình cần làm nổi bật thứ nào nhất trong sản phẩm đấy nhé, như vậy sản phẩm mới có thể mạch lạc, hợp lý và đẹp mắt. Tương tự như các dòng text. Khoảng trống là không gian thích hợp để bạn có thể sử dụng để viết. Thông điệp chắc chắn sẵn được nổi bật trong bức ảnh.

Ngoài ra, một số thủ thuật như cắt bức ảnh cho vừa vặn với ý tưởng, tăng giảm độ sáng hay phối màu khác cũng nên sử dụng để đạt được sự hòa hợp của các chi tiết.

Khoảng trống sẽ giúp bạn làm nổi bật thông điệp trên ảnh nền

Sử dụng các mảng màu trong ảnh nền là phương án an toàn

Nếu như bạn sợ bị trộn lẫn các chi tiết mà mình thiết kế với ảnh nền thì có thể đặt chúng trên ảnh nền. Bên cạnh đó giảm bớt độ trong suốt của bức ảnh. Như vậy sẽ đảm bảo bạn sẽ có một sản phẩm ưng ý khi thể hiện rõ ràng thông tin. Trong trường hợp này, sử dụng Shape sẽ nhanh chóng và hiệu quả.

Ví dụ như ảnh nền là một bức ảnh có gam màu trung tính, bạn có thể đặt các khối màu rực rỡ hơn để viết thông tin, đặt hình mình họa. Tương tự với nhiều khối thì hiển thị nhiều thông tin khác nhau.

Đừng quên làm mờ ảnh nếu như sợ bị lẫn lộn chi tiết và chữ trong hình nền

Khi bạn làm một tấm ảnh bìa cho fanpage cửa hàng hoa trên facebook. Designer hoàn toàn có thể liên tưởng tới các bức ảnh về cánh đồng hoa, các sản phẩm của hoa. Thế nhưng, để nổi bật logo và sologan của họ, bạn đừng quên công việc làm mờ ảnh nền.

Hãy làm mờ ảnh nền để thông tin bạn cần truyền tải để được truyền tải rõ ràng hơn

Việc làm mờ này sẽ tạo ra sự sức hút và người xem có thể thấy được sự rõ ràng và điểm nhấn. Blur Tool chính là “người anh em tốt” trong công việc này. Thế đừng quên, chúng không phải tất cả, còn phù thuộc vào sự tinh tế của mỗi người thiết kế. Hãy làm sao để điểm nhấn được sắc nét và thu hút nhất nhé.

Màu chữ neon trong các hình nền đen trắng

Bạn đừng vội bữu môi là màu neon đã hết hot nhé. Nếu như sử dụng một cách thông mình thì màu neon chính là phương pháp an toàn trong thiết kế với các hình màu đen trắng.

Điều này không phải giải thích quá nhiều. Gam màu này vô cùng nổi bật, nhất là trong các hình nền trắng, bạn cũng phải điều chỉnh size chữ cẩn thận, không nên quá to cũng không nên quá bé để tránh phản cảm. Dòng chữ có màu neon chính là thứ mà người ta nhìn vào đầu tiên.

Một số website cung cấp ảnh nền miễn phí và các lưu ý khác

Kho ảnh trên Internet là vô vàn nhưng không phải cái nào cũng sử dụng được. Thay vì lên google hình ảnh thì bạn nên dắt túi một vài website cung cấp hình nền miễn phí. Một tip nhỏ là nên gõ từ khóa tìm kiếm bằng tiếng anh ở các website nước ngoài, bạn sẽ tìm được nhiều hình nền hay ho như:

  • Pexels

  • Pixabay

  • Morguefile

  • Flickr

  • Free Images

  • Picjumbo

Rất nhiều website cung cấp ảnh nền miễn phí

Trong các thiết kế dù quan trọng hay chỉ là ảnh để đăng lên facebook thì bạn nên chú ý đến độ phân giải của ảnh nền. Chưa kể đến việc ảnh nền có độ phân giải lớn sẽ giúp bạn thiết kế tốt hơn thì ảnh nền có độ phân giải kém sẽ trông bạn thiếu chuyên nghiệp. Tốt nhất nên chọn các bức ảnh nền có độ phân giải ít nhất từ 1024x768px.

Ngày nay người ta sử dụng video làm background khá nhiều, bạn có thể tìm hiểu và suy nghĩ phương án này. Có vô số cách sử dụng ảnh nền trong thiết kế, tùy thuộc vào sự sáng tạo và kinh nghiệm của bạn.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề