ỨNG DỤNG CỦA LẬP TRÌNH PYTHON

08-08-2019 10:26

Là một trong top những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất, Python được rất nhiều người đam mê ngôn ngữ lập trình yêu thích và lựa chọn bởi những ưu điểm và tính năng vượt trội. Thế nhưng bạn có biết Python được dùng để làm gì không? Hãy cùng ITplus Academy tìm hiểu ứng dụng thực tế của Python là gì nhé

Khóa học lập trình Python

1. Python là gì?

Kết quả hình ảnh cho python

Ra mắt vào năm 1991, Python là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở đa mục đích, một loại ngôn ngữ bậc cao, thông dịch và hướng đối do Guido van Rossum tạo ra. 

Python là ngôn ngữ có hình thức rất sáng sủa, cấu trúc rõ ràng, với ưu điểm dễ đọc, dễ học và dễ nhớ thuận tiện cho người mới học lập trình. Cấu trúc của Python còn cho phép người sử dụng viết mã lệnh với số lần gõ phím tối thiểu.

2. Ứng dụng của Python trong thực tế

Kết quả hình ảnh cho ứng dụng python

2.1. Là sự lựa chọn của nhiều ông trùm công nghệ

Không quá ngạc nhiên khi Python luôn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Bởi Python chính là nền tảng cho rất nhiều sản phẩm cực kỳ nổi tiếng: Instagram, Google, Reddit, Youtube, Quora, BitTorrent, hay Dropbox.

2.2. Giúp bạn tiếp cận lập trình Android nhanh hơn

Nếu bạn quyết định đi theo con đường lập trình với hệ điều hành Android thì Python là ngôn ngữ lập trình  phù hợp nhất dành cho bạn. Bởi Android đòi hỏi bạn không phải code quá nhiều và Python là một ngôn ngữ lập trình dễ học, không quá rườm rà trong việc khai báo

2.3. Là ngôn ngữ lập trình số 1 trong kỷ nguyên phát triển của AI

Hiện nay, ngôn ngữ lập trình Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được sự dụng nhiều nhất trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo. Python được nhiều người lựa chọn để lập trình trí tuệ nhân tạo vì tính phổ biến, dễ học và khả năng tương tích với công nghệ 4.0. Nó có thể được sử dụng một cách trơn tru với các cấu trúc dữ liệu và các thuật toán AI được sử dụng thường xuyên khác.

2.4. Một số ứng dụng khác

  • Máy học: Theano, tensorflow, scikit-learn...
  • Khoa học máy tính: Python Opencv, numpys, panda, scipy...
  • Lập trình cho bo mạch: Ardruino, raspberry pi.
  • Làm web: Django framework. Udacity, youtube, dropbox được xây dựng (một phần lớn) sử dụng python.

Làm game: Pygame. Có một game do người Việt làm, gần đây khá nổi là Millia 44 cũng được xây dựng bằng python, đương nhiên python không phải là lựa chọn tốt nhất để xây dựng game.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề