TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - NGÀNH HỌC “HOT” NHẤT TRONG TƯƠNG LAI

08-08-2018 16:10

Trí tuệ nhân tạo là ngành học ngày càng thu hút được sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng các nhà khoa học trong nước và quốc tế, từ các bạn học sinh, sinh viên yêu thích khám phá những điều mới mẻ. Theo thống kê Tại Việt Nam với 140 chương trình đào tạo đại học về công nghệ thông tin có 57 chương trình liên quan đến trí tuệ nhân tạo. 

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo (AI: Artificial Intelligence) có thể được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. AI là một bộ phận của khoa học máy tính và do đó nó phải được đặt trên những nguyên lý lý thuyết vững chắc, có khả năng ứng dụng được của lĩnh vực này, hay nói đơn giản hơn đó là trí tuệ của máy móc được tạo ra bởi con người. Trí tuệ này có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi,... như trí tuệ con người. Xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người.

Xu hướng phát triển trí tuệ nhân tạo hiện nay

Trí tuệ nhân tạo đang tác động mạnh mẽ tới đời sống và công việc của chúng ta hằng ngày, nó giúp con người giải quyết những khó khăn, thách thức mà cả xã hội đang phải đối mặt. Trên thế giới, các hiện tượng như xe ô tô thông minh cứu trăm nghìn mạng người mỗi năm, các tòa nhà tiết kiệm năng lượng, kiểm soát bệnh tật, kéo dài tuổi thọ,… đã không còn quá xa lạ. Ở Việt Nam, việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo cũng đã và đang rất phát triển, đặc biệt đã có những thành tựu như máy dịch tự động, nhận dạng đối tượng qua camera.

Học trí tuệ nhân tạo như thế nào?

Nắm bắt được những xu hướng về trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam và trên toàn thế giới, đã có vô vàn các khóa học online ra đời, cũng như rất nhiều trường đại học, các trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin bắt đầu tuyển sinh về ngành nghề này. Mới đây, ITPlus Academy đã phối hợp với Viện AI Việt Nam mở Khóa học trí tuệ nhân tạo: Học máy cơ bản và ứng dụng ngắn hạn dành cho các học viên đã có kiến thức về lập trình và mong muốn theo đuổi, chinh phục Trí tuệ nhân tạo. Khóa học gồm 13 buổi, bao gồm 12 buổi + 1 buổi Trình diễn kết quả và Giới thiệu cơ hội việc làm. Học viên được tiếp cận các khái niệm, kỹ thuật, và mô hình học máy cơ bản và phổ dụng, các ứng dụng của học máy với nhiều ví dụ minh họa, dữ liệu, và dự án từ các bài toán thực tế.

Tìm hiểu kỹ về khóa học: Khóa học trí tuệ nhân tạo: Học máy cơ bản và ứng dụng ngắn hạn

Dự báo cho rằng từ 5 đến 10 năm nữa, ngành khoa học này sẽ phát triển lên tới đỉnh cao. Nếu bạn yêu thích Công nghệ thông tin nhưng còn đang băn khoăn về công việc tương lai, hãy mạnh dạn theo đuổi Trí tuệ nhân tạo. Cùng chờ đợi những thành tựu mới nhất của loài người về lĩnh vực này nhé!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề