TOP 5 PHẦN MỀM THIẾT KẾ WEBSITE TỐT NHẤT HIỆN NAY

10-06-2020 20:54

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của website đối với các doanh nghiệp, tổ chức hay mỗi cá nhân trong việc đưa sản phẩm tới gần khách hàng hơn. Tuy nhiên để có được một website tốt không chỉ phụ thuộc vào người viết code giỏi mà còn cần đến sự hỗ trợ của các phần mềm, nền tảng thiết kế website. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho người làm web và cho cả doanh nghiệp? Hãy cùng ITPlus Academy điểm tên 5 phần mềm thiết kế website tốt nhất hiện nay:

 

Adobe Dreamweaver

Adobe Dreamweaver là một công cụ xử lý mạnh mẽ dành cho những người thiết kế web, người dùng có thể tự mình lập trình và phát triển ứng dụng web ở nhiều cấp độ. 

Tại Dreamweaver, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các tính năng để làm nên một website hoàn chỉnh bao gồm tô màu, bổ sung thẻ tag, thanh công cụ hỗ trợ… Mọi thao tác được thực hiện trên giao diện WYSIWYG giúp cho việc chỉnh sửa được dễ dàng ngay cả dành cho những người không chuyên.

Giao diện sử dụng được bố trí trực quan và thân thiện với người sử dụng, khu vực soạn thảo đoạn mã được đánh số thứ tự ở các dòng và có tô màu theo từng thẻ giúp tiện cho việc theo dõi, kiểm tra. Ngoài giao diện mặc định, chương trình còn hỗ trợ nhiều dạng giao diện với cách bố trí vị trí thanh công cụ khác nhau, tại tính năng Designer (đối với phiên bản Dreamweaver CS5).

Adobe Dreamweaver có thể kết hợp các phần mềm khác của hãng Adobe để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo, ví dụ như Adobe Photoshop giúp chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh cho Website. 

 

PHPdesigner

PHP là viết tắt của từ Hypertext Preprocessor - một môi trường phát triển tích hợp / chỉnh sửa website được lập trình bằng ngôn ngữ PHP hay các ngôn ngữ lập trình khác như HTML, MySQL, XML, CSS, JavaScript, VBScript, Java, C#, Perl, Python và Ruby, giúp cải thiện quá trình chỉnh sửa, phân tích và xuất ứng dụng và website.

PHP giúp bạn tạo ra các đoạn mã tối ưu, quản lý các dự án dễ dàng nhờ vào thiết kế trực quan, giúp đơn giản hóa các dự án dùng mã phức tạp bằng bộ công cụ chỉnh sửa thông minh cung cấp đầy đủ các tính năng tự sửa lỗi PHP, điều hướng mã, tô màu chữ các cú pháp, chạy thử, code snippets, báo lỗi lập trình, tự động hoàn thiện code…

Ưu điểm của ngôn ngữ lập trình PHP là cú pháp đơn giản, tốc độ xử lý nhanh, tính cộng đồng cao. Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP để tạo ra các blog cá nhân hoặc những website lớn. Bởi, ngôn ngữ này có nhiều Framework được xây dựng từ các mã nguồn mở như Wordpress, OpenCart.

 

WordPress

WordPress là một phần mềm mã nguồn mở (miễn phí) được viết bằng ngôn ngữ PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Phần mềm quản lý nội dung(CMS) mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các trang web. Nói một cách đơn giản đó là một công cụ giúp bạn làm một trang web, blog hoặc tin tức cho riêng bạn. Và đây là một trong những CMS tốt nhất bạn có thể chọn sử dụng để tạo trang web cho riêng mình. WordPress được phát triển nhằm phục vụ đối tượng người dùng phổ thông. Không cần có quá nhiều kiến thức về lập trình hay website nâng cao. Vì các thao tác trong WordPress rất đơn giản. Giao diện quản trị trực quan, giúp bạn có thể nắm rõ cơ cấu quản lý một website WordPress trong thời gian ngắn.

Ưu điểm mạnh mẽ của WordPress có thể hỗ trợ cả những người không có chuyên môn lập trình đó là tính năng giao diện có sẵn, thư viện vô cùng đa dạng phong phú, do đó bạn chỉ việc chọn và tùy chỉnh theo ý thích mà không cần thực hiện nhiều thao tác phức tạp. Ngoài ra so với các phần mềm có trả phí khác, WordPress cho phép bạn sử dụng miễn phí để thực hành một cách nhuần nhuyễn trước khi bước sang thiết kế bằng các phần mềm chuyên sâu khác. Dễ dàng tùy chỉnh, thân thiện với công cụ tìm kiếm, dễ dàng đẩy thứ hạng website lên top, linh hoạt khi sử dụng, cách tiếp cận tương đối dễ dàng… là những lời nhận xét có cánh dành cho WordPress.

 

Shopify

Nếu như bạn muốn lập một trang bán hàng trực tuyến, Shopify sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Shopify là một trong 4 nhà sản xuất hệ thống thương mại điện tử trực tuyến lớn nhất thế giới kế bên Bigcommerce, Weebly eCommerce & Squarespace eCommerce. Nhưng trong những cái tên kể tên thì Shopify được đánh giá cao nhất với hơn 245.000 cửa hàng online & đang không ngừng tăng lên.

Với bộ công cụ tiếp thị có sẵn, các nhà bán hàng trên Shopify dễ dàng dàng gia tăng tần suất hiển thị trước các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, Shopify còn cung cấp các tính năng SEO như title, headline và các thẻ meta, giúp tăng thứ hạng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Tính năng cho phép khách hàng đăng bài đánh giá cũng là một lợi thế, giúp gây dựng uy tín doanh nghiệp.

 

Wix

Wix.com hay WIX là một nền tảng cho phép người dùng có thể khởi tạo một website trực tuyến bằng thao tác kéo thả. WIX tích hợp với HTML5 và cách sử dụng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể dùng các công cụ WIX để thiết kế cho mình một website riêng hay blog tùy ý. Thư viện của Wix cũng vô cùng đa dạng và phong phú với hơn 510 giao diện mẫu website cho bạn lựa chọn và cập nhật lại nội dung, hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy hơn 300 ứng dụng và công cụ hỗ trợ có sẵn trên thư viện Wix.

Nếu chỉ có nhu cầu dùng các tính năng cơ bản thì bạn không phải tốn bất kỳ khoản phí nào. Còn muốn được trải nghiệm tính năng cao cấp, bắt buộc bạn phải dùng đến các gói trả phí của WIX. Điển hình như xóa logo của WIX, dùng tên miền riêng, thêm tính năng riêng cho website thương mại điện tử… 

Adobe Dreamweaver, PHPdesigner, WordPress, Shopify và Wix đều là những lựa chọn hàng đầu của những người làm website. Song tuỳ vào mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau, bạn hãy lựa chọn cho mình phần mềm/nền tảng thích hợp nhất để tạo nên được website tối ưu nhất nhé!

 

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Game Unity

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề